Đơn vị:

Bản đồ sao là gì? Hướng dẫn cách xem bản đồ sao cho các cung hoàng đạo

Bản đồ sao Astro luôn là chủ đề có thể thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Bởi đây được xem là “công cụ” giúp ta xác định tính cách và dự đoán một phần nhỏ về tương lai, số mệnh của mình. Nhưng liệu nó có thật sự “thần thánh” đến thế? Để tìm kiếm đáp án, hãy cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

ban-do-sao-1958

Bản đồ sao là gì? Tất tần tật về cách xem bản đồ sao cho các cung hoàng đạo

Bản đồ sao là gì?

Bản đồ sao (biểu đồ sao) là biểu đồ hình tròn, là hình vẽ tái hiện lại bầu trời đêm. Trong đó bao gồm ngôi sao, Mặt Trời, Mặt Trăng và các hành tinh xung quanh tại một khoảng thời gian nhất định. Giải thích một cách khác, cấu trúc của biểu đồ hình tròn này là vòng tròn với vị trí trung tâm là Trái Đất.

Xung quanh quanh tâm điểm là 12 cung hoàng đạo, các hành tinh và đường kết nối giữa các hành tinh đó. 12 chòm sao đại diện cho 12 năng lượng riêng biệt và được sắp xếp theo thứ tự lần lượt là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư.

ban-do-sao-1958

Bản đồ sao là gì?

Thực tế, bản đồ sao cổ nhất đã được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1979 tại Đức và được khắc trên chiếc ngà voi ma mút. Cổ vật này sở hữu niên đại có thể lên đến 32.500 năm, điều đó cho thấy từ xa xưa con người đã có những kiến thức và hiểu biết sâu rộng về các vì sao, chiêm tinh.

Bản đồ sao được phân loại như thế nào?

Ngày nay, người ta chia biểu đồ sao thành 2 loại là biểu đồ sao cá nhân và biểu đồ sao cung Hoàng Đạo. Với mỗi loại sẽ có đặc điểm khác nhau, tuy nhiên về cách đọc sẽ tương tự nhau.

Biểu đồ sao cá nhân

Bản đồ sao cá nhân còn được biết đến với tên gọi khác là biểu đồ ngày sinh. Đây là biểu đồ dựa trên giờ sinh của một người để xác định biểu đồ lá số tử vi của người đó.

ban-do-sao-1958

Biểu đồ sao cá nhân hay còn được gọi là biểu đồ ngày sinh của một người

Dựa theo các nguyên tắc Chiêm tinh học được nghiên cứu từ xa xưa, ta có thể tìm hiểu được nhiều thứ khi sử dụng loại bản đồ sao này. Cụ thể là thông qua sự tương tác của các hành tinh có liên quan đến thời điểm ra đời của một người, ta có thể nhận định về tiềm năng và tính cách của người đó.

Biểu đồ sao cung Hoàng Đạo

Bản đồ sao cung Hoàng Đạo là bản đồ có dạng hình tròn khắc họa vị trí của Mặt Trời, Mặt Trăng, vì sao và các hành tinh xung quanh tính tại mốc cố định từ lúc con người sinh ra.

Trái Đất vẫn được lấy làm trung tâm hay còn gọi là điểm quan sát. Bản đồ sao cung Hoàng Đạo của mỗi người được chia thành 12 phần. Từng phần sẽ đại diện cho nguồn năng lượng và lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống.

ban-do-sao-1958

Biểu đồ sao cung Hoàng Đạo

Sự khác nhau của bản đồ sao cung Hoàng Đạo so với biểu đồ sao cá nhân chính là loại bản đồ này được ứng dụng để tìm hiểu xem ta thuộc cung Hoàng Đạo nào. Từ đó để khám phá rõ hơn về tính cách, công việc, sở thích, vận mệnh và cuộc sống của bản thân.

Đọc bản đồ sao cung Hoàng Đạo mang đến những lợi ích gì?

Như chúng ta đều biết, biểu đồ sao được xem như một loại “công cụ” để dự đoán về tương lai và con người. Sở dĩ chúng được gắn liền với những lời “có cánh” đó là bởi việc đọc hiểu biểu đồ sao sẽ mang lại cho ta những lợi ích như:

Hiểu rõ về bản thân

Dựa trên vị trí của các hành tinh và ngôi sao tại thời điểm sinh ra, biểu đồ sao sẽ cung cấp cho chúng ta thông tin về tính cách và khả năng của bản thân. Việc giải mã và biết cách đọc bản đồ sao giúp ta tìm ra ưu nhược điểm và tiềm năng phát triển của mình.

ban-do-sao-1958

Hiểu rõ về bản thân thông qua bản đồ sao

Đồng thời cũng như biết được thời điểm thích hợp để thực hiện dự định trong tương lai. Hiểu rõ được chúng sẽ giúp ta vạch ra kế hoạch cụ thể và định hướng nghề nghiệp một cách đúng đắn hơn.

Tìm hiểu về mối quan hệ

Bản đồ sao còn giúp ta hiểu hơn về mối quan hệ của mình với người khác. Bạn có thể sử dụng thông tin từ nó để khám phá tính cách và sở thích ai đó. Mục đích là để xây dựng mối quan hệ tốt hơn và giảm thiểu các tranh cãi, xung đột.

Ngoài ra nếu biết cách cách đọc bản đồ sao cung Hoàng Đạo, bạn còn có thể dự đoán về bạn bè, người thân và thậm chí cả mối quan hệ tình cảm của mình để tìm người yêu,.... Thật tuyệt vời đúng không nào?

ban-do-sao-1958

Tìm hiểu kỹ hơn về các mối quan hệ trong cuộc sống

Dự đoán tương lai

Bản đồ sao cũng cung cấp thông tin về vận mệnh, cho phép chúng ta dự đoán và chuẩn bị về các sự kiện trong thời gian sắp tới. Hay nói cách khác, nó chính là chiếc chìa khóa giúp dự đoán một phần nào đó về tương lai gần.

Cách đọc bản đồ sao cung Hoàng Đạo và những điều bạn cần biết

Ở phần này, nhà Coolmate sẽ hướng dẫn mọi người cách đọc đúng và chuẩn nhất về biểu đồ sao cung Hoàng Đạo.

Cấu trúc của biểu đồ sao

Nếu muốn đọc bản đồ sao cung Hoàng Đạo trơn tru và đơn giản, chúng ta cần tìm hiểu cấu trúc của nó được thể hiện như thế nào. Về cơ bản, cấu trúc của nó bao gồm 1 hình tròn với tâm là Trái Đất. Các yếu tố chính của biểu đồ sao gồm có 12 cung hoàng đạo, 12 nhà, các hành tinh và đường liên kết giữa hành tinh. Cụ thể

12 cung hoàng đạo

Trong cấu trúc của bản đồ sao, 12 cung hoàng đạo chính là 12 chòm sao trên bầu trời rộng lớn. Và đó là Bạch Dương, Song Tử, Kim Ngưu, Cự Giải, Xử Nữ, Sư Tử, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư. Trong đó, mỗi chòm sao sẽ thể hiện cho 1 năng lượng khác nhau.

ban-do-sao-1958

12 cung hoàng đạo - 12 chòm sao trên bầu trời rộng lớn

12 nhà (Houses)

Theo Chiêm tinh học, vũ trụ được chia ra làm 12 nhà và mỗi nhà đại diện cho mỗi lĩnh vực riêng biệt trong cuộc sống của mỗi người. Đồng thời, 12 nhà này được đánh số thứ tự lần lượt từ 1 đến 12.

Các hành tinh

Có thể bạn chưa biết rằng không những phân bố theo ngày giờ sinh, các hành tinh còn tạo góc hợp trong bản đồ sao. Trong đó, mỗi sự liên kết đều mang ý nghĩa riêng biệt. Bao gồm:

  • Hành tinh xã hội: Sao Mộc và sao Thổ.

  • Hành tinh cá nhân: Mặt Trời, Mặt Trăng, sao Hỏa, sao Kim và sao Thủy

  • Hành tinh thế hệ: Sao Diêm Vương, Thiên Vương và Hải Vương. Chúng thường đại diện về tính cách và vận mệnh của con người.

Cách đọc bản đồ sao

Biểu đồ sao dựa vào vị trí của các vì sao và hành tinh tại thời điểm một người sinh ra để giải thích về tính cách, cuộc đời của người đó. Trước khi tìm hiểu cách đọc bản đồ sao Astro, chúng ta hãy cùng điểm qua vài thông tin.

Theo đó, bản đồ này gồm 1 vòng tròn rộng lớn bên ngoài khắc họa 12 cung hoàng đạo. Bên trong là 1 vòng tròn nhỏ hơn và chia thành 12 nhà, phân bố hành tinh vào các cung, các nhà.

ban-do-sao-1958

Cách đọc bản đồ sao

Vì thế, nhà 2 của chúng ta có thể là cung Hoàng Đạo bất kỳ nhưng vị trí sẽ luôn giống nhau. Đồng thời, các hành tinh sẽ được phân bố theo thời điểm và địa điểm được sinh ra của một người và tạo ra các góc giao nhau. Bên cạnh đó, bản đồ sao còn có một số điểm hình học như sau:

  • AC (Ascendant hay Rising Sign): Cung Mọc

  • DC (Descendant): Cung lặn, nằm đối diện cung mọc 180 độ

  • MC (Midheaven): Thiên đỉnh

  • IC (Imum coeli): Thiên Đế, đối diện với Thiên Đỉnh

Thực tế, việc đọc bản đồ sao cung Hoàng Đạo sẽ không quá khó khăn nếu bạn bắt đầu từ cái cốt lõi và đơn giản nhất, từ những điều khiến mình tập trung và thích thú nhất. Theo đó, bạn tiếp tục thêm dần các ý nghĩa và tính chất mà mình nhớ để áp dụng vào.

Dù vậy, bạn cũng không nên quá bắt ép bản thân phải học thuộc hay vận dụng vào ngay lập tức. Bởi vì bất cứ ai cũng cần có thời gian và đòi hỏi sự kiên trì để theo đuổi thứ gì đó. Vậy nên, hãy cứ bình tĩnh thì sớm muộn bạn cũng sẽ đọc được biểu đồ sao.

Bản đồ sao cung Hoàng Đạo và giải mã những thuật ngữ liên quan

Có thể nghe rất cường điệu nhưng chúng ta hoàn toàn có thể dùng từ “hệ tư tưởng” để hình dung về biểu đồ sao. Và để hiểu hơn về “phạm trù” rộng lớn này, chúng ta có thể khám phá sâu vào các thuật ngữ trong đó.

12 cung Hoàng Đạo

Người ta cho rằng, cung Hoàng Đạo sẽ phản ánh về tính cách và cuộc sống của mỗi người một cách chân thực nhất. Do đó cung Hoàng Đạo luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Và theo Chiêm tinh cũng như trong bản đồ sao, 12 cung Hoàng Đạo có tên tiếng Anh đi cùng các ký hiệu như sau:

  • Bạch Dương: Aries ♈

  • Kim Ngưu: Taurus ♉

  • Song Tử: Gemini ♊

  • Cự Giải: Cancer ♋

  • Sư Tử: Leo ♌

  • Xử Nữ: Virgo ♍

  • Thiên Bình: Libra ♎

  • Thiên Yết / Bọ cạp / Thần Nông / Hổ Cáp: Scorpio ♏

  • Nhân Mã: Sagittarius ♐

  • Ma Kết: Capricorn ♑

  • Bảo Bình: Aquarius ♒

  • Song Ngư: Pisces ♓

ban-do-sao-1958

12 cung Hoàng Đạo - Tấm gương phản chiếu của mỗi người

Ý nghĩa các hành tinh

Trong bản đồ sao có 10 hành tinh lớn bao gồm Mặt Trời, Mặt Trăng, sao Kim, sao Mộc, sao Thủy, sao Hỏa, sao Thổ, sao Hải Vương Tinh, Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh. Trong đó, mỗi hành tinh sẽ có ý nghĩa riêng, cho ta biết nên sử dụng năng lượng nào vào hoạt động gì và cách phát triển tốt nhất ra sao. Cụ thể như sau:

Cung Mọc

Dù không phải là một hành tinh nhưng trong bản đồ sao, cung Mọc có ý nghĩa khá quan trọng. Nó đại diện cho lớp vỏ bọc bên ngoài, là cá tính “tầng 1” của con người. Đây là phong cách ngoại hình, thể hiện cách mà người khác nhìn nhận về ta qua lần đầu tiếp xúc.

Mặt Trời (Sun)

Thể hiện bản ngã, cái tôi, cá tính thật bên trong và khát vọng thực sự của con người. Đây chính là con người thật, là con người mà chúng ta tự thấy được ở bản thân.

Mặt Trăng (Moon)

Tượng trưng cho nhu cầu, thói quen, cảm xúc sâu thẳm và không được thể hiện ra bên ngoài. Thậm chí dù nó ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ và hành động nhưng đôi khi chúng ta không tự nhận thức được về sự tồn tại của tính cách này.

ban-do-sao-1958

Mặt Trăng (Moon)

Sao Kim (Venus)

Đại diện cho sắc đẹp, tiền tài vật chất, mối quan hệ và những mong muốn nội tâm.

Sao Hỏa (Mars)

Tiêu biểu cho những cơn giận và cách hành động để đạt được ham muốn nội tâm.

Sao Thủy (Mercury)

Thể hiện khả năng giao tiếp, cách trình bày, cách diễn đạt và sự trí tuệ, năng lực suy nghĩ, phân tích. Khi bạn tập trung giải quyết một vấn đề gì đó, điều này sẽ càng được thể hiện rõ ràng.

Sao Mộc (Jupiter)

Đại diện cho cách tiếp nhận và xử lý thông tin, niềm tin và sự phát triển bản thân mình.

Sao Thổ (Saturn)

Biểu trưng cho giới hạn, trách nhiệm và những gì thực tế nhất trong cuộc sống. Hành tinh này thể hiện ý thức về sự nghiệp, trách nhiệm trong cuộc sống và mục tiêu lâu dài, nghiêm túc.

ban-do-sao-1958

Sao Thổ (Saturn)

Thiên Vương Tinh (Uranus)

Gắn liền với sự kiện bất ngờ, sự thay đổi, dị biệt cộng với cảm hứng bất chợt. Thiên Vương Tinh nằm ở nhà nào, bạn sẽ phải đối mặt với sự biến động trong lĩnh vực đó.

Hải Vương Tinh (Neptune)

Thuộc về đức tin, tiềm thức, trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo. Nó ảnh hưởng đến giấc mơ, mộng tưởng và thậm chí là những khoảnh khắc “vỡ mộng”.

Diêm Vương Tinh (Pluto)

Sao Diêm Vương Tinh sẽ dừng lại tại một cung trong thời gian 30 năm. Sau khi đi hết 1 vòng, hành tinh này sẽ quyết định thứ gì mất đi và thứ gì thế chỗ cho cái cũ. Vì thế, nó sẽ đại diện cho tự tái sinh và biến đổi lớn trong cuộc sống.

ban-do-sao-1958

Diêm Vương Tinh (Pluto)

Ý nghĩa của các nhà

Để hiểu cách đọc bản đồ sao, chúng ta cũng cần phải biết ý nghĩa và phương diện mà từng nhà tác động đến. Trong đời người sẽ có 4 nhà quan trọng nhất, lần lượt là nhà 1, nhà 4, nhà 7 và nhà 10. Cụ thể như sau:

Nhà 1

Đây là nhà của bản thân và bao gồm các yếu tố: ngoại hình, nhân cách, quan điểm sống, sự tự ý thức về bản thân, môi trường sơ khai và cách bắt đầu mọi thứ. Nhà 1 thuộc cung Hoàng Đạo nào hoặc hành tinh nào xuất hiện tại nhà 1 sẽ tác động mạnh mẽ đến nhân cách và cách người khác nhìn nhận về bạn.

Nhà 2

Đây là nhà của tiền bạc, tài sản, những thứ bạn trân quý, tài năng tiềm ẩn và lòng tự trọng. Nhà 2 thể hiện rõ nhất ở cách bạn kiếm và tiêu tiền của bản thân. Cùng với đó là thái độ đối với của cải vật chất và khả năng giữ tiền, làm giàu của bạn.

ban-do-sao-1958

Ý nghĩa của các nhà khác nhau trong bản đồ sao

Nhà 3

Đây là nhà của sự giao thiệp và môi trường xung quanh như anh chị em, hàng xóm, phương tiện đi lại và các cuộc hành trình ngắn (tham quan, du lịch, tạm trú).

Sự giao thiệp bao gồm cách trình bày ý kiến, nói chuyện, đọc viết, điện thoại và các thông điệp nhỏ. Nhà 3 cũng thể hiện trí tuệ ở mức thấp, cách suy nghĩ và giáo dục lúc nhỏ (hoàn toàn trái ngược với trí tuệ bậc cao ở nhà 9)

Nhà 4

Đây là nhà có ảnh hưởng lớn nhất từ Mặt Trăng và sao Kim tới những thứ có liên quan đến nhà (bao gồm ngôi nhà ấu thơ và ngôi nhà sau này). Cụ thể là gia đình, nền tảng cá nhân, nguồn gốc, quê hương và mối liên hệ với mẹ. Nếu hiểu nhà 4 ở mức độ sâu sắc hơn thì IC (Thiên Đế) là điểm thấp nhất của biểu đồ sao nằm ở nhà này và tượng trưng cho những thứ bên dưới lòng đất.

ban-do-sao-1958

Mỗi nhà trong bản đồ sao đại diện cho từng phương diện trong cuộc sống

Nhà 4 là nhà cai trị, nơi bạn sẽ đến khi chết đi và các bài học nghiệp chướng được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. Tóm lại, nhà 4 sẽ tác động sâu sắc đến cảm xúc, tiềm thức, gia đình, mối quan hệ với cha mẹ, những bài học và nghiệp chướng.

Nhà 5

Đây là nhà liên quan đến giáo dục, sự sáng tạo, mưu cầu và niềm vui. Vì vậy ta có thể hiểu được sở thích cá nhân và khả năng học tập của mình. Nhà 5 còn đại diện cho đường con cái và việc sinh sớm hay muộn.

Nhà 6

Đây là nhà thể hiện những việc thường nhật như sinh hoạt, ăn uống, làm việc, rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi,… Ngoài ra, nhà 6 còn liên quan đến bệnh tật và xung đột với người khác. Khác với nhà 10 là nhà của sự nghiệp, nhìn vào đây ta có thể thấy những thứ ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cách đối mặt với bệnh tật.

Nhà 7

Đây là là nhà đại diện cho hôn nhân và các mối quan hệ mang tính chất 1-1 khác như đối tác làm ăn,… Bên cạnh đó, nhà 7 còn thể hiện về những biến cố trong hôn nhân như bất đồng, cãi vã, ly dị,… Những mối quan hệ ở nhà này đều là có tính cam kết và lâu dài chứ không giống nhà 5 là tình yêu đôi lứa mang tính thời điểm.

ban-do-sao-1958

Nhà 7 trong bản đồ sao - Các mối quan hệ lâu dài

Nhà 8

Đây là nhà đối đỉnh với nhà 2. Nếu nhà 2 là tiền của mình, nhà 8 ngược lại sẽ là của cải của chung và của người khác. Giải thích dễ hiểu, đó là các khoản quỹ tiền chung, tiền của vợ hoặc chồng, tiền thừa kế,... Ngoài ra nhà này còn cai trị cái chết, sự mất mát, sự hy sinh và khía cạnh tình dục trong đời sống.

Nhà 9

Ngược với trí tuệ bậc thấp ở nhà 3, đây là nhà thể hiện trí tuệ bậc cao và nền tảng kiến thức như thạc sỹ, tiến sĩ, giáo sư, các phạm trù triết học, tôn giáo,... Ngoài ra nhà 9 còn đại diện cho sự dịch chuyển xa xôi, cuộc hành trình dài và mang tính chất lâu dài như định cư nước ngoài, du học,… Thông qua nhà 9, chúng ta sẽ biết được mình có học cao, có đi nước ngoài hay học những lĩnh vực liên quan đến kiến thức uyên bác hay không.

Nhà 10

Nhà này đại diện cho sự nghiệp, danh vọng, danh tiếng, địa vị, sức mạnh cộng đồng và mức độ uy tín. Khác với nhà 2, nhà 10 không thể hiện về tài chính và vật chất mà là sự khao khát về thành công.

ban-do-sao-1958

Nhà 10 trong bản đồ sao - Sự khát vọng thành công

Đó là ước ao trở thành người có chỗ đứng và tiếng nói trong xã hội. Có trường hợp nhà 2 tốt nhưng nhà 10 không tốt thì dù giàu nhưng không uy tín hoặc vị thế cao trong xã hội và ngược lại.

Nhà 11

Đây là nhà chung, nhà của cộng đồng, bạn bè và những nhóm bạn cùng tần số với bạn. Nhà 11 liên quan đến mục tiêu, ước muốn, hy vọng, tham vọng và sự nhân đạo. Đồng thời nó cũng chi phối sự phát triển năng khiếu cá nhân.

Nhà 12

Đối đỉnh với nhà 6, đây là nhà đại diện cho những vật chất hữu hình. Nhà 12 bao gồm những thứ tách ta ra khỏi cuộc sống thường nhật như bệnh viện, văn phòng chính phủ, nhà tù,…

Ngoài ra, nhà 12 còn thể hiện cho những mối quan hệ bí mật, sự tự tử, kẻ thù ẩn danh, nơi giam cầm, bắt cóc và sự kết thúc. Nhà 12 được xem là sự tập hợp mọi bản chất của loài người một cách vô thức.

ban-do-sao-1958

Nhà 12 trong bản đồ sao - Những vật chất hữu hình

FAQs - Một số câu hỏi về bản đồ sao cung Hoàng Đạo

Bên cạnh những điều trên, thực tế vẫn còn không ít các thắc mắc xoay quanh biểu đồ sao cần được giải đáp. Trong đó, điển hình như:

Biểu đồ sao có đúng không?

Như chúng ta đã biết, bản đồ sao được hình thành dựa trên các yếu tố giờ sinh, ngày tháng năm sinh, nơi sinh,… Dù kết quả thông tin lấy từ thực tế, nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi việc đều đầy đủ và rõ ràng nhất so với những gì xảy ra quanh ta.

ban-do-sao-1958

Biểu đồ sao có đúng không?

Lý giải cho điều này là bởi các hành tinh sẽ luôn dịch chuyển chứ không bao giờ đứng yên. Do đó, tương lai của con người cũng sẽ thay đổi theo. Thực chất, Chiêm tinh học bản đồ sao chỉ là một loại “công cụ” giúp ta phần nào dự đoán về vận mệnh của bản thân.

Nó không thể khẳng định và đưa ra những phán đoán chính xác nhất về cuộc đời. Vì thế, hãy chỉ xem các thông tin từ bản đồ sao như một dạng tham khảo để cải thiện bản thân theo hướng tích cực hơn. Bởi chung quy, mọi thứ có được đều phải đến từ sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ.

Bản đồ sao cặp đôi là gì?

Ngoài biểu đồ sao cá nhân, biểu đồ sao còn có một dạng cặp đôi khác với tên tiếng Anh là Synastry. Biểu đồ sao cặp đôi hay biểu đồ tương hợp là công cụ trong Chiêm tinh học. Dựa trên ngày tháng năm sinh, nó sẽ giúp phân tích mối quan hệ tình cảm giữa 2 người.

Bản đồ sao cặp đôi cho biết mức độ hợp nhau và có thể dự đoán điểm mạnh, điểm yếu trong mối quan hệ đó. Nó sẽ giúp nghiên cứu những tác động giữa 2 cá nhân và nhìn ra đặc điểm mối quan hệ trong những khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

ban-do-sao-1958

Bản đồ sao cặp đôi là gì?

Không chỉ dùng để xem chuyện tình cảm, bản đồ sao này còn có thể được áp dụng với các mối quan hệ người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp,... Synastry sẽ tuân theo nguyên tắc một vợ một chồng.

Đó là hệ thống các ký hiệu cung hoàng đạo trong 2 lá số tử vi sẽ được giữ nguyên. Trong khi cung nhà, các hành tinh xung quanh và các điểm hình học sẽ xoay theo hệ thống này. Đối với bản đồ sao cặp đôi, chúng ta cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Yếu tố: 12 cung Hoàng đạo được chia thành 4 nguyên tố: Lửa - Đất - Nước - Khí. Trong mối quan hệ của 2 người, hãy cân nhắc xem 2 cá nhân có hợp nhau không.

  • Vị trí của các hành tinh trong nhà đối thủ: Xem hành tinh của người này rơi vào nhà người kia. Điều này thể hiện cách bạn đón nhận đối tác trong từng lĩnh vực và ngược lại.

  • Khía cạnh: Thể hiện trên các đường màu xanh lam/đỏ ở vòng trong cùng của biểu đồ cặp đôi. Nó được trình bày chi tiết trong phụ lục Synastry với nội dung liệt kê các giao hội hành tinh giữa 2 biểu đồ.

ban-do-sao-1958

Không có sinh ra đã hợp, chỉ có cố gắng để ngày càng hòa hợp với nhau hơn

Trên thực tế, chưa bao giờ có 2 người hoàn hảo dành cho nhau và cũng sẽ không có mối quan hệ nào là hoàn hảo. Các mối quan hệ giữa người với người luôn có điểm mạnh và điểm yếu riêng.

Điều quan trọng để gắn bó lâu dài vẫn là tình cảm, sức hấp dẫn và mức độ đồng điệu về tâm hồn của cả 2. Ngoài ra, việc bạn có sẵn sàng vì đối phương mà từ bỏ mọi thứ và nỗ lực để xây dựng tình yêu hay không cũng rất quan trọng.

Tổng kết

Xét trên những phương diện nào đó, bản đồ sao thực sự có thể giúp ta hiểu hơn về bản thân và đưa ra dự đoán về tương lai, vận mệnh. Tuy nhiên cũng đừng nên quá phụ thuộc vào nó, bởi cuộc đời là hành trình dài với nhiều bất ngờ và thử thách. Hãy cứ cố gắng hết mình để đạt đến đỉnh vinh quang!

Hy vọng qua bài viết trên đây của Coolmate, mọi người sẽ nắm rõ hơn về “phạm trù” bản đồ sao rộng lớn này. Cuối cùng, đừng quên ghé qua nhà CoolBlog thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và bắt ngay trend mới nhất nữa nhé!

Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Thần số học là gì? Cách tính thần số học và ý nghĩa các con số

Cung Mọc là gì? Làm thế nào xác định cung Mọc chuẩn xác nhất?

Cung mặt trăng là gì? Hướng dẫn chi tiết cách xem cung mặt trăng chuẩn xác