Đơn vị:

Sữa nguyên kem là gì? Có nên cho bé uống sữa nguyên kem không?

Vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn còn rất non nớt, nên ba mẹ cần hiểu rõ đặc điểm của từng loại sữa để vừa đảm bảo an toàn cho bé; vừa giúp bé nhận được trọn vẹn các công dụng từ loại sữa đó. Trong bài viết này, Con Cưng sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về loại sữa nguyên kem cùng một số lưu ý khi cho bé uống. Mời ba mẹ cùng tìm hiểu!

Cùng Con Cưng tìm hiểu sữa nguyên kem là gì?

1. Sữa nguyên kem là gì?

Sữa nguyên kem là sữa nguyên chất được mang đi diệt khuẩn (thanh trùng) và không thêm bất cứ các chất phụ gia hay chất bảo quản nào khác, sau đó được đóng gói và tiêu thụ trên thị trường. Sữa nguyên kem do được tiệt trùng ở nhiệt độ thấp hơn, nên thường hàm lượng dinh dưỡng cao hơn sữa tươi. Loại sữa này không chứa chất phụ gia, nên an toàn cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Sữa nguyên kem có 2 dạng gồm: sữa tươi nguyên kem và sữa bột nguyên kem. Điểm khác biệt giữa sữa tươi nguyên kem và sữa bột nguyên kem nằm ở hàm lượng dưỡng chất. Theo phân tích, hàm lượng dinh dưỡng trong dạng bột thấp hơn so với dạng nước do quá trình sấy tách nước.

Có 2 dạng: sữa tươi nguyên kem và sứa bột nguyên kem

2. Có nên cho bé uống sữa nguyên kem không?

Không chỉ đảm bảo an toàn cho hệ tiêu hóa của bé, sữa nguyên kem còn được chứng minh là mang lại một số lợi ích nhất định khi sử dụng. Cụ thể những công dụng này như sau:

. Phát triển chiều cao: Sữa và các sản phẩm từ sữa có lượng canxi tự nhiên dồi dào là nền tảng cho sự tăng trưởng và phát triển xương khỏe mạnh của trẻ. Việc bổ sung đẩy đủ lượng sữa từ sớm và liên tục đến lớn cho bé giúp hệ xương của bé được phát triển một cách tối đa.

. Tăng cường thể lực: Chất đạm trong sữa nguyên kem có chất lượng sinh học cao. Chính thành phần này đã củng cố cơ bắp cho trẻ, đồng thời còn giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Từ đó, trẻ nhanh chóng phát triển các kỹ năng vận động.

. Tăng cường miễn dịch: Sữa nguyên kem giúp cung cấp dồi dào các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đặc biệt, hàm lượng vitamin D trong sữa nguyên kem rất cao kéo theo nồng độ vitamin D trong máu cũng cao hơn. Trong khi đó, vitamin D lại đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa và bảo vệ hệ miễn dịch.

Với những công dụng thiết thực như trên, sữa nguyên kem đã trở thành lựa chọn mà ba mẹ dành cho bé. Tuy vậy, ba mẹ khi cho bé uống sữa nguyên kem vẫn nên tìm hiểu thêm một số lưu ý để có thể tối đa hóa công dụng của sản phẩm, đồng thời còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con. Nếu ba mẹ vẫn chưa biết đó là những lưu ý gì, thì hãy cùng Con Cưng đến ngay với phần nội dung tiếp theo nhé.

Sữa nguyên kem an toàn đối với hệ tiêu hoá của bé và chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ

3. Một số lưu ý quan trọng khi cho bé uống sữa nguyên kem

Lượng đạm trong sữa nguyên kem cao gây ra một số vấn đề trong tiêu hóa cho bé như: đầy bụng, khó tiêu, chán ăn,... Các vấn đề này nếu kéo dài rất dễ khiến trẻ bị thiếu cân, còi cọc,...

Lượng đạm cao trong sữa nguyên kem còn có thể làm bé tăng cân nhanh chóng. Đây đồng thời là ưu điểm, cũng như nhược điểm của loại sữa này.

Không chỉ có hàm lượng đạm cao, sữa nguyên kem còn dồi dào canxi và phốt-pho. Với đặc điểm hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ dưới một tuổi, thì sữa nguyên kem không phải là lựa chọn thích hợp. Bởi, sữa nguyên kem rất có thể gây ra nguy cơ bị quá tải thận.

Mẹ cũng cần lưu ý về liều lượng khi cho bé uống sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem nghèo vi lượng. Nếu ba mẹ cho trẻ dưới một tuổi dùng sữa nguyên kem như thực phẩm chính, thì các chức năng sinh lý học trong cơ thể bé không thể hoàn thiện được. Hơn nữa, sức khỏe không được cải thiện và duy trì. Chính vì vậy, ba mẹ cần kết hợp cho bé dùng thêm các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển khỏe mạnh.

Ưu tiên chọn lựa sữa nguyên kem được làm từ loại sữa nguyên chất chất lượng cao cấp. Đây là yếu tố cốt lõi giúp phân biệt sữa nguyên kem tốt hay không. Trong số các dòng sữa nguyên kem chất lượng, thì sữa Bubs Full Cream là sản phẩm được đông đảo ba mẹ Việt tin chọn.

Đến từ Úc, sữa Bubs Full Cream là sữa bột nguyên kem, được sản xuất từ nguồn sữa bò được chăn thả tự nhiên tại các trang trại sạch bậc nhất. Đàn bò tại đây không chỉ được ăn cỏ, uống nước sạch mà còn thường xuyên được chăm sóc, mát xa kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn sữa nguyên kem của Úc cũng rất nghiêm ngặt về chất lượng và độ an toàn. Chính vì vậy, sữa Bubs Full Cream được đánh giá là nguồn dinh dưỡng nguyên chất và an toàn dành cho trẻ em. Ba mẹ có thể tham khảo chi tiết thêm về Bubs Full Cream tại đây nhé!

Sữa Bubs Full Cream là sữa bột nguyên kem đến từ thiên đường sữa bò-Úc

Thông qua bài viết trên, Con Cưng hy vọng đã giúp ba mẹ giải đáp được thắc mắc “Sữa nguyên kem là gì?”. Sữa nguyên kem mang lại nhiều lợi ích cho bé, song ba mẹ cũng cần lưu ý cho bé uống với liều lượng phù hợp để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hiện nay, tại Con Cưng đang phân phối rất nhiều loại sữa nguyên kem cho bé, bao gồm cả sữa Bubs Full Cream phía trên. Với 12 năm đồng hành cùng ba mẹ Việt trong hành trình nuôi con, mọi sản phẩm Con Cưng bán ra đều cam kết là chính hãng và có chất lượng đảm bảo. Ba mẹ có thể ghé đến cửa hàng gần nhất thuộc chuỗi 700+ siêu thị mẹ và bé Con Cưng trên toàn quốc để mua sắm. Hoặc đặt hàng online tại website www.concung.com/ App Con Cưng để được giao hàng tận nơi nhé!