Đơn vị:

Cách làm món sườn rang muối ngon không kém ngoài hàng

Làm sườn rang muối

Cho 1 lượng dầu lớn vào chảo, ước tính lát nữa chiên ngập sườn là được.

Bạn nên chiên sả trước để tinh dầu sả tiết ra, lát nữa khi dùng dầu này chiên sườn thì sẽ rất thơm.

Trước khi chiên sả, bạn cho 1 ít bột chiên giòn phủ sả, bóp đều cho sả thấm bột. Khi dầu nóng, thả sả vào để chiên. Chiên đến khi sả có màu vàng ruộm thì vớt ra cho ráo dầu.

sả chiên

Tiếp đến trước khi chiên sườn, bạn cũng phủ bột chiên giòn đều khắp miếng thịt. Lưu ý sử dụng loại bột chiên giòn không mặn. Nếu dùng loại bột có gia vị thì khi ướp sườn bạn giảm lượng nước mắm xuống. Ở bước này nếu có bột sư tử, bạn nên cho 1 ít vào để tạo màu và tạo hương thơm.

tẩm bột sườn

Bật bếp, đun nóng dầu rồi thả sườn vào chiên. Chiên đến khi miếng sườn vàng, dùng đũa ấn vào lớp mặt ngoài của thịt thấy cứng thì vớt ra giấy thấm dầu.

Hoặc bạn cũng có thể chiên làm 2 lần tùy ý. Lần đầu chiên đến khi sườn hanh vàng thì vớt ra, để nguội bớt thì đun dầu nóng lại và thả sườn vào chiên lần 2. Khi sườn có màu vàng ưng ý là được. Tuy nhiên đã được táu nên sườn đã có độ chín mềm, vì vậy khi chiên bạn nhớ chỉnh nhiệt độ bếp phù hợp, tránh lửa quá lớn làm sườn nhanh bị cháy.

sườn chiên

Khi sườn đã ráo bớt dầu và vẫn còn nóng, cho sườn vào tô, rắc đều bột muối rang lên, xóc xóc cho bột muối bám đều bề mặt miếng thịt. Sau đó xếp sườn rang muối ra đĩa, trang trí thêm sả chiên và ớt. Món này cần ăn lúc nóng, để nguội thì sườn sẽ hơi cứng.

món sườn rang muối

Vì được táu qua, ướp kỹ và chiên đủ độ, chính vì thế miếng sườn non rang muối có màu sắc rất đẹp, bên ngoài giòn còn bên trong phần thịt rất mềm và ngọt. Bột muối làm rất vừa vị, hơi hơi mặn và thơm bùi. Nếu muốn ăn đậm hơn, bạn có thể chấm kèm với 1 ít tương ớt.