Đơn vị:

Cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà, giúp mắt thêm sáng đẹp, tươi tắn

Cách trị thâm mắt có thể là cách trị tại nhà hoặc can thiệp thẩm mỹ để giúp vùng da quanh mắt sáng đẹp, tươi tắn hơn. Sau khi tham khảo bài viết sau, Nhà thuốc Long Châu hy vọng bạn có thể lựa chọn được phương pháp trị thâm quầng mắt phù hợp và có hiệu quả với bản thân.

Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Trước khi đi sâu tìm hiểu cách trị thâm mắt, bạn cần biết và xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có phương án cải thiện dứt điểm, hạn chế thâm mắt nặng hơn. Thâm quầng mắt là tình trạng vùng da quang khu vực mí mắt bị tối màu hơn so với thông thường và tối hơn các vùng da khác quanh mắt. Tình trạng thâm mắt thường đi kèm với bọng mắt và ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thẩm mỹ, tự tin.

Tình trạng thâm mắt thường không liên quan đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng lại khiến người bị không khỏi tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp trong đời sống hàng ngày và luôn tìm cách trang điểm để che đi quầng thâm này quanh mắt.

Cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà, giúp mắt thêm sáng đẹp, tươi tắn 1Quầng thâm mắt có thể do nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân gây thâm mắt có thể do thói quen sinh hoạt hàng ngày, di truyền hoặc chấn thương, nhiễm trùng,…

Di truyền: Yếu tố di truyền chiếm tỷ lệ hơn 30% trong số các ca bị thâm mắt. Nếu bố mẹ, người thân của bạn bị thâm mắt di truyền thì khả năng cao bạn cũng sẽ gặp tình trạng này.

Mệt mỏi: Thức khuya nhiều, liên tục khiến nhiều người mệt mỏi và dẫn đến thâm mắt, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Việc ngủ quá muộn làm cho các mao mạch không lưu thông máu tốt, từ đó làm cho vùng da này bị tối màu và trở nên kém sức sống hơn.

Da bị lão hóa: Tình trạng thâm mắt cũng có thể do tốc độ lão hóa tự nhiên của làn da, cơ thể. Theo thời gian, lượng collagen trên da dần mất đi, cơ thể giảm sản sinh collagen và vùng da mắt mất độ đàn hồi tự nhiên, từ đó dễ bị tối màu, thâm mắt hơn.

Môi trường: Theo nghiên cứu, môi trường cũng là yếu tố có thể khiến bạn bị thâm mắt. Mất ngủ kéo dài, cơ thể thiếu nước, stress lâu ngày,… đều làm tăng nguy cơ bị thâm quầng mắt.

Viêm mũi dị ứng: Bệnh lý này làm cho vùng da quanh mũi bị phù nề, từ đó hạn chế việc lưu thông máu và lâu dần làm cho da quanh mí mắt tối màu hơn do máu lưu thông kém.

Thiếu nước: Nước rất quan trọng với làn da nên nếu bị thiếu nước, da quanh mắt cũng chịu tác động khá lớn, dễ bị thâm quầng, sẫm màu hơn những vùng da xung quanh.

Cách trị thâm mắt áp dụng tại nhà

Nếu bạn bị thâm mắt từ những nguyên nhân có thể khắc phục được như thức khuya, thiếu nước, stress,… bạn có thể áp dụng cách trị thâm mắt tại nhà để cải thiện phần nào tình trạng này.

Ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ: Giấc ngủ rất quan trọng với làn da nói chung và da quanh mắt nói chung. Nếu bạn ngủ quá ít, thường xuyên thức khuya, tình trạng thâm mắt sẽ ngày một nghiêm trọng hơn. Thay vào đó, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và đi ngủ sớm trước 11 giờ tối để hỗ trợ lưu thông máu và giảm thâm mắt.

Uống đủ nước hàng ngày: Như bạn đã biết, nước chiếm hơn 70% thể tích cơ thể nên thiếu nước chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị thâm mắt. Để trị dứt điểm, lâu dài tình trạng này, bạn cần đảm bảo uống đủ 2 - 2.4 lít nước mỗi ngày và uống đều đặn một thời gian sẽ nhận thấy hiệu quả.

Ăn nhiều rau củ quả: Rau củ quả là nhóm thực phẩm rất giàu vitamin và chất khoáng, vừa làm đẹp da, đẹp dáng, tăng sức đề kháng và là cách trị thâm mắt hiệu quả. Bạn nên bổ sung thêm rau củ quả vào chế độ ăn mỗi ngày và duy trì thói quen này.

Cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà, giúp mắt thêm sáng đẹp, tươi tắn 2Tăng cường rau củ quả trong chế độ ăn uống là cách trị thâm mắt từ bên trong cơ thể

Bảo vệ mắt dưới ánh nắng: Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời chính là tác nhân tàn phá làn da, làm da đen sạm, tối màu, nhanh lão hóa và xuất hiện thâm mắt ngày một nặng. Cách trị thâm mắt hiệu quả lâu dài là bạn hãy luôn thoa kem chống nắng khi ra ngoài, đeo kính râm, đội nón rộng vành,… để bảo vệ làn da.

Massage da quanh mắt: Một cách trị thâm mắt tại nhà nữa bạn rất nên áp dụng, đó là thường xuyên massage vùng da quanh mắt nhằm tăng cường lưu thông máu, giảm thâm sạm, kích thích các tế bào, mô mỡ quanh vùng da này.

Cách trị thâm mắt bằng biện pháp thẩm mỹ

Đối với những người bị thâm mắt lâu năm, thâm mắt do bẩm sinh,… thì những cách trị thâm mắt tại nhà hầu như không đem đến hiệu quả lâu dài. Khi này, bạn nên ứng dụng phương pháp thẩm mỹ để trị thâm mắt hiệu quả nhanh, tốt và tối ưu hơn.

Kem dưỡng: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng kem dưỡng mắt có tác dụng giảm thâm mắt, hỗ trợ độ đàn hồi da quanh mắt, chống lão hóa, nếp nhăn và tình trạng tối màu. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín để sử dụng.

Laser xóa thâm mắt: Đây cũng là cách trị thâm mắt được nhiều người quan tâm bởi hiệu quả cao, nhanh chóng, tác dụng lâu dài. Phương pháp này ứng dụng tia laser để xóa bỏ hắc sắc tố melanin dưới da, từ đó giúp da vùng quanh mí mắt sáng màu, tươi tắn hơn. Tùy vào độ tối màu của da quanh mắt mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ chỉ định mức độ laser thích hợp nhất.

Tiêm filler trị thâm mắt: Một cách trị thâm mắt có hiệu quả tức thì bạn có thể cân nhắc phương pháp tiêm filler để căng da vùng mắt, giảm thiểu thâm mắt. Filler là biện pháp giúp da vùng mắt căng bóng tức thì và có thể cải thiện ngay lập tức thâm mắt, kể cả người bị thâm mắt lâu năm, thâm mắt do bẩm sinh.

Cách trị thâm mắt đơn giản tại nhà, giúp mắt thêm sáng đẹp, tươi tắn 3Tiêm filler mắt giúp xóa thâm mắt nhanh, hiệu quả và thích hợp với người bị thâm mắt bẩm sinh hoặc lâu năm

Trên đây là một số cách trị thâm mắt hiệu quả mà Nhà thuốc Long Châu muốn chia sẻ đến quý bạn đọc, hy vọng có thể giúp bạn biết cách giảm quầng thâm mắt nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao. Nếu muốn can thiệp thẩm mỹ để xóa thâm mắt, tốt hơn hết bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia.