Đơn vị:

Dạy bé vẽ con vật đơn giản: +9 hướng dẫn cho cha mẹ áp dụng

Mèo là một loài vật nuôi phổ biến ở các hộ gia đình với sự dễ thương, lém lỉnh. Bé có thể thực hiện và sáng tạo hình con mèo bằng nhiều nét vẽ đa dạng. Đầu tiên, bé cần phải thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Vẽ phần thân con mèo

Đầu tiên là xác định vị trí đặt bút, đối với phần thân thì nên vẽ ở giữa trang để bố cục được cân đối. Sau khi đã xác định được vị trí, bắt đầu đặt vẽ một hình bầu dục hoặc một hình tròn, tùy theo kiểu dáng mà bé muốn để đại diện cho phần thân mèo.

Bước 2: Vẽ đầu và tai

Bé có thể vẽ phần thân hoặc vẽ phần đầu và tai mèo trước đều được vì cả 2 phần không có sự khác biệt quá lớn. Ở phần đầu, bé cần vẽ một hình tròn hoặc hình bầu dục, đặt ở phía điểm trên của phần thân mèo đã vẽ trước đó. Sau đó vẽ hai hình tam giác ở hai bên phần đầu mèo, đại diện cho phần tai mèo. Đối với các hình có nét thẳng như hình tam giác, khi vẽ nên bo tròn các góc lại để nét vẽ được mềm mại hơn.

Bước 3: Vẽ mắt, mũi, miệng

Bắt đầu vẽ hai hình tròn nhỏ bên trong phần đầu mèo đại diện cho đôi mắt. Tiếp theo, bé có thể vẽ một hình tam giác hoặc một hình thoi nhỏ ở phía dưới đôi mắt để đại diện cho mũi, đừng quên bo tròn các góc nhọn nét vẽ tự nhiên hơn. Cuối cùng là miệng mèo, phần này có thể vẽ với nhiều dạng như hình cánh lật ngược, hình bầu dục nhỏ hoặc hình chữ U lật ngược,... tùy vào sự sáng tạo của bé để thể hiện.

Bước 4: Vẽ chân mèo

Phần chân mèo có thể vẽ hai hình bầu dục với độ dài như nhau đặt ở điểm dưới của phần thân mèo, tùy vào ý tưởng của bé. Tiếp đó, vẽ thêm hai hình bầu dục hoặc hai đường cong với tỉ lệ như nhau tùy vào dáng đứng hay ngồi để đại diện cho phần chân sau con mèo và đặt ở phía dưới hoặc hai bên của phần thân mèo.

Để chú mèo có chân thật hơn, đừng quên vẽ thêm các chi tiết như râu ở phần đầu mèo, đuôi mèo và móng ở phần chân mèo. Sau đó bo tròn các góc, loại bỏ các chi tiết thừa, chỉnh sửa các nét vẽ méo mó để bức tranh con mèo được hoàn thiện hơn. Sau khi vẽ xong thì việc cuối cùng bé cần thực hiện là tô màu, bé có thể tô màu lựa chọn màu sắc tùy thích, vận dụng sự sáng tạo để chú mèo trở nên độc đáo hơn.

Dạy bé vẽ con mèo