Đơn vị:

Hướng Dẫn Cách Vẽ Ô Tô đơn Giản Nhất Bé Nào Cũng Thực Hiện Được

Cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất là điều mà nhiều ba mẹ quan tâm. Vẽ tranh ô tô là bài học cơ bản nhất khi con bắt đầu học vẽ. Vẽ tranh không chỉ giúp bé gia tăng trí tưởng tượng phong phú, phát huy sở thích mà còn là môn học giúp bé thông minh hơn. Trong bài viết này, Phụ kiện xe tải Uyên Hải sẽ hướng dẫn ba mẹ và bé cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất.

1. Vì Sao Nên Cho Bé Vẽ Tranh Ô Tô?

Nhà giáo dục người Mỹ John Caldwell Holt đã từng nói: “Lợi ích của việc trẻ ngồi vẽ một giờ sẽ hơn hẳn việc ngồi xem chương trình giải trí trong 9 giờ”.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy việc vẽ tranh có thể giúp trẻ em kết hợp hoạt động não trái và phải, đồng thời có thể dễ dàng quan sát thế giới bên ngoài theo góc nhìn riêng của chúng.

những trải nghiệm non nớt đầu đời của bé sẽ được thể hiện trực tiếp vào tranh. Khi trẻ không thể thể hiện thế giới nội tâm của mình bằng ngôn ngữ, trẻ có thể thể hiện cảm xúc và thế giới nội tâm của mình thông qua các hình vẽ.

Con trẻ sẽ thể hiện thế giới nội tâm qua những bức vẽ

Vậy tại sao nhiều vị phụ huynh lại lựa chọn cho con học cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất đầu tiên mà không phải những hình khác?

Vẽ ô tô sẽ bao gồm nhiều hình khối cơ bản nhất ở bộ môn mỹ thuật mà bé cần phải biết. Những hình khối đó là: Hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, hình tam giác,…

Bên cạnh đó, bé cũng sẽ được học vẽ những nét thẳng và các nét cong một cách chuẩn xác hơn. Nếu bé luyện tập thường xuyên sẽ giúp bé cải thiện được tình trạng run tay khi cầm bút. Vì vậy, tập vẽ và học cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất luôn được áp dụng ở hầu hết các lớp dạy vẽ cho trẻ mẫu giáo khi mới làm quen với bộ môn này.

2. Cách Vẽ Xe Ô Tô đơn Giản Nhất Dành Cho Bé

Ba mẹ có thể dạy bé 2 cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất sau:

2.1. Cách 1: Học vẽ xe ô tô kiểu hoạt hình

Các bước vẽ ô tô kiểu hoạt hình

Bước 1: vẽ hai hình tròn to và hai hình tròn nhỏ để làm bánh xe. Tiếp đó vẽ các đường thẳng ngắn để làm trục xe.

Bước 2: Hướng dẫn bé dùng nét cong để vẽ các bộ phần còn lại của phần thân xe như đầu xe và mui xe.

Bước 3: Sử dụng nét thẳng và cong để vẽ cửa trước và cửa sau.

Bước 4: Sau khi đã hoàn thành, ba mẹ hướng dẫn bé tô màu theo ý thích.

2.2. Cách 2: Vẽ xe ô tô kiểu hiện thực

  • Bước 1: Cho bé quan sát mẫu vật hoặc hình mẫu trước.

Khi cho bé tập vẽ, ba mẹ có thể chỉ cho con hình vẽ xe ô tô hoặc cho xon xem ô tô thật ngoài đời. Nếu dạy bé vẽ một chiếc ô tô mơ ước, ba mẹ chỉ cần giới thiệu cho bé hình dáng cũng như các bộ phận cơ bản của một chiếc ô tô, bé sẽ tự do sáng tạo với trí tưởng tượng phong phú của mình.

Các bước vẽ ô tô kiểu hiện thực

  • Bước 2:

Ba mẹ hãy dạy bé cách vẽ ô tô đơn giản nhất từ những nét vẽ: Đường thẳng, hình vuông, bình chữ nhật,… Ba mẹ có thể áp dụng bài tập này hàng ngày cho đến khi con vẽ được những hình khối đó thành thạo.

  • Bước 3:

Tiếp theo, ba mẹ hãy dạy con vẽ các đường cong bo tròn để ô tô đẹp hơn, vẽ hình tròn để làm bánh xe. Ba mẹ cũng nhớ nhắc con chú ý tới kích thước và hình dạng của những hình đã vẽ để chúng trông cân đối, phù hợp và đẹp mắt nhất.

  • Bước 4:

Giờ là lúc bé sẽ phải tự tưởng tượng và nhớ lại những gì đã được nhìn thấy trước đó. Bé cần nhận dạng chiếc ô tô đang vẽ có những chi tiết nào đặc trưng, màu sắc ra sao và thể hiện lại chúng trên trang giấy.

  • Bước 5:

Sau khi bé tô màu xong, ba mẹ hãy để con tự so sánh tác phẩm của mình với chiếc ô tô thực thế. Cuối cùng, hãy giúp bé vẽ lại những đường nét chính đậm hơn, dùng tẩy xoá đi những nét dư thừa không cần thiết.

Ba mẹ cũng có thể hướng dẫn con vẽ những loại ô tô khác như xe buýt

3. 5 Dụng Cụ Cần Thiết Khi Vẽ Tranh Ô Tô

Để giúp con học cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất, ba mẹ nhớ chuẩn bị những dụng cụ sau:

3.1. Bàn ghế và không gian vẽ phù hợp

Việc đầu tiên khi dạy bé vẽ là ba mẹ cần chuẩn bị một không gian và chỗ ngôi thoải mái. Đặc biệt, chỗ học vẽ không nhất thiết phải là bàn học vì dễ tạo cho bé cảm giác giống như bị bắt ép học. Thay vào đó, có thể cho bé ngồi sofa, ghế lười, sàn nhà hoặc thậm chí là đưa bé ra ngoài trời, miễn là thuận tiện cho việc vẽ tranh.

3.2. Chuẩn bị quần áo mặc ngoài

Ba mẹ có thể cho bé mặc những chiếc tạp dề, quần áo cũ hoặc áo khoác không dùng tới để tránh màu nước lem ra quần áo. Các bé còn nhỏ rất hiếu động nên việc chuẩn bị này sẽ giúp tránh những vết bẩn cứng đầu, khó giặt sạch từ bút màu, mực vẽ,…

3.3. Chuẩn bị dụng cụ vẽ

Ba mẹ nên mua sẵn những dụng cụ phù hợp với độ tuổi của bé. Với những bé nhỏ tuổi thì chỉ nên dùng bút chì màu hoặc bút sáp. Những bé lớn tuổi hơn có thể dùng thêm bút lông hay màu nước để tập tô màu. Ngoài ra, những dụng cụ không thể thiếu khi học cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất là: Tẩy, giấy vẽ, bút chì hoặc cọ vẽ, thước kẻ,…

Chuẩn bị cho bé đầy đủ màu vẽ

4. Top 10+Tranh Ảnh bé Vẽ ô Tô đẹp Nhất

Sau khi đã hướng dẫn cho bé cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất, Phụ kiện xe tải Uyên Hải giới thiệu tới ba mẹ và bé 10 bức tranh bé vẽ ô tô đẹp nhất.

Trên đây là cách vẽ xe ô tô đơn giản nhất ba mẹ có thể tham khảo. Cho bé tập vẽ ô tô là một hoạt động bổ ích mà các bậc phụ huynh không nên bỏ qua. Bên cạnh việc khuyến khích bé học vẽ, ba mẹ cũng nên cho bé thoả sức sáng tạo theo ý của mình để bé thoả sức thể hiện thế giới nội tâm.