Đơn vị:

Hội thi vẽ tranh theo chủ đề "EM YÊU CHÚ BỘ ĐỘI"

Hướng tới kỷ niệm 82 năm ngày khởi nghĩa Hòn Khoai nay là ngày truyền thống Cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Cà Mau (13/12/1940 - 13/12/2022) và 78 thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020). Liên đội trường THCS Việt Thắng đã phát động cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu chú bộ đội”.

Tháng 12 có hai ngày rất trọng đại và ý nghĩa với tỉnh Cà Mau nói riêng và toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung, đó là ngày 13/12, ngày khởi nghĩa Hòn Khoai và ngày 22-12, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Kể từ khi được thành lập đến nay, Quân đội Việt Nam đã phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, từng bước đánh thắng hai kẻ thù lớn đó là Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, góp phần to lớn trong việc giải phóng và thống nhất đất nước, tiếp tục giữ vững hòa bình và an ninh của Tổ quốc.

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng hai ngày kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hòn Khoai và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Đoàn - Đội trường THCS Việt Thắng kết hợp với giáo viên Mĩ thuật đã tổ chức cho học sinh thi vẽ tranh với chủ đề "Em yêu chú bộ đội".

Mỗi lớp cử ít nhất 3 bạn tham gia đội thi. Các đội tham gia dự thi vẽ tranh rất hứng thú, các em có tinh thần hợp tác trong suốt cả quá trình vẽ từ khâu lên ý tưởng, vẽ, tô màu và hoàn thiện bức tranh. Bức tranh của các em không những được gửi vào đó lòng đam mê mà còn có cả tình cảm kính yêu, khâm phục với các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ bình yên vùng biển, vùng trời của Tổ quốc.

Tất cả những bức tranh đều thể hiện được tình yêu, lòng tự hào và niềm cảm phục dành cho các anh bộ đội Cụ Hồ trong thời chiến cũng như trong thời bình.

Một số sản phẩm tranh của học sinh: