Đơn vị:

Tranh đường phố – Nghệ thuật độc đáo và cuốn hút người xem

Tranh đường phố hay còn được gọi với cái tên là graffiti 1 loại hình nghệ thuật đầy cuốn hút và sáng tạo. Vậy bạn có biết nguồn gốc của nghệ thuật vẽ tranh đường phố bắt đầu từ đâu, có những phong cách nào nổi trội? Nội dung bài viết dưới đây của Mỹ Thuật TiNo sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này.

Nguồn gốc của nghệ thuật vẽ tranh đường phố

Để giải đáp được nguồn gốc của nghệ thuật vẽ tranh đường phố. Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu khái niệm tranh đường phố là gì?

Tranh đường phố là gì?

Tranh đường phố graffiti tức là tranh phun sơn và được vẽ trên tường. Khác với những loại tranh tường thông thường, tranh đường phố được tạo ra từ bất kể ai. Có thể là họa sĩ chuyên nghiệp, nhưng đó cũng có thể là những người không chuyên, đơn giản là họ có đam mê nghệ thuật và thích sự sáng tạo.

Xem thêm: 25+ Mẫu vẽ tranh tường ngoài trời cực đẹp và bắt mắt

tranh đường phố

Tranh đường phố không chỉ là những hình ảnh và còn là kiểu chữ viết được thể hiện trên tường, đường phố bằng cách xịt/phun sơn hoặc tô màu. Nội dung của tranh vẽ tường đường phố vô cùng đa dạng, sáng tạo bất tận hoặc đôi khi là để truyền 1 thông điệp nào đó đến công chúng.

Vẽ tranh đường phố bắt đầu từ đâu, khi nào?

Rất nhiều người thắc mắc về nguồn gốc của nghệ thuật vẽ tranh đường phố. Loại hình nghệ thuật này bắt đầu từ đâu và khi nào? Nhiều người khá bất ngờ khi biết rằng nghệ thuật vẽ tranh đường phố graffiti đã xuất hiện từ Đế chế La Mã thời cổ đại, ở Hy Lạp.

Ở thời hiện đại, tranh vẽ đường phố bắt đầu xuất hiện ở Mỹ từ năm 1970. Từ khi xuất hiện tranh đường phố đã trở thành 1 phần không thể thiếu trong các bài biểu diễn hiphop, các điệu nhảy và trình diễn thời trang đường phố với vai trò là phông nền. Tại Việt Nam, nghệ thuật vẽ tranh đường phố cũng rất được các bạn trẻ yêu thích.

Những phong cách vẽ tranh đường phố graffiti

Như đã đề cập, nội dung tranh tường đường phố cực kỳ phong phú đa dạng, không có bất cứ giới hạn nào cho sự sáng tạo của người vẽ tranh. Tuy nhiên, tranh đường phố được phân chia thành những phong cách chính như sau:

  • Tag style: Phong cách này được hiểu đơn giản là thể hiện tên/chữ ký, địa chỉ của người vẽ bằng những nét loằng ngoằng.
  • Throw up: Theo phong cách này phần thân chữ trên tường sẽ được thêm cùng các đường viền
  • Blockbuster style: Đây là phong cách điển hình của nghệ thuật tranh tường đường phố graffiti. Đặc điểm “nhận dạng” của phong cách này là các hình đều nhau có góc vuông tạo nên các chữ.
  • 3D style: Đây là phong cách thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Khi thể hiện phong cách này thì chữ sẽ được mô tả bằng các hình khối độc đáo, sống động..

Xem thêm: 20+ Mẫu tranh vẽ chân tường mầm non đẹp, ngộ nghĩnh

  • Art style: Đây là phong cách đỉnh cao của nghệ thuật tranh đường phố graffiti mà không phải ai cũng có thể tạo ra được. Đây là những bức vẽ bao gồm các hoa văn phức tạp nhưng vẫn tạo nên hình khối đẹp, bắt mắt.
  • Wild style: Đây là phong cách vẽ tranh đường phố có sự hòa trộn của nhiều phong cách với nhau. Những bức vẽ này thể hiện sự mạnh mẽ, nổi loạn với các gam màu rực rỡ..

Ngoài những phong cách vẽ tranh đường phố nổi bật như trên thì còn có rất nhiều bức vẽ được tạo ra bởi sự kết hợp giữa nhiều phong cách thể hiện sự mới lạ.

Nghệ thuật vẽ tranh tường đường phố mang ý nghĩa gì?

Nghệ thuật vẽ tranh đường phố mang ý nghĩa gì? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này, hãy khám phá ngay trong nội dung tiếp theo đây.

Truyền tải nét đẹp quê hương

Nhiều bức vẽ tranh đường phố thể hiện chủ đề phong cảnh quê hương đơn giản, mộc mạc nhưng vô cùng thu hút. Qua những bức vẽ này người xem có thể dễ dàng nhận thấy cảnh đẹp, sức hấp dẫn của phong cảnh quê hương.

Truyền tải thông điệp sống

Tranh tường đường phố còn có ý nghĩa truyền tải những thông điệp cuộc sống nhất định. Điển hình như thể hiện nỗi đau của bạo lực gia đình, hay tác hại của các tệ nạn xã hội hay thể hiện niềm tin và cuộc sống, tương lai tốt đẹp… Những thông điệp đó sẽ được truyền tải 1 cách trực tiếp và dễ dàng tiếp cận với giới trẻ hơn.

Khẳng định cá tính, sự sáng tạo của bản thân người vẽ

Đôi khi các tác giả vẽ tranh đường phố nhằm muốn thể hiện tâm tư, cá tính hay cái tôi của mình. Thông qua những bức vẽ này họ có thể thành công muốn nói lên những gì mình muốn, tự do thể hiện cá tính theo cách riêng.

Những tác phẩm tranh đường phố tiêu biểu

Nội dung thể hiện của những tác phẩm tranh đường phố vô cùng đa dạng. Mỗi bức tranh lại có 1 vẻ đẹp riêng, 1 ý nghĩa riêng. Mời bạn chiêm ngưỡng và cảm nhận những tác phẩm graffiti nổi tiếng, được những người yêu nghệ thuật vẽ tranh đường phố yêu thích.

Xem thêm: 29+ Mẫu tranh tường đồng quê đẹp, yên bình

tranh đường phố

tranh đường phố

tranh đường phố

tranh đường phố

tranh đường phố

Xem thêm: Vẽ tranh tường phố cổ Hà Nội, Hội An cực đẹp, theo yêu cầu

tranh đường phố

tranh đường phố

Qua nội dung bài viết trên hi vọng các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về nghệ thuật tranh đường phố. TiNo là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vẽ tranh tường chất lượng, giá rẻ. Quý khách có nhu cầu vẽ tranh hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Với dịch vụ chuyên vẽ tranh tường trên toàn quốc, trong đó nổi bật trên 1000 công trình tại các tỉnh thành như:

  • Vẽ tranh tường Huế
  • Vẽ tranh tường Đà Nẵng
  • Vẽ tranh tường Quảng Nam

Liên hệ

    • Hotline tư vấn: 0329 596 653 or 0916 113 010