Đơn vị:

Vợ chồng son dễ đổ vỡ nếu không giải quyết 8 vấn đề này

Nếu bạn không có cơ hội sống riêng, hãy nhẹ nhàng giải thích cho chồng hiểu bạn buồn thế nào trong các cuộc tranh luận với mẹ của anh ấy.

3. Khác biệt về cách chi tiêu của vợ chồng son

vợ chồng son

Nguồn: Brightside

Vợ chồng son là gì? Khái niệm này bao gồm sự khác biệt về nhiều thứ, trong đó có cách chi tiêu tiền bạc.

Theo thống kê, một trong những lý do đầu tiên của các cuộc mâu thuẫn vợ chồng và ly hôn là sự xung đột về tài chính. Sau hôn nhân, tài chính cá nhân của bạn trở thành “tài sản chung’. Hơn nữa, hầu hết các đôi vợ chồng son đều có một thiếu sót lớn là tránh nói về tài chính trước khi kết hôn.

Cách xử lý

Các chuyên gia tài chính khuyên bạn nên thảo luận về các vấn đề tài chính một cách cởi mở, không có bất kỳ sự ngại ngùng nào. Bạn cần ưu tiên giải quyết rõ ràng việc gia đình bạn sẽ tiết kiệm tiền hay đầu tư; bạn có kế hoạch mua sắm hay nghỉ dưỡng như thế nào để cả hai đưa ra lựa chọn cuối cùng. Khi cùng nhau trả lời những câu hỏi như vậy, bạn sẽ xác định được chiến lược chi tiêu của cả nhà và kiểm soát chúng rất dễ dàng.

4. Khó chịu với những thói quen của vợ/chồng

Vợ chồng son dễ đổ vỡ nếu không giải quyết 8 vấn đề này

Nguồn: Brightside

Sau vài tháng chung sống, một vài thói quen của đối tác bắt đầu bộc lộ khiến người còn lại thấy khó chịu. Các nhà tâm lý học cho rằng đó là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong đời sống của vợ chồng son nhưng không có nghĩa là tình yêu của bạn sẽ kết thúc chỉ vì những vấn đề này nếu biết cách xử lý.

Cách xử lý

Chấp nhận là điều bạn nên làm! Hãy nhắc nhở bản thân rằng nếu từ bỏ những thói quen ấy thì vợ/chồng mình không còn là một người độc đáo, thú vị nữa. Sau tất cả, bạn đã yêu người này một phần vì những thói quen đó. Thay vì tỏ ra khó chịu vơi với những điều nhỏ nhặt, bạn hãy dành thời gian cho bản thân, công việc và bạn bè của mình. Chồng/vợ bạn sẽ rất cảm kích vì điều ấy.

5. Lãng quên những ngày kỷ niệm quan trọng