Đơn vị:

Hình ảnh sâu răng theo các vị trí thường gặp

Hình ảnh sâu răng là một trong những ấn tượng vô cùng quen thuộc đối với mọi người. Hãy cùng tìm hiểu hình ảnh sâu răng qua từng giai đoạn, đối tượng và vị trí răng trong bài viết dưới đây nhé.

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng khá quen thuộc đối với mọi người. Mỗi người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành ít nhất cũng đều bị sâu răng ít nhất một lần trong đời. Cùng xe chùm hình ảnh sâu răng dưới đây để bạn có thể nhận biết bệnh lý răng miệng này một cách chính xác nhé

Hình ảnh sâu răng theo vị trí

Thông thường, cung hàm răng của một người trưởng thành sẽ có 32 chiếc răng cho cả hàm trên và hàm dưới, được chia làm 4 nhóm răng là răng cửa, răng nanh, răng hàm nhỏ và răng hàm lớn. Trên thực tế thì dù ở bất kỳ vị trí nào răng cũng không thể tránh khỏi nguy cơ bị sâu.

hình ảnh sâu răng18

Trong tháng này , phòng khám Nha khoa Singae gửi tới khách hàng ưu đãi đặc biệt : Tặng gói thăm khám răng miệng tiêu chuẩn Singapore bao gồm: Bác sĩ chuyên khoa thăm khám miễn phí + Chụp Xquang 3D toàn hàm miễn phí. Ưu đãi chỉ có giá trị đến hết tháng này .

Lưu ý : Để nhận được những ưu đãi trên, bạn cần đăng ký thông tin: Tại đây !

Xem thêm : Báo chí nhận xét về Nha khoa Singae như thế nào?

https://vtv.vn/goc-doanh-nghiep/nha-khoa-singae-dia-chi-uy-tin-de-co-ham-rang-khoe-dep-20211119172649065.htm

https://phunuvietnam.vn/nha-khoa-singae-tien-phong-di-dau-cong-nghe-lam-dep-rang-20211029104815148.htm

https://suckhoedoisong.vn/nha-khoa-singae-thuong-hieu-lam-nen-nu-cuoi-tron-ven-cho-nguoi-viet-169187536.htm

https://thanhnien.vn/u80-an-nhai-tot-sau-40-ngay-cay-ghep-implant-2-ham-tai-nha-khoa-singae-185975340.htm

https://vietnamnet.vn/trong-rang-implant-o-nha-khoa-singae-co-gi-dac-biet-782116.html

https://dantri.com.vn/suc-khoe/lan-dau-tien-viet-nam-trong-9-rang-implant-thanh-cong-cho-cu-86-tuoi-20210128144013588.htm

Lưu ý : Bạn nên đăng ký khám trước Tại đây !để hưởng ưu đãi mới nhất và không phải chờ đợi khi đến thăm khám tại nha khoa Singae

Sâu răng cửa (răng 1, 2)

Răng cửa là gồm các răng ở phía trước, bao gồm răng cửa giữa, răng cửa bên. Đối với các răng cửa, theo cách đếm răng thì chúng là các răng có số thứ tự là răng 1, răng 2 trong các cung hàm. Nhóm răng cửa được dùng để cắn thức ăn, chia nhỏ thức ăn khi đưa vào miệng.

hình ảnh sâu răng cửa (răng 1, 2)

Sâu răng nanh (răng 3)

Răng nanh là chiếc răng thứ 3, bên cạnh răng cửa bên. Răng nanh nằm ở bốn góc ở bốn vùng răng được coi là nền tảng của cung răng, giúp tạo hình, nâng đỡ cơ mặt. Răng nanh có tác dụng lớn trong hướng dẫn vận động tiếp xúc của hàm dưới sang bên và trước bên, do đó được coi là “cọc hướng dẫn” cho khớp cắn.

hình ảnh sâu răng17

Sâu răng hàm nhỏ (răng 4, 5)

Khác với răng cửa và răng nanh, răng hàm nhỏ có mặt cắn phẳng , mũ răng hình lập phương và trên mặt răng được chia thành 2 định đều, nhọn. Răng được dùng để xé và nghiền nát thức ăn.

hình ảnh sâu răng hàm nhỏ (răng 4, 5)

Sâu răng hàm lớn ( răng 6, 7, 8)

Đây là các răng lớn nhất trên cung hàm. Mặt răng phẳng, có diện tích rộng và to, hình dáng rất phức tạp. Nhiệm vụ chính của răng hàm lớn là nhai và nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào dạ dày.

hình ảnh sâu răng hàm lớn ( răng 6, 7, 8)

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến [sâu răng cửa] là gì? Dấu hiệu, hậu quả và cách điều trị

Hình ảnh sâu răng qua từng giai đoạn

Ngoài sâu răng theo từng vị trí, hình ảnh sâu răng còn được thể hiện ở ngay trên chiếc răng đó. Dưới đây là một số hình ảnh sâu răng theo từng giai đoạn mà bạn nên biết

Bề mặt răng bị sâu

Sâu răng bề mặt là hiện tượng phổ biến diễn ra ở nhiều lứa tuổi. Khi bạn vệ sinh răng không sạch sẽ, các mảng bám thức ăn còn bám lại trên mặt răng. Các vị trí răng nhai thức ăn dễ dàng bị vi khuẩn tấn công và sẽ dần phá hủy men răng, tủy răng và chân răng.

Bề mặt răng bị sâu

Sâu trong kẽ răng

Khi thức ăn bám lại tại kẽ răng thì vi khuẩn sẽ có cơ hội để phát triển. Vì thế các kẽ răng theo thời gian sẽ bị sâu. Các kẽ răng thường sẽ liên quan tới 2 răng, cho nên khi bị sâu ở kẽ răng sẽ làm tổn thương tới 2 chiếc răng.

hình ảnh sâu răng3

Răng sâu bán phần

Sâu răng bán phần là lúc bạn bị sâu răng và mất đi một phần răng của mình. Đừng để chiếc răng sâu không còn nguyên vẹn, lúc này các cơn đau nhức sẽ xuất hiện và kéo dài khiến cho bạn đau đớn, gây khó khăn trong sinh hoạt thường ngày.

Răng sâu bán phần

Răng sâu toàn phần

Khi bạn bị sâu răng toàn phần thì lúc này răng của bạn đã bị sâu toàn bộ phần thân và chỉ còn lại chân răng. Vì thế, phần lớn những chiếc răng sâu này sẽ không thể bảo tồn được. Lúc này các nha sĩ bắt buộc phải chỉ định nhổ răng và thay thế bằng những chiếc răng giả.

Răng sâu toàn phần

Xem thêm: [ Răng bị đen ở mặt trong ] do đâu? Làm sao để khắc phục

Hình ảnh sâu răng theo đối tượng

Trẻ em là đối tượng dễ bị sâu răng nhất, do các em không thể vệ sinh răng miệng một cách kỹ càng. Thế nhưng, người lớn cũng là đối tượng dễ bị sâu răng. Với sự xuất hiện của những món thức ăn nhanh, nhiều tinh bột, đường,… đây là những loại thức ăn yêu thích của nhiều người, cả người lớn và trẻ nhỏ. Đặc biệt, sau khi ăn những loại thực phẩm này mọi người lại “lười” đánh răng hoặc đánh răng không kỹ cũng là nguyên nhân khiến cho răng bị sâu.

Trẻ em bị sâu răng

Trẻ em là đối tượng dễ bị mắc sâu răng nhất do bé ăn uống quá nhiều đồ ngọt và chưa ý thức được cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Trẻ có thể bị sâu răng ngay khi những chiếc răng đầu tiên xuất hiện.

hình ảnh sâu răng6

Người lớn bị sâu răng

Người lớn cũng là đối tượng dễ bị sâu răng do sử dụng quá nhiều thực phẩm chứa đường, tinh bột,…. mà không đánh răng hoặc vệ sinh răng miệng kỹ.

hình ảnh sâu răng10

Hình ảnh sâu răng theo bộ răng

Bộ răng sữa bị sâu

Sâu răng sữa là một loại bệnh lý rất phổ biến ở trẻ em, đặc biệt là các bé dưới 13 tuổi. Tuy răng sữa sẽ được thay bằng răng vĩnh viễn thế những khi răng sữa bị sâu cũng sẽ gây ảnh hưởng đến rất nhiều sức khỏe và cơ thể của bé.

hình ảnh sâu răng14

Bộ răng vĩnh viễn bị sâu

Răng vĩnh viễn bị sâu ở người lớn và trẻ nhỏ là bệnh lý răng miệng rất thường gặp. Chúng xuất phát từ vi khuẩn có trong mảng bám thức ăn ở kẽ răng và trên bề mặt của răng gây ra. Dần dần làm mòn phần men răng, ngà răng, thậm chí là cả tủy răng ở bên trong khiến cho bạn cảm thấy đau nhức, ê buốt. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

hình ảnh sâu răng16

Trên đây là những hình ảnh sâu răng được Singae chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng thông qua bài viết và những hình ảnh này bạn sẽ thấy tính nghiêm trọng của bệnh lý này và sắp xếp thời gian để điều trị sớm. Nếu như bạn muốn tư vấn điều trị răng sâu, tìm hiểu các phương pháp điều trị răng sâu thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline nhé.