Đơn vị:

“Chiếc ô tô mơ ước” - Ước mơ một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Thực hiện công văn số 478/PGDĐT-PT ngày 28 tháng 9 năm 2023 của Phòng GD&ĐT về việc hướng dẫn tham gia cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota và liên hoan phim toàn quốc về ATGT. Trường tiểu học học Cảnh Thụy phát động tới toàn thể các em học sinh và đã đượcc các em hưởng ứng rất tích cực.

Cuộc thi vẽ tranh “Chiếc Ô tô mơ ước” là một sân chơi trí tuệ và nghệ thuật được tổ chức thường niên nhưng luôn tạo nguồn cảm hứng cho học sinh vì khi tham gia cuộc thi là cơ hội để các em thể hiện tài năng và những mong ước tốt đẹp đến với mọi người. Cuộc thi đã đem lại những tác phẩm đầy màu sắc và ý nghĩa. Hãy đến xem những bức tranh các em đã vẽ để khám phá những ý tưởng thú vị mà các em đã tạo ra.

Lớp 5B tham gia thi vẽ tranh

Cuộc thi là sự kiện hấp dẫn và đầy kích thích. Bức hình này cho bạn ngắm nhìn các thí sinh tranh tài và thể hiện sức mạnh của mình sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và phấn khích.

Với những bức tranh đẹp và ý nghĩa của cuộc thi vẽ tranh “Chiếc oto mơ ước”, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những tác phẩm đẹp như giấc mơ của các em nhỏ. Đến và xem những bức tranh để cảm nhận cùng các em những suy nghĩ vô cùng đáng yêu và tham gia vào cuộc phiêu lưu với trẻ em và ý tưởng sáng tạo.

Em Nguyễn Tiến Minh học sinh lớp 3A- tác phẩm “Ôtô đa năng”

Em Nguyễn Tiến Minh học sinh lớp 3A với mong ước có một chiếc ôtô có chức năng ngăn chặn nạn chặt phá rừng, phòng chống lũ lụt, tiêu diệt viruts đẩy lùi dịch bệnh, hút hết khói bụi do các nhà máy công nghiệp thải ra trong không khí và rác thải dưới đáy đại dương và các dòng sông đồng thời nhắc nhở mọi người vứt rác đúng nơi quy định, đặc biệt chiếc oto nhắc nhở các em nhỏ hãy giúp đỡ mẹ, người thân trong gia đình làm việc nhà và tránh xa ti vi, máy tính….

Tác phẩm: “Ôtô hút bụi thành năng lượng chạy xe” Tác giả Thân Vũ Thảo Nguyên- lớp 5A

Tác phẩm: “Ô tô hút bụi thành năng lượng chạy xe” Của em Thân Vũ Thảo Nguyên lớp 5A với mong ước được sống trong bầu không khí không khói bụi. Chiếc ôtô hình cái bánh mì giảm sức cản của gió, có thể hút hết những khói bụi do các nhà máy công nghiệp, do các phương tiện giao thông thải ra, biến khói bụi thành nhiên liệu.

Với mong muốn được khám phá thế giới đại dương đầy bí ẩn và không rác thải hãy cùng xem những bức tranh của các bạn Ngô Quang Trưởng, Vũ văn Tài, học sinh lớp 5B, Bạn Lưu Văn Quý lớp 5A. bạn Nguyễn Diệu Anh lớp 5C, Lưu Vũ Quỳnh Trang lớp 4A. …..

Tác phẩm: “Ô tô rọn rác đại dương” tác giả Ngô Quang Trưởng, Vũ Văn Tài- lớp 5B

“ Ôtô hút rác, biến rác thải thành phân bón cho cây làm môi trường sạch đẹp đẩy lùi dịch bệnh của em Lưu Quỳnh Anh lớp 4A”

Tác phẩm:“ Ô tô làm sạch bãi biển” của em Nguyễn Tú Anh lớp 5D

Nếu bạn là người yêu thích hòa bình hãy khám phá tác phẩm “Ô tô chống chiến tranh” của bạn Nam Khánh lớp 4B. Khi được hỏi “Sao em có ý tưởng này?” Bạn vui vẻ chia sẻ: “ Khi em xem chương trình thời sự cùng ông nội, em thấy họ nói về chiến tranh đang diễn ra tại 2 nước Nga và Ukraine. Ông nội bảo: “Các con thật hạnh phúc khi được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, tuổi thơ của ông là khi đất nước ta đang bị Đế quốc Mỹ xâm lược, sự sống và cái chết rất mong manh, cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm… đất nước nghèo nàn và lạc hậu do bị áp bức và bóc lột sức lao động, tài nguyên bị khai thác, các công trình thì bị bắn phá…bằng ý chí kiên cường bất khuất, đoàn kết của nhân dân cả nước và sự chỉ đạo tài tình của Bác Hồ, đất nước ta đã được giải phóng. Không còn chiến tranh đất nước, người dân mới dần dần ấm no và hạnh phúc.” Ông còn khuyên và dạy bảo em hãy học thật giỏi để góp phần xây dựng đất nước trở thành người công dân có ích cho xã hội. Vì Vậy em mong tất cả các bạn nhỏ trên thế giới cũng được hạnh phúc như em, nên em vẽ bức tranh này!”.

Tác phẩm: “Ôtô chống chiến tranh” của Lại Nam Khánh lớp 4B

Khi mẹ thiên nhiên năm nào cũng nổi giận vì con người chúng ta đã khai thác, chặt phá rừng bừa bãi gây ra lũ lụt, bao nhiêu nhà cửa, của cải, sách vở của các bạn học sinh… bị nhấn chìm trong biển nước. Bạn Dương Trúc Giang học sinh lớp 4B mong muốn chiếc oto hình quả cầu tròn sẽ di chuyển một cách dễ dàng trong nước để đem lương thực, nhu yếu phẩm cho bà con vùng lũ lụt, đón người dân không còn nhà, bị bệnh ở đến nơi tạm trú để chăm sóc và chữa bệnh….

Tác phẩm: “Ô tô cứu hộ” của Dương Trúc Giang học sinh lớp 4B

Mỗi bức tranh là một thông điệp mang những mong ước đầy tính nhân văn. Cuộc thi của năm 2023 đã khép lại như dư âm vẫn còn khi mỗi lần đi trên sân trường vẫn những bạn tiến lại gần cô phụ trách và hỏi: “ Cô ơi có kết quả chưa ạ?”, “Cô ơi thông báo giải chưa ạ?”, “Cô ơi sang năm có thi nữa không ?”...Và hơn thế nữa, cuộc thi đã góp phần giúp các em được trải nghiệm, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo để vươn tới những ước mơ và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực, cho một cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Nguyễn Thị Uyên- GV trường Tiểu học Cảnh Thụy