Đơn vị:

Chim cú mèo có ý nghĩa gì trong phong thủy? Hình ảnh & các loại cú mèo

Chim cú mèo là chim gì? Cú mèo có ý nghĩa gì trong phong thủy? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Chim cú mèo là chim gì?

Chim cú mèo là loài chim thuộc họ cú chuyên đi ăn đêm. Khi loài chim này xuất hiện và phát ra tiếng kêu sẽ là một điều gây ám ảnh cho rất nhiều người bởi họ cho rằng đây là loài chim mang lại nhiều điều xui xẻo.. Nhiều người lo sợ chim cú mèo bay vào nhà báo hiệu điềm xấu, mang đến điềm dữ, chết chóc, tang thương. Vì thế, chúng thường bị ghét và xua đuổi, thậm chí còn bị bắt giết.

Đa số các loài cú mèo thường có khuôn mặt đáng sợ, thường nhìn đồ vật chằm chằm và có mùi hôi tanh. Chúng có màu nâu, màu xám ở thân, còn ở bụng và mặt có lông màu nhạt hơn. Loài chim lợn này thường hoạt động vào ban đêm, ăn các loại côn trùng và động vật không xương sống. Mắt của chúng khá tinh quái, bay lượn mạnh mẽ với đôi cánh dày và hẹp. Chúng thường làm tổ trên cành cây cao, trên các nóc nhà, điều này khiến nhiều người lo lắng và khiếp sợ.

Tiếng cú mèo kêu như thế nào?

Vào mùa sinh sản, tiếng kêu của cú mèo vang vọng khắp nơi, thậm chí có thể vang xa trong vòng bán kính 1 cây số chủ yếu để gọi bạn tình và khẳng định nơi chúng đang sống. Những con có tiếng kêu to và thanh thường dễ thu hút bạn tình, chúng có thể kêu suốt đêm cho đến khi có bạn tình mới dần bớt lại. Bên cạnh đó, tiếng kêu của chúng còn báo hiệu một buổi tối kiếm ăn bắt đầu, nhưng nó sẽ ngắn hơn tiếng kêu mùa sinh sản. Hơn nữa còn có tiếng kêu đói của con non khi chim bố, chim mẹ chưa kịp mang mồi về.

Tiếng cú mèo kêu

Ý nghĩa của cú mèo trong phong thủy

Trong phong thủy, chim cú mèo được xem là linh vật biểu tượng của sự tiên tri, trí tuệ và thông minh sáng suốt. Theo đó, một con cú mèo phong thủy có khả năng mang đến sự bảo vệ trước các âm hồn và xua đuổi những điều xấu về vấn đề sức khỏe. Linh vật này đặc biệt phù hợp với những người thuộc mệnh Kim, Hỏa và Thủy.

Ý nghĩa của cú mèo trong phong thủy

Hình ảnh chim cú mèo và các loài chim cú mèo

Chim cú mèo trắng

Chim cú mèo đẹp

Chim cú mèoCú lợn lưng xám

Cú lợn lưng xám có chiều dài khoảng 34 - 36cm, là loài định cư tương đối phổ biến tại Đông Bắc, Trung, Nam Bộ và Nam Trung Bộ.

Cú lợn lưng nâu

Cú lợn lưng nâu có chiều dài khoảng 35 - 36cm, là loài định cư không phổ biến và khá hiếm tại Đông Bắc, Trung, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Cú lợn rừng

Cú lợn rừng có chiều dài khoảng 29 - 30cm, là loài định cư hiếm tại Đông Bắc, Bắc, Trung Trung Bộ và Nam Bộ. Nơi ở của cú lợn thường là rừng lá rộng xanh, rừng trồng hoặc xung quanh các vùng rừng ngập mặn.

Cú mèo Latusơ

Cú mèo Latusơ có chiều dài khoảng 20 - 21 cm, là loài định cư tương đối phổ biến trong cả nước như Tam Đảo, Ba Vì, Cúc Phương, Bạch Mã...

Cú mèo khoang cổ

Cú mèo khoang cổ có chiều dài khoảng 22 - 23 cm, là loài định cư tương đối phổ biến trong cả nước như vườn quốc gia Cúc Phương, Cát Tiên...

Cú mèo nhỏ

Cú mèo nhỏ có chiều dài khoảng 19 - 20 cm, là loài định cư không phổ biến tại Bắc, Trung Trung Bộ, di cư không phổ biến qua Đông Bắc, từng ghi nhận tại Tây Bắc, Nam Trung Bộ.

Dù dì Nepal

Dù dì Nepal có chiều dài khoảng 60 - 61 cm, là loài định cư hiếm đến không phổ biến trong cả nước, ngoại trừ Bắc Trung Bộ.

Dù dì phương Đông

Dù dì phương Đông có chiều dài khoảng 49 - 54 cm, là loài định cư không phổ biến trong cả nước (trừ Tây Bắc), tương đối phổ biến tại đảo Quan Lạn, vườn quốc gia Bái Tử Long.

Dù dì hung

Dù dì hung có chiều dài khoảng 58 - 61 cm, là loài định cư hiếm đến không phổ biến tại Tây Bắc, Đông Bắc, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Dù dì Kêtupu

Dù dì Kêtupu có chiều dài khoảng 45 - 47 cm, là loài định cư hiếm đến không phổ biến tại Trung, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Hù

Hù có chiều dài khoảng 47 - 53 cm, là loài định cư hiếm đến không phổ biến tại Đông Bắc và Trung Bộ.

Hù phương Đông

Hù phương Đông có chiều dài khoảng 44 - 48 cm, là loài định cư hiếm tại Nam Bộ như vườn quốc gia Phú Quốc.

Cú vọ

Cú vọ có chiều dài khoảng 20 - 23 cm, là loài định cư tương đối phổ biến trong cả nước.

Cú vọ mặt trắng

Cú vọ mặt trắng có chiều dài khoảng 16 - 17 cm, là loài định cư phổ biến từ Bắc Bộ đến Nam Trung Bộ như vườn quốc gia Bạch Mãm Cúc Phương, Tam Đảo, Ba Bể...

Hù trán trắng

Hù trán trắng có chiều dài khoảng 20 - 21 cm, là loài định cư không phổ biến đến hiếm tại Trung, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Cú vọ lưng nâu

Cú vọ lưng nâu có chiều dài khoảng 30 - 31 cm, là loài định cư tương đối phổ biến tại Đông Bắc, Bắc, Trung Trung Bộ và Nam Bộ.

Cú lửa

Cú lửa có chiều dài khoảng 37 - 39 cm, là loài trú đông hiếm đến không phổ biến tại Đông Bắc, Bắc Trung Bộ.

>> Tham khảo thêm:

  • Chim bay vào nhà là điềm gì? Báo hiệu điều tốt hay xấu?
  • Giải mã giấc mơ, ý nghĩa của tất cả các giấc mơ
  • Chim lợn kêu báo hiệu điều gì? Có phải điềm xấu không?
  • Chim lợn là gì? Chim lợn và cú mèo có phải là một không?

Trên đây là một số thông tin về chim cú mèo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!