Đơn vị:

Khái niệm 419 là gì? Có nên thử trải nghiệm ONS hay không?

Ngày nay, các mật mã trong tình yêu được sử dụng khá phổ biến. Trong đó, 419 là gì cũng được rất nhiều bạn đặt nghi vấn. Cụ thể, 419 là một mã số dùng để ám chỉ cuộc tình một đêm, có tác dụng làm thỏa mãn tình dục nhưng không bị ràng buộc bởi một mối quan hệ nào.

Khái niệm 419 là gì?

Để giải đáp một cách chi tiết hơn về câu hỏi “419 là gì?” thì thực tế, chúng được đọc là “four one night” và cách phát âm này gần giống với “for one night”. Vậy nên, chúng mang nghĩa là tình một đêm. Bên cạnh đó, con số 419 có nguồn gốc từ ngữ âm kiểu Chinglish (nghĩa là từ lóng của tiếng Anh nhưng bắt nguồn từ Trung Quốc). Vì vậy, các quốc gia thường không dùng cụm từ “tình một đêm” mà sẽ dùng mã số 419 này.

Khái niệm 419 là gì?

Tại sao người ta lại thích một mối quan hệ 419?

Vì sao 419 được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn hơn việc chỉ quan hệ với một người? Trải nghiệm tình một đêm là cách mà cả hai sẽ thỏa mãn được cả về nhu cầu sinh lý và tình dục, không cần quá hà khắc hay ràng buộc về mặt tình cảm và mối quan hệ. Do đó, 419 là kiểu quan hệ mà người độc thân hiện nay thường áp dụng.

Hơn thế nữa, nhiều người cảm thấy thích tình một đêm hơn do muốn trải nghiệm tình dục và chưa sẵn sàng bước vào một cuộc yêu đương lâu dài. Ngoài ra, các mối quan hệ 419 sẽ chỉ gần gũi nhau để thăng hoa trong tình dục và thường không giữ liên lạc, thậm chí nhiều người còn không biết tên hay tuổi của đối phương khi “cuộc yêu” kết thúc.

Tại sao người ta lại thích một mối quan hệ 419?

Trải nghiệm thử ONS, nên hay không?

Việc trải nghiệm tình một đêm sẽ còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, Pharmacity sẽ cung cấp những mặt tích cực và tiêu cực về mối quan hệ 419 để bạn đọc có thể suy nghĩ thật kỹ về chúng trước khi quyết định có nên thử hay không.

Đối với mặt tích cực của tình một đêm:

  • Mang đến khoái cảm tình dục mà không bị ràng buộc trong tình yêu.
  • Giải tỏa căng thẳng và stress khi đã rất lâu không quan hệ tình dục.
  • Làm tăng thêm nhiều trải nghiệm mới của cá nhân về tình dục.

Bên cạnh giải đáp thắc mắc về 419 là gì, dưới đây là các mặt tiêu cực của chúng mà bạn nên tham khảo:

  • Về tâm lý, tình một đêm có thể khiến bạn hoặc đối phương suy giảm lòng tự trọng, từ đó dễ đánh giá thấp bản thân thậm chí luôn cảm thấy ân hận về những hành động của mình.
  • Dễ khiến nữ giới mang thai ngoài ý muốn hay bị lạm dụng tình dục.
  • Dễ gặp rủi ro mắc các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm qua đường tình dục.

Trải nghiệm ONS, nên hay không?

Cần lưu ý gì để 419 an toàn?

Do tình một đêm là kiểu quan hệ tự do nên sẽ dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống và tinh thần của mỗi người. Vì vậy, trước khi áp dụng 419, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Không mong chờ việc đối tác âu yếm hay hôn khi làm tình.
  • Từ chối thẳng thắn nếu đối phương có ý muốn xâm phạm vào ranh giới đã được thỏa thuận trước.
  • Không đặt kỳ vọng vào người ấy về một mối quan hệ nghiêm túc trong tương lai.
  • Chủ động sử dụng bao cao su và các biện pháp tình dục an toàn để bảo vệ sức khỏe của nhau.

Cần lưu ý gì để 419 an toàn?

[Giải đáp] Các thắc mắc khác về 419

Ngoài những thắc mắc về khái niệm 419 là gì thì nhiều bạn cũng muốn tìm hiểu thêm các thuật ngữ khác dùng để ám chỉ tình một đêm hoặc không biết trường hợp nào thì tuyệt đối tránh thử 419. Hiểu được điều đó, Pharmacity sẽ giúp người đọc giải đáp các vấn đề trên ngay sau đây.

Những thuật ngữ ám chỉ tình một đêm khác

Ngoài cụm từ 419 thì một số bạn khác lại biết đến cụm từ ONS và cũng phân vân liệu “Ons là gì?”. Vậy nên, thông tin dưới đây sẽ giải đáp cho bạn đọc về “ONS” cũng như cung cấp thêm một số mật mã tình yêu khác liên quan đến 419. Cụ thể:

  • ONS - One Night Stand: Đây là một cuộc hẹn cho tình một đêm giữa những người lạ với nhau.
  • FWB - Friend with benefit: Nghĩa là trong mối quan hệ này bạn được phép thân mật và quan hệ tình dục nhưng chủ yếu là để đáp ứng lợi ích của cả hai.
  • GWTF - Go with the flow: Cụm từ này để chỉ bạn hoặc đối phương nên thuận theo cảm xúc mà không cần suy nghĩ.
  • CU46 - See you for sex: Đây được xem là một lời hẹn gặp nhau để làm tình.
  • BC - Booty Call: Dùng để chỉ những cuộc gọi nhằm phục vụ cho việc quan hệ tình dục và không muốn gắn bó về mặt tình cảm.
  • Hookup: Nghĩa là một cuộc gặp mặt giữa những người xa lạ và chỉ để làm tình.

Không nên thử ONS khi nào?

Tuy 419 là một kiểu quan hệ không bị kiểm soát trong tình yêu, tuy nhiên chúng cũng gây nên nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thực tế. Vì thế, khi gặp các trường hợp sau, bạn hãy nên cân nhắc kỹ trước khi thử ONS:

  • Bạn không cảm thấy tin tưởng hay an toàn với đối phương.
  • Bạn bị răng đe và ép buộc.
  • Khi bạn cảm thấy bản thân cô đơn và chỉ muốn thay thế tình yêu bằng tình dục.
  • Bạn muốn nghiêm túc gắn bó với đối tác lâu dài nhưng mục đích của họ chỉ là làm tình.
  • Đối phương không đề cập hay có ý định muốn dùng biện pháp an toàn.

Không nên thử ONS khi nào?

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu được khái niệm 419 là gì cũng như nên hay không khi áp dụng tình một đêm. Bên cạnh đó, việc bạn tìm cho bản thân một mối quan hệ như thế nào sẽ còn dựa vào nhu cầu và mong muốn của cá nhân, hy vọng người đọc sẽ có quyết định đúng đắn cho sự lựa chọn của chính mình nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.