
Năm 2023, Hội đồng Lập pháp Utah của SMART-TD đã thông qua thành công luật thành lập Văn phòng An toàn Đường sắt Utah (UORS). Được dẫn đầu bởi Giám đốc An toàn và Lập pháp Tiểu bang Utah Danny Brewer và hội đồng của ông, dự luật lưỡng đảng này nhằm đảm bảo các tuyến đường sắt trong tiểu bang, bao gồm Union Pacific và nhiều tuyến ngắn, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nhất quán. Dự luật này cũng trao cho UORS thẩm quyền quản lý và khả năng phạt trực tiếp các tuyến đường sắt để đảm bảo họ tuân thủ.
Mặc dù được ủng hộ mạnh mẽ cách đây hai năm, một dự luật mới đe dọa sẽ bãi bỏ nó trước khi nó có cơ hội bắt đầu công việc quan trọng của mình. Anh Brewer đã gửi lá thư sau đây cho các nhà lập pháp ở Salt Lake City.
Bởi Danny Brewer, Giám đốc An toàn và Lập pháp của SMART-TD Utah
Là một Kỹ sư đầu máy và Nhân viên điều khiển tàu hỏa, tôi đã tận mắt chứng kiến những nguy hiểm đi kèm với công việc trên đường sắt. Tàu hỏa là những cỗ máy mạnh mẽ, phức tạp hoạt động trong môi trường mà ngay cả sự giám sát nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Đó là lý do tại sao tôi vô cùng nản lòng khi biết rằng Văn phòng An toàn Đường sắt Utah (UORS)—một biện pháp được thông qua thành luật một cách nhất trí và được các thành phố và cộng đồng trên toàn tiểu bang ủng hộ—có khả năng sẽ bị bãi bỏ trước khi có cơ hội bắt đầu công việc quan trọng của mình.
UORS được thiết kế để làm cho cộng đồng của chúng ta an toàn hơn. Họ sẽ thuê các thanh tra viên được chứng nhận để đánh giá các khía cạnh quan trọng của cơ sở hạ tầng đường sắt chở hàng, giải quyết các vấn đề giao cắt ngang đường sắt, xem xét kỹ lưỡng các quy trình vận hành đường sắt và thiết lập các quy tắc để đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên đường sắt. Đây không phải là những mối quan tâm trừu tượng; chúng là vấn đề sống còn đối với những người lao động như tôi và đối với công chúng sống gần đường ray.
Union Pacific Railroad đã đưa ra các cam kết để ứng phó với các dự luật khác được thông qua vào năm 2023, nhưng không có cam kết cụ thể, bằng văn bản nào về an toàn của nhân viên đường sắt biện minh cho việc bãi bỏ UORS. Những nỗ lực của nhân viên nhằm giải quyết các mối quan ngại về an toàn nội bộ với chủ lao động của chúng tôi đã gặp phải sự phản kháng và không hành động. Khi chúng tôi yêu cầu Union Pacific cung cấp các tiêu chuẩn an toàn của riêng họ, họ không thể hoặc không muốn làm như vậy. Nếu một thỏa thuận được thực hiện giữa Tiểu bang và Đường sắt để ứng phó với việc thông qua các dự luật này, thì có vẻ như sự an toàn của nhân viên đường sắt đã hoàn toàn bị bỏ qua.
Nếu không có UORS, chúng ta sẽ rơi vào tình thế bấp bênh. Không có tiêu chuẩn được mã hóa nào cho lối đi và khoảng cách an toàn—những yếu tố cơ bản trong môi trường làm việc hàng ngày của chúng ta ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chúng ta. Thay vào đó, sự an toàn của chúng ta được xác định bởi các quyết định tùy tiện của bất kỳ ai phụ trách vào bất kỳ ngày nào. Điều này là không thể chấp nhận được.
Chúng tôi đã hy vọng rằng Sở Giao thông Vận tải Utah (UDOT) sẽ vào cuộc để giám sát và ban hành quy định, nhưng có vẻ như UDOT đã phản đối, có thể là do những thách thức mà họ phải đối mặt khi giải quyết với Đường sắt trong khi họ làm việc trên các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng đang được triển khai trên khắp Utah. Điều này có thể hiểu được, nhưng nếu UDOT không phải là cơ quan phù hợp để xử lý việc này, thì ai sẽ là người?
Tàu hỏa vẫn nguy hiểm và tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Mục đích của UORS là ngăn ngừa tai nạn tàu hỏa và thương tích cá nhân—không phải để làm đòn bẩy chính trị trong các cuộc đàm phán với Union Pacific nhằm thúc đẩy các dự án khác. An toàn đường sắt không phải là một con bài mặc cả; đó là một nhu cầu cơ bản phải được ưu tiên.
Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng một thanh tra viên cấp tiểu bang Utah, được cấp chứng chỉ và có kiến thức về mọi quy định về an toàn đường sắt, có thẩm quyền vào khu vực đường sắt khi cần thiết, đóng vai trò thiết yếu trong việc đảm bảo an toàn cho cả người lao động và công chúng.
Cơ quan Quản lý Đường sắt Liên bang (FRA) không giải quyết thỏa đáng nhu cầu của Utah. FRA thiếu nhân sự và chịu sự thay đổi chính trị của từng chính quyền. Tương tự như vậy, chúng tôi không tin tưởng các tuyến đường sắt có thể tự quản lý. Họ đã nhiều lần chứng minh rằng họ không đáng tin cậy và cẩu thả khi nói đến vấn đề an toàn.
Utah phải hành động.
Có một dự luật thay thế từ Đại biểu Ashlee Matthews sẽ bảo tồn Văn phòng Đường sắt. Tôi kêu gọi các nhà lập pháp của chúng ta ủng hộ biện pháp này. Nếu thực sự quá muộn để cứu UORS, chúng ta ít nhất phải tăng cường thẩm quyền của Văn phòng Thanh tra Đường sắt. Hiện tại, Thanh tra bị cấm giải quyết các mối quan ngại về an toàn do nhân viên đường sắt nêu ra, và nếu không có sự hỗ trợ của UORS, Thanh tra sẽ không có sự giám sát cần thiết để buộc Union Pacific phải chịu trách nhiệm về những thiếu sót của mình.
Việc bãi bỏ UORS là một bước thụt lùi đối với an toàn đường sắt ở Utah. Nó gửi đi thông điệp rằng mạng sống của công nhân đường sắt và sự an toàn của cộng đồng chúng ta không phải là ưu tiên hàng đầu. Điều này không thể tồn tại. Các nhà lãnh đạo Utah phải hành động ngay để đảm bảo rằng an toàn đường sắt không bị hy sinh vì sự tiện lợi chính trị.
Cổ phần quá cao không thể bỏ qua.
Danny Brewer là Kỹ sư đầu máy xe lửa và Nhân viên vận chuyển hàng hóa xuyên suốt có trụ sở tại Utah.
Đây là lời kêu gọi trực tiếp tới các nhà lập pháp Utah để ưu tiên sự an toàn của bạn hơn là các chương trình nghị sự chính trị của UP, đảm bảo rằng các biện pháp bảo vệ khó khăn dành cho công nhân đường sắt vẫn được duy trì. Đối với nhiều thành viên TD của chúng tôi tại tiểu bang Utah tuyệt vời, khi bạn đi bộ trong điều kiện nguy hiểm hoặc đi vào sân ga không có đèn chiếu sáng thích hợp, hãy biết rằng Brewer và nhóm của ông đã đấu tranh và giành được một cách tốt hơn để tiến về phía trước. Cơ quan lập pháp tiểu bang của bạn hiện đang đứng về phía các nhà quản lý của bạn và coi sự an toàn của bạn ít có giá trị hơn đối với họ so với khoản tiền kiểm tra chiến dịch tiếp theo từ một nhà vận động hành lang của UP.