Đơn vị:

Cách làm bánh crepe sầu riêng đơn giản, thơm ngon tại nhà

2. Cách làm bánh crepe sầu riêng ngon, đơn giản

Bước 1: Trộn bột

Cho 100g bột mì qua rây để làm mịn rồi trộn đều cùng 20g đường. Tiếp đó, cho vào bột mì lòng trắng và lòng đỏ của 2 quả trứng gà, 200ml sữa tươi không đường và 100ml nước cốt dừa rồi trộn đều.Dùng cây đánh trứng nhẹ nhàng đánh đều hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp được đánh đều, để bột nghỉ 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Đánh kem tươi

Trong thời gian chờ bột, bạn cho vào tô 200ml kem tươi (whipping cream) và 10g đường. Tiếp theo, dùng máy đánh trứng đánh ở mức cao nhất, đến khi kem bông mềm thì giảm tốc độ đánh ở mức vừa. Đánh tiếp tục đến khi bông cứng, nghiêng tô nhưng kem không bị chảy là kem ngon. Sau đó, bỏ kem vào ngăn mát tủ lạnh tới khi dùng.

Cách làm bánh crepe sầu riêng đơn giản, thơm ngon tại nhà
Bánh crepe sầu riêng thơm ngon, hấp dẫn. (Ảnh: Khám phá)

Bước 3: Rán vỏ bánh

Lấy bột trong tủ lạnh ra khuấy đều. Tiếp đó, bắc chảo chống dính lên bếp, phết 1 lớp bơ hoặc dầu ăn mỏng lên chảo. Sau đó, múc từng muỗng bột cho vào chảo, có thể xoay chảo cho bánh được tròn đều. Rán bánh trong khoảng 2 - 3 phút thì lấy bánh ra. Lần lượt rán đến khi hết bột.

Bước 4: Cuộn bánh

Sau khi bánh nguội, bạn đặt vỏ bánh trên một mặt phẳng. Múc một ít kem tươi đã đánh bông và một ít cơm sầu riêng vào giữa rồi gấp 4 góc để gói bánh lại. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 5: Hoàn thành

Trước khi ăn bạn có thể bỏ ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để bánh được ngon hơn.

Bánh crepe sầu riêng đạt yêu cầu là có hình thức đẹp mắt với từng miếng bánh căng mịn. Khi thưởng thức, bánh sẽ có độ dẻo dai ở phần vỏ, độ béo ngậy, thơm nức hương vị đặc trưng của phần kem sầu riêng. Bánh mát lạnh vừa đủ không làm đông cứng phần nhân khiến kem bị tách nước.