Đơn vị:

Cách dùng bột thông bồn cầu đơn giản ngay tại nhà

Khi gặp sự cố bồn cầu nghẹt thường xuyên, có nhiều cách gia đình bạn có thể xử lý. Một số gia đình thường gọi dịch vụ thông nghẹt với giá cao. Để chuyên nghiệp giải quyết vấn đề. Thay vì dùng bột thông bồn cầu tại nhà để giảm chi phí. Vậy cách dùng của loại bột này như thế nào? Cùng Enic tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

1. Bột thông bồn cầu là gì?

Bột thông bồn cầu là một loại bột có khả năng làm mềm. Và phân hủy các chất thải hữu cơ trong hệ thống cống rãnh, ống thoát nước, bồn cầu, bồn cầu thông minh. Các chất thải hữu cơ mà bột này có thể phân hủy bao gồm rong rêu. Hoặc xác chết động vật, cặn thức ăn thừa, túi nilon và tóc.

Bột thông bồn cầu là gì?
Bột thông bồn cầu là gì?

Các thành phần hóa học chính trong bột thông bao gồm Sodium Hydroxite, Potassium Hydroxite và các phụ gia chứa chất kiềm. Khi bột tiếp xúc với nước hoặc nơi có độ ẩm, nó sẽ tan chảy. Và tạo ra mức nhiệt nóng khoảng 100 độ C. Mức nhiệt này có khả năng làm tan chảy các chất thải hữu cơ trong đường ống. Giúp thông thoáng hệ thống và giảm tắc nghẽn. Đồng thời loại bột này còn có thể sử dụng để thông lavabo.

2. Có nên sử dụng bột thông bồn cầu không?

Bột thông cầu thường chỉ hiệu quả đối với các tình trạng nghẹt nhẹ do các chất hữu cơ gây ra. Như thức ăn thừa, dầu mỡ hoặc rong rêu. Các chất trong bột thông cầu chỉ có khả năng làm mềm. Và phân hủy các chất gây nghẹt này, không thể giải quyết các vật rắn hay cứng.

Trước khi sử dụng bột thông cầu cho thiết bị vệ sinh này. Quan trọng là phải xác định chính xác nguyên nhân gây nghẹt. Để lựa chọn phương pháp xử lý thích hợp. Nếu nghẹt bồn cầu do vật rắn như vật dụng bị rơi vào. Bạn có thể sử dụng một cây đẩy hoặc cây thông cầu để loại bỏ vật cản. Nếu nghẹt do cặn bẩn tích tụ trong ống thoát. Có thể sử dụng các công cụ như ống dẫn áp lực hoặc máy hút cống để loại bỏ tắc nghẽn.

Ngoài ra, hạn chế sử dụng bột thông cầu thường xuyên. Vì chúng có thể gây tổn hại cho hệ thống thoát nước trong thời gian dài. Nếu tình trạng nghẹt bồn cầu không được giải quyết sau khi sử dụng bột thông. Nên liên hệ với các dịch vụ chuyên nghiệp để xử lý vấn đề một cách an toàn và hiệu quả.

Một số loại bột thông bồn cầu phổ biến trên thị trường hiện nay có thể dễ tìm kiếm. Như: Tracatu, Microphot, Hando, Sumo,…

>>> Xem thêm: Cách dùng lọ thả bồn cầu

3. Cách dùng bột thông bồn cầu đơn giản hiệu quả

Trước khi sử dụng bột thông bồn cầu, hãy đảm bảo bạn đã mua sản phẩm thích hợp. Trên thị trường hiện nay có hai loại thông dụng là dạng bột và dạng nước. Tuy nhiên, đối với bồn cầu, sử dụng dạng bột là lựa chọn tốt nhất.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần xé miệng bao bột ra và trực tiếp đổ vào bồn cầu. Sau đó, sử dụng công cụ khuấy để hòa tan hóa chất vào nước một cách đều. Nếu không, bột sẽ đông lại thành cục như đá vôi và khó xử lý tiếp theo.
  • Bước 2: Đậy nắp bồn cầu và đợi khoảng 12 tiếng. Sau đó, nhấn nút xả nước. Trong thời gian này, hóa chất sẽ giúp làm mềm, phân hủy và phá vỡ các liên kết chất thải. Nếu bạn có dụng cụ pittong, hãy kết hợp việc xả nước và thụt pittông. Để tăng hiệu quả đánh bay cặn bám.

Thời gian thực hiện: Nên thực hiện thông bồn cầu vào gần tối trước khi đi ngủ. Vì thời điểm đó không có ai sử dụng bồn cầu. Đến sáng hôm sau, bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh một cách bình thường.

  • Bước 3: Sau khi bồn cầu đã được thông. Hãy sử dụng bàn chải để cọ rửa sạch những vết bẩn bám trên bồn cầu. Sau đó, xả nước sạch nhiều lần để làm sạch hoàn toàn.
Cách dùng bột thông đúng và hiệu quả
Cách dùng bột thông đúng và hiệu quả

>>> Xem thêm: Cách sử dụng cây thông bồn cầu

4. Lưu ý khi dùng bột thông bồn cầu

  • Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy đeo khẩu trang và găng tay khi tiến hành công việc liên quan đến bột thông bồn cầu. Bột này có tính kiềm mạnh và có thể gây ăn mòn da tay. Hoặc gây hại cho đường hô hấp nếu không được bảo hộ đúng cách.
  • Để tối ưu hóa việc sử dụng bột thông cầu. Hãy thực hiện công việc này vào ban đêm. Hoặc vào buổi sáng trước khi cả gia đình đi làm. Điều này giúp tránh việc sử dụng bồn cầu. Và đồng thời cho phép bột thông cầu có thời gian ăn mòn chất thải một cách hiệu quả.
Lưu ý khi thông bồn
Lưu ý khi thông bồn

>>> Xem thêm: Cách khử mùi bồn cầu

Trên đây, Enic đã tổng hợp và chia sẻ những thông tin về cách dùng bột thông bồn cầu. Hy vọng với những chia sẻ bên trên, bạn có thể xử lý được tình trạng bồn cầu bị tắc. Mà không cần phải gọi thợ, tiết kiệm được chi phí cho gia đình.