Đơn vị:

Cách chăm sóc cây bạch mã tại nhà dành cho các bà nội trợ

Cách chăm sóc cây bạch mã tại nhà dành cho các bà nội trợ
Cây bạch mã hiện được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn làm đẹp cho không gian nhà. Ảnh: Xinhua

Cây bạch mã hay còn gọi là cây bạch mã hoàng tử có xuất xứ từ vùng đất nhiệt đới, thuộc loại thân thảo, mọc thành bụi với chiều cao khoảng 40 - 80cm, tán là rộng khoảng 30 - 35cm theo tư thế vươn thẳng.

Đây là loại cây thường được trồng tại nhà và văn phòng làm việc bởi chúng không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa như đem lại tài lộc, may mắn…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kỹ thuật chăm sóc cây bạch mã đúng cách, vì thế hãy áp dụng phương pháp sau sẽ giúp mang lại kết quả bất ngờ nhất.

Cây bạch mã thường không kén đất và thích hợp với tất cả các loại như đất thịt, đất sét, đất cát… Thế nhưng đây lại là cây ưa mát nên khi trồng, các bà nội trợ cần lựa chọn chỗ thoáng mát với nhiệt độ từ 18 đến 24 độ C.

Cây bạch mã cần được trồng trong một không gian thoáng mát. Ảnh: Xinhua
Cây bạch mã cần được trồng trong một không gian thoáng mát. Ảnh: Xinhua

Nếu trong trường hợp trời nóng, hãy để cây trong phòng có quạt hoặc điều hòa nhằm đảm bảo cây sống tốt. Ngược lại, khi trời quá lạnh, hãy đưa cây ra khỏi khu vực tránh gió để chúng không bị ảnh hưởng trực tiếp.

Lưu ý rằng, cây bạch mã không thể sống khi nhiệt độ thấp hơn 13 độ C, vì thế các bà nội trợ cần chú ý đến thời tiết để có cách chăm sóc cây phù hợp.

Với cách chăm cây bạch mã, các bà nội trợ hãy bón phân theo tần suất 1 lần/tháng để đảm bảo chất dinh dưỡng cũng như giúp cây khỏe mạnh, xanh tốt và tránh được sâu bọ, bệnh tật.

Tưới nước hàng ngày để giữ đất luôn ẩm ướt cũng như tưới lượng nước vừa đủ, không tưới quá nhiều vì rất dễ làm đất bị ngập úng dẫn đến chết cây hay làm giảm chất dinh dưỡng có từ phân bón trong đất.

Bên cạnh đó, các bà nội trợ cùng cần lưu ý về tình trạng sâu bệnh của cây bạch mã. Nếu có hãy dùng găng tay và nhẹ nhàng loại bỏ sâu trên cây. Dùng thuốc diệt trừ sâu bệnh nếu cần hoặc dùng khăn có chút cồn rồi lau sạch cây.

Đồng thời khi phát hiện cây bạch mã có dấu hiệu bị úa vàng, khô héo, rụng lá… các bà nội trợ cần thực hiện các bước chăm sóc cho cây. Có thể cần thay đổi chỗ trồng cây nhằm tránh tối đa ánh nắng mặt trời trực tiếp vì bởi sức nóng sẽ gây mất nước hoặc bị héo úa phần lá cho cây.

Nếu gặp trường hợp trên, các bà nội trợ hòa chút phân đạm với nước rồi tưới cho cây bạch mã theo tần suất 1 tuần/ lần. Sau mỗi một tháng, tăng thêm lượng nhỏ phân đạm cho đến khi cây có sức sống trở lại.