Đơn vị:

Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

Đông trùng hạ thảo, hay còn được biết đến với tên gọi khác là nấm linh chi, là một loại nấm quý hiếm có giá trị y tế và dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại phụ thuộc nhiều yếu tố như: Nguồn gốc sản phẩm, liều lượng và thời điểm sử dụng,… Từ đó, người dùng đặc biệt quan tâm vấn đề uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

Uống đông trùng hạ thảo sai cách nguy hiểm không?

Tác dụng phụ có thể khác nhau đối với từng người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như liều lượng, tình trạng sức khỏe và tương tác với các thuốc khác. Vì vậy, rất quan trọng để tuân thủ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào. Dưới đây là một số phản ứng thường gặp khi uống sản phẩm sai liều lượng, không đúng thời điểm.

Rối loạn tiêu hóa: Việc sử dụng quá liều hoặc không tuân thủ hướng dẫn sử dụng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa như buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu, hoặc đau bụng.

Uống đông trùng hạ thảo sai cách có thể bị rối loạn tiêu hóa

Tác dụng kích ứng: Đôi khi, sử dụng đông trùng hạ thảo không đúng cách có thể gây kích ứng da, ngứa, hoặc phản ứng dị ứng. Nếu bạn trải qua bất kỳ biểu hiện dị ứng nào sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ.

Tương tác thuốc: Đông trùng hạ thảo có thể tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu (như warfarin), thuốc tiểu đường hoặc thuốc ức chế miễn dịch. Sử dụng đông trùng hạ thảo cùng lúc với những loại thuốc này có thể làm thay đổi hiệu quả của thuốc hoặc gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Vấn đề về chất lượng: Nếu bạn sử dụng sản phẩm đông trùng hạ thảo không đảm bảo chất lượng, có thể có sự hiện diện của chất phụ gia không an toàn hoặc thành phần không chính xác, gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Liều lượng sử dụng đông trùng hạ thảo tốt nhất?

Liệu lượng đạt hiệu quả cao

Đông trùng hạ thảo dạng nước

Đối với người ốm dậy, người dùng nên dùng từ 2 lọ mỗi ngày và kéo dài từ 10 đến 20 ngày. Đối với người có sức khoẻ tốt, liều lượng này sẽ giảm xuống từ 1 đến 2 lọ mỗi ngày. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong thời gian dài để duy trì sức khỏe. Còn với người dưới 35 tuổi thì nên sử dụng 1 đến 2 lọ/ngày trong thời gian từ 5 đến 10 ngày.

Đông trùng hạ thảo dạng viên

Đối với người có nhu cầu bồi bổ sức khỏe sau đợt ốm dài hoặc đang trong giai đoạn điều trị bệnh, bạn nên uống 1 viên 500mg mỗi lần và uống 2 lần/ngày. Đối với người bệnh, liều lượng được chỉ định là 2 lần/ngày.

uong-dong-trung-ha-thao-vao-luc-nao-tot-nhat-3.jpgNên uống đông trùng hạ thảo dạng viên 2 lần/ngày

Đông trùng hạ thảo dạng sấy

Đông trùng hạ thảo sấy khô chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Bạn chỉ nên dùng 2 - 3 sợi mỗi ngày để cơ thể hấp thu và không gây dư thừa chất dinh dưỡng. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc pha với nước ấm.

Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?

Thời điểm uống đông trùng hạ thảo dạng nước

Đông trùng hạ thảo dạng nước được điều chế theo một quy trình nhất định, là loại thực phẩm chức năng có hương vị đặc biệt và hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Nhờ cách bào chế này mà nhiều khách hàng có thể sử dụng dễ dàng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, người dùng nên uống đông trùng hạ thảo dạng nước vào lúc sáng sớm, trước khi cơ thể nạp thực phẩm. Đây là lúc dạ dày của con người trống rỗng nên sẽ hấp thụ được lượng dinh dưỡng tối đa trong sản phẩm. Sáng sớm và trước khi ăn sáng là thời điểm vàng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng đối với khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn mắc bệnh đau dạ dày thì nên uống sau ăn trong 30 phút.

Nên uống đông trùng hạ thảo dạng viên lúc nào?

Tương tự như dạng nước, đối với đông trùng hạ thảo dạng viên, người dùng nên sử dụng trước các buổi ăn chính trong ngày, khi bụng đói. Lúc này cơ thể có năng hấp thụ được nguồn dưỡng chất tốt nhất và toàn diện nhất.

Nên uống đông trùng hạ thảo dạng sấy khi nào?

Để có thể đạt được nhiều hiệu quả nhất trong quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo sấy, người dùng nên sử dụng vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút hoặc buổi tối lúc trước khi đi ngủ. Đây là hai thời điểm các chất dinh dưỡng có bên trong đông trùng hạ thảo được cơ thể người hấp thu tốt nhất và nhanh nhất.

Nên uống đông trùng hạ thảo vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút hoặc buổi tối lúc trước khi đi ngủ

Nên làm gì trong quá trình sử dụng đông trùng hạ thảo?

Cách bảo quản

Để bảo quản đông trùng hạ thảo, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Đặt sản phẩm trong bao bì gốc hoặc hộp đựng chắc chắn để bảo vệ khỏi ánh sáng, độ ẩm và nhiệt độ cao.
  • Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc các nguồn sáng mạnh.
  • Lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát, không ẩm ướt, nằm trong khoảng 20 - 25 độ Celsius (68 - 77 độ Fahrenheit).
  • Tránh lưu trữ gần các nguồn nhiệt, như bếp, tủ lạnh hoặc nơi có độ ẩm cao.
  • Đồng thời, hạn chế tiếp xúc với không khí bên ngoài để tránh lây nhiễm vi khuẩn hay hơi ẩm xâm nhập vào sản phẩm.

Theo dõi tác dụng phụ

Mặc dù đông trùng hạ thảo là một loại thực phẩm tự nhiên và có ít tác dụng phụ đã được ghi nhận, tuy nhiên, một số người có thể trải qua phản ứng dị ứng hoặc tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, hoặc khó thở. Nếu bạn gặp bất kỳ biểu hiện không bình thường nào sau khi sử dụng đông trùng hạ thảo, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Khi sử dụng đông trùng hạ thảo, lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các nguồn cung cấp uy tín và tuân thủ hướng dẫn sử dụng là yếu tố quan trọng. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp phần nào thắc mắc uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất? Hiện tại, sản phẩm đang được phân phối chính hãng tại hệ thống Nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc.

Xem thêm:

  • Khi nào không nên uống đông trùng hạ thảo?
  • Có nên uống đông trùng hạ thảo trước khi đi ngủ không?
  • Những đối tượng nào nên và không nên uống nước đông trùng hạ thảo?