Đơn vị:

Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa Lavender tại nhà cực đơn giản

Cần tìm và chuẩn bị điều kiện sống thích hợp cho hoa Lavender

Hoa oải hương có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải với thời tiết nóng khô vào mùa hè và lạnh ẩm vào mùa đông. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu cũng như chuẩn bị điều kiện sống khi trồng hoa Lavender để hoa phát triển tốt.

Cụ thể, cách trồng hoa Lavender đạt chuẩn phải đảm bảo những tiêu chí sau:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cắm hoa lavender đẹp và ấn tượng nhất

Hướng dẫn chi tiết cách trồng hoa Lavender bằng hạt tại nhà

Giỏ hoa oải hương tím trong cánh đồng.

Các bước chăm sóc hoa oải hương

Bón phân

Thông thường, hoa oải hương chỉ cần bón phân một lần trong năm. Thời điểm tốt nhất là ngay sau khi tưới nước lần đầu tiên, chờ đất khô ráo rồi mới tiến hành bón phân. Hỗn hợp phân bón dành cho giống cây này bao gồm phân và bột xương trộn đều.

Tưới nước

Tần suất tưới nước cho hoa Lavender chỉ cần từ 1 đến 2 lần/tuần trong 2 năm đầu tiên. Mỗi lần bạn chỉ nên tưới một lượng nước vừa phải, tránh tưới quá nhiều sẽ gây úng và chết rễ. Tốt nhất, ở điều kiện bình thường, bạn nên tưới nước 7 đến 10 ngày/lần, đồng thời bảo đảm đáy chậu cây có hệ thống thoát nước tốt.

Tỉa cành

Công đoạn tỉa cành cũng vô cùng quan trọng để kích thích mọc cành mới, giúp cây phát triển cũng như giữ cây không quá già. Theo đó, bạn nên tỉa hoa tối thiểu 1 lần mỗi năm vào mùa thu hoạch và đầu mùa xuân. Ngoài ra, bạn chỉ cắt tầm 1/3 cây và hạn chế cắt quá sâu vì sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của chồi mới. Lưu ý nên dùng kéo sắc bén chuyên dụng dành cho việc cắt cành để tỉa cây. Tránh việc bẻ cây bằng tay có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của cây đồng thời ảnh hưởng đến cả dáng cây. Trong một số trường hợp cành cây to, vết cắt lớn, bạn nên chuẩn bị keo liền sẹo bôi lên vết cắt của cây, giữ cho vết cắt khô ráo để cây không bị úng nhé!

>> Xem thêm: 6 Công dụng bất ngờ của tinh dầu hoa oải hương cho sức khỏe của bạn

Kéo tỉa cây màu đỏ nằm trên cỏ với một giỏ mây và cành hoa lavender cắt tỉa bên cạnh.

Những điều cần lưu ý khi trồng hoa Lavender

Chậu hoa oải hương màu tím trong chậu màu tím trên sàn nhà.

Hoa oải hương thường phát triển dễ dàng nhưng bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây để cách trồng hoa Lavender đạt hiệu quả cao:

Trên đây là cách trồng hoa Lavender chi tiết và đơn giản ngay tại nhà. Khi đảm bảo điều kiện chăm sóc tốt ở năm thứ 3, cây có thể cho lên đến khoảng 1.000 cành. Mong rằng bạn sẽ thực hiện thành công và hãy theo dõi thêm nhiều mẹo vặt hay từ Cleanipedia nhé!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.