Đơn vị:

Cây Vàng bạc

v1 3

- Chiều cao: Chiều cao phổ biến của cây vàng bạc thường khoảng 35-40 cm, là cây bụi thân gỗ nhỏ và phân nhánh nhiều từ gốc.

- Hình dáng lá: Người ta chú ý đến cây vàng bạc nhờ màu sắc nổi bật của lá chứ không phải hoa. Lá có hình bầu dục hoặc hình elip, chiều dài khoảng 10-12 cm, đầu lá nhọn, mọc so le liên tiếp nhau.

- Gam màu trở nên vui mắt, sinh động hơn nhờ sự loang lổ của lá khi kết hợp giữa hai màu xanh-vàng. Lá cây vàng bạc càng non, màu vàng chiếm hữu tổng thể trên lá, và nó sẽ chuyển sang màu xanh thẫm khi lá già

- Tốc độ sinh trưởng: Cây vàng bạc có tốc độ sinh trưởng nhanh, là cây ưa ánh sáng nhưng cũng có thể chịu được bóng bán phần khi trồng trong văn phòng, nhà ở.

- Chăm sóc: Nếu thường xuyên tưới nước cho cây và đặt cây nơi đầy đủ ánh sáng thì sẽ có được màu lá sáng, đẹp mắt nhất. Định kỳ nên bón phân để tăng độ dinh dưỡng cho đất, đồng thời cắt tỉa một số cành, lá xấu để tạo hình của cây được đẹp.

- Phương pháp nhân giống: Rất dễ dàng khi nhân giống cây vàng bạc với phương pháp giâm cành.

v3 2

- Cây Vàng bạc được trồng và phát triển tốt nhất tại nơi ánh sáng trực tiếp, độ ẩm vừa phải.

- Chế độ nước: 2 ngày tưới cây 1 lần, không tưới quá nhiều cây sẽ bị úng.

- Đất trồng: Sinh trưởng phát triển tốt ở đất mùn.

Những lưu ý khi chăm sóc cây Vàng bạc

Nếu bạn mua cây thì cần biết cách chăm sóc cây Vàng bạc cơ bản như sau:

Bón phân định kỳ, tưới nước cho cây thường xuyên giúp cung cấp độ ẩm cũng như chất dinh dưỡng giúp cây phát triển tốt nhất.

Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay.

Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Cây Vàng bạc với kích thước nhỏ, lá màu sắc đẹp thường được sử dụng trong trang trí sân vườn, công viên, trường học, khu công cộng.

Cây có thể được trồng nền, trồng viền hay trồng trong các bồn cảnh, chậu cây để trang trí ngoại thất trông rất bắt mắt.