Đơn vị:

10 giống chó chân ngắn dễ thương | Các loài chó chân lùn đẹp

Giống chó chân ngắn luôn là những giống chó đáng yêu và được nhiều sen lựa chọn làm thú cưng của mình. Bạn đang muốn tham khảo về các mẫu chó chân lùn phổ biến hiện nay? Laputa Farm xin mời bạn cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây mà chúng tôi gợi ý đến bạn nhé!

giống chó chân ngắn

1. Giống chó chân ngắn: Chó Corgi

Chó Corgi là một trong những giống chó chân ngắn nổi tiếng nhất, có nguồn gốc từ xứ Wales, Anh Quốc. Tuổi thọ của chúng thường kéo dài từ 12 đến 15 năm. Tuy nhiên, vì chó Corgi xuất xứ từ vùng có khí hậu lạnh, nếu muốn nuôi chúng trong khí hậu nóng ẩm của Việt Nam, bạn cần phải tạo điều kiện môi trường sống mát mẻ như sử dụng máy lạnh và tránh ánh nắng trực tiếp.

Chó Corgi có bề ngoài đáng yêu với chiếc mông to, đuôi hình trái tim và chân ngắn. Phần đầu nhỏ, mũi thuôn dài với đôi tai vểnh lên. Bộ lông dày, ngắn và mềm mượt là đặc trưng của giống chó này. Chó chân ngắn Corgi hiền lành, nhanh nhẹn và rất thân thiện.

Vì có bề ngoài đáng yêu và là giống chó quý, giá của chó Corgi khá cao, dao động từ 20 - 35 triệu đồng đối với chó sinh ra tại Việt Nam và khoảng 60 - 75 triệu đồng cho chú chó thuần chuẩn nhập ngoại.

Cozi

2. Chó lạp xưởng (Chó lùn Dachshund)

Chó lạp xưởng, còn được gọi là chó xúc xích hay chó Dachshund, là một giống chó chân ngắn đáng yêu có nguồn gốc từ Đức châu Âu. Tên gọi “lạp xưởng” xuất phát từ hình dáng của chúng, với thân dài và thuôn như chiếc lạp xưởng di động. Với bộ lông ngắn dễ chăm sóc và dáng vẻ lùn nhỏ đáng yêu, chó lạp xưởng nhanh nhẹn, hiếu động và rất vui tươi.

Chó lạp xưởng có thể được nuôi trong mọi không gian, từ chung cư đến phòng trọ, và sẵn sàng chơi đùa với con người mà không gây hại đến ai. Với dáng vẻ nhỏ nhắn, chúng khó làm hại người xung quanh mà chỉ mang lại niềm vui và thích thú cho mọi người.

Nếu bạn quan tâm đến giá của giống chó này, hiện nay, giá cả khá phổ biến và dao động từ 2 - 15 triệu đồng/1 con cho các loại sau:

  • Chó lạp xưởng sinh ra tại Việt Nam: 2 - 4 triệu đồng/ con.
  • Chó lạp xưởng nhập khẩu từ các trang trại nổi tiếng tại Thái Lan: 6 - 9 triệu đồng/ con.
  • Chó lạp xưởng thuần chủng được nhập khẩu từ các nước Châu Âu: 10 - 15 triệu/ con.

Chó Dachshund

3. Chó Nhật chân ngắn

Chó Nhật chân ngắn là giống chó nhỏ với bộ lông mượt mà, đôi mắt tròn to thu hút ánh nhìn của mọi người. Lâu đời nhập khẩu vào Việt Nam, giống chó Nhật chân ngắn đã trở thành một trong những giống chó được yêu thích nhất trong cộng đồng yêu thú cưng. Chó Nhật chân lùn có tính cách ôn hòa, trung thành và rất tình cảm, tuy nhiên chúng lại có xu hướng khá lười biếng và thích sống trong môi trường sạch sẽ, thường nằm cuộn thân trong lòng chủ.

Hiện nay, chó Nhật chân lùn thuần chủng rất khó tìm thấy trên thị trường, thay vào đó, chó lai giữa chó Nhật chân lùn và chó Bắc Kinh được bán rộng rãi. Giá của chó Nhật chân lùn lai thấp hơn so với chó thuần chủng, chỉ khoảng từ 2 - 5 triệu đồng. Nếu bạn muốn sở hữu một chú chó Nhật chân lùn xinh xắn, đáng yêu, đó sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Chó Nhật chân ngắn

4. Giống chó Basset Hound

Basset Hound là giống chó săn sông xuất xứ từ Pháp với chiều cao chỉ khoảng 30cm. Chúng là loại chó tai dài, chân ngắn, tuy được dùng để săn mồi nhưng rất tình cảm. Tuổi thọ trung bình của chúng là từ 10-12 năm.

Basset Hound có thân hình lùn, chân ngắn, đôi tai dài, đầu hình chữ nhật, mắt to, màu nâu rất đáng yêu và quý phái. Tính cách thân thiện, đặc biệt thích hợp cho trẻ nhỏ. Chúng cũng rất giỏi trông nhà và nhạy bén nhưng không quá hung dữ. Giá trung bình của Basset Hound dao động từ 4-7 triệu đồng/con.

Basset Hound

5. Chó Sục Dandie Dinmont

Chó Sục Dandie Dinmont hay còn được gọi là Dandie, là một giống chó nhỏ với chiều cao chỉ khoảng 20cm. Chúng có bộ lông dày và dài như tơ mịn, với màu sắc pha trộn như màu hạt tiêu, màu đỏ, vàng nhạt, kem. Giống chó này có nguồn gốc tại Anh và có tuổi thọ trung bình từ 12-15 năm nếu được chăm sóc đúng cách và huấn luyện trong môi trường phù hợp. Vì có bộ lông dài, chúng dễ mắc các bệnh về da như nhiễm trùng do ghẻ hoặc ve.

Dandie Dinmont có tính cách khá hung hăng và hay cáu giận, nhưng cũng rất thân thiện và thích chơi đùa cùng trẻ con. Do tính khí thuộc trong giống chó sục, chúng có khả năng bảo vệ chủ nhân trong lúc nguy hiểm rất tốt. Giá của giống chó Dandie Dinmont thường khá cao, dao động từ 15-20 triệu đồng/ con.

chó Dandie Dinmont

6. Giống chó sục Skye Terrier

Skye Terrier là một giống chó sục nổi tiếng có nguồn gốc từ vùng Scotland, nổi tiếng với lòng trung thành. Chó có tuổi thọ khoảng từ 12 - 15 năm và được xem là loài chó có sức khoẻ tốt nhất trong các loài chó chân ngắn. Về ngoại hình, Skye Terrier có kích thước nhỏ nhắn, phần cơ thể dài hơn so với chiều cao. Khuôn mặt của chúng được che gần hết bởi bộ lông dài, chỉ để lộ ra chiếc mũi và mõm nhỏ ngắn và nhọn, đôi tai hình chữ V vểnh lên, đôi tai luôn có màu đen và chiếc đuôi buông thõng và không bao giờ vểnh lên.

Nếu bạn quan tâm đến giá của chó Skye Terrier, có thể tham khảo như sau:

  • Từ 7 - 10 triệu đồng: Chó Skye Terrier sinh tại Việt Nam.
  • Từ 10 - 25 triệu đồng: Chó Skye Terrier nhập khẩu từ Thái Lan.
  • Từ 49 - 62 triệu đồng: Chó Skye Terrier nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Mỹ như Anh, Nga Pháp.

chó sục Skye Terrier

7. Chó Glen xứ Imaal Terrier

Chó Glen xứ Imaal là một giống chó nhỏ, thông minh và rất trung thành. Vì chúng thuộc họ hàng với giống chó săn nên thường có xu hướng săn bắt loài động vật kích thước nhỏ. Với chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của giống chó Glen là từ 12 - 14 năm. Chúng thích nhảy nhót và quấn quyết, nhưng lại có khả năng trông nhà tốt và gắn bó với chủ.

Tuy nhiên, hiện tại giống chó Glen chưa được phổ biến tại Việt Nam. Giá bán của chúng tại nước ngoài thuộc loại cao, khoảng từ 800 - 1000 USD mỗi con.

Chó Glen xứ Imaal Terrier

8. Chó sục Scotland

Chó sục Scotland, còn được gọi là Scottie, là một giống chó có nguồn gốc từ Scotland và có tuổi thọ trung bình từ 11 đến 13 năm. Tính cách của chúng từng khá hung dữ do được huấn luyện để đi săn, tuy nhiên hiện nay đã dần thân thiện và trở thành lựa chọn phổ biến cho gia đình làm thú cưng. Với khuôn mặt đặc trưng, chiếc mõm nhỏ và phần lông dài như ria mép quanh miệng và mõm, chó sục Scotland được đánh giá là một trong những giống chó chân ngắn có chiều cao khá cao. Tại nước ngoài, giá bán của giống chó này dao động từ 1900 đến 3000 USD, chưa bao gồm phí vận chuyển và thủ tục giấy tờ.

Chó sục Scotland

9. Chó Pug - một giống chó chân ngắn quen thuộc

Chó Pug là một trong những giống chó được yêu thích và chọn làm thú cưng tại Việt Nam. Giống chó này có nguồn gốc từ vùng Viễn Đông, có tuổi thọ từ 12 đến 15 năm. Với bộ lông ngắn, mềm mại, đôi mắt tròn lồi màu đen, đuôi thẳng hoặc xoắn và hàm dưới hơi trề ra, chó Pug có khuôn mặt khá ngộ nghĩnh, thân thiện và dễ gần.

Tính cách của chó Pug là rất thân thiện, vui vẻ, thích chơi đùa và dễ huấn luyện, hoàn toàn trái ngược với khuôn mặt như một con chó hung dữ. Giá bán của chó Pug tại Việt Nam dao động từ 6 đến 60 triệu đồng một con, tùy thuộc vào nguồn gốc và chất lượng của từng con:

  • Từ 6 đến 8 triệu đồng: Chó Pug thuần chủng.
  • Từ 10 đến 12 triệu đồng: Chó Pug được nhân giống trong nước.
  • Từ 12 đến 25 triệu đồng: Chó Pug được nhập khẩu từ các trại chó Thái Lan.
  • Từ 42 đến 60 triệu đồng: Chó Pug được nhập khẩu từ châu Âu.

Chó Pug

10. Chó Bulldog Pháp

Bulldog Pháp, còn được gọi là French Bulldog, là một giống chó có nguồn gốc từ Pháp với tuổi thọ trung bình từ 10 - 14 năm. Chó Bulldog Pháp có vẻ bề ngoài khá mạnh mẽ với đầu hơi vuông, nhỏ và tai to thẳng đứng. Tính cách của chúng thân thiện, ít sủa và thích chơi đùa. Tuy nhiên, chó Bulldog Pháp có thói quen ngáy khi ngủ và xì hơi khá nhiều.

Giá bán của Bulldog Pháp hiện nay dao động từ 6 - 70 triệu đồng/ con, tùy thuộc vào nguồn gốc và chất lượng của từng con. Giá chi tiết như sau:

  • Từ 6 - 11 triệu: Chó Bulldog Pháp sinh tại Việt Nam.
  • Từ 18 - 25 triệu: Chó Bulldog Pháp nhập khẩu từ Thái Lan.
  • Từ 45 - 70 triệu: Chó Bulldog Pháp nhập khẩu từ Châu Âu.

Cách chăm sóc giống chó chân ngắn

Để giúp cho những chú chó chân ngắn có một cuộc sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, việc tìm hiểu kiến thức và huấn luyện chúng khi còn nhỏ là rất quan trọng. Dưới đây là những kiến thức cơ bản khi chăm sóc chó chân ngắn mà bạn có thể tham khảo:

  • Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý sẽ giúp cho sức khoẻ của chó chân ngắn phát triển tốt. Bạn nên cho chúng ăn đúng 3 bữa trong ngày, với thời gian ăn phù hợp với độ tuổi và cân nặng của chúng. Thực phẩm bao gồm protein và chất béo như thịt bò, gà, lợn và trứng vịt lộn, chất xơ như cà rốt và súp lơ, tinh bột như khoai tây, khoai lang, khoai mì, cơm và cháo, vitamin và khoáng chất như rau củ và hải sản, hoặc bổ sung vitamin ngoài. Tuy nhiên, tránh cho chó ăn quá nhiều chất béo, xương cứng, và nội tạng động vật.
  • Thường xuyên tắm rửa và dọn lông cho chó để tránh tình trạng lông bị bám dính, làm chúng ngứa ngáy và khó chịu. Nếu bạn nuôi chó lông dài, hãy chải lông và cắt tỉa lông hằng ngày.

Laputa Farm đã gửi đến bạn TOP các giống chó chân ngắn được nhiều người lựa chọn nuôi. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình được một chú cún ưng ý để chăm sóc và bầu bạn nhé. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc nhé!