Đơn vị:

Thủ thuật mobile hay

Nếu bạn thấy trên Shopee hiển thị đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển thì điều này có nghĩa là gì? Đơn vị vận chuyển đó là đơn vị nào? Thông tin này cực quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao hàng của đến bạn cũng như shipper giao đơn đó. Cùng thuthuatmobilehay.com tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

don hang da duoc ban giao cho don vi van chuyen
Đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển là sao?

Đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển là gì?

Hiện có 2 thông báo liên quan đến điều này là:

  • Thông báo đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển: Điều này có nghĩa đơn hàng đặt ở các tỉnh trong nước của bạn đã được người gửi giao cho bên vận chuyển, shipper đã lấy hàng mang về bưu cục chuẩn bị chuyển kho.
  • Khi có thông báo đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước thì có nghĩa đơn hàng của bạn đặt ở nước ngoài đã được về Việt Nam. Đã giao cho một đơn vị vận chuyển ở Việt Nam nhận lấy

Đơn vị vận chuyển là đơn vị nào?

Nếu đơn hàng của bạn là đặt tại các shop ở Việt Nam thì đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển sẽ hiển thị rõ ràng ở trên ứng dụng shopee ngay mục thời gian giao. Hiện trên Shopee có đến 10 đơn vị vận chuyển khác nhau gồm Shopee Express, GHN, GHTK, Best Express, J&T, Ninja Van, Grab, Viettel Post, VN Post Nhanh, VNPost Tiết Kiệm.

Thông thường chỉ có những đơn hàng quốc tế mới có câu thông báo đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước. Và hiện nay đơn hàng quốc tế sẽ được Shopee phân cho 3 đơn vị vận chuyển bao gồm:

  • Shopee Express
  • Hoặc J&T
  • Hoặc seller own Fleet

Chủ yếu là 3 đơn vị này, những đơn vị khác hầu như không còn được Shopee giao đơn quốc tế nữa.

» Xem thêm: Cách tra mã vận đơn Shopee Express để biết hàng đã đến đâu?

Cách kiểm tra đơn vị vận chuyển nhận hàng của bạn

Với đơn hàng trong nước:

Bạn xem ngay trong đơn hàng của mình bên dưới ngày tháng năm sẽ có tên của đơn vị vận chuyển

don hang da duoc ban giao cho don vi van chuyen
đơn vị vận chuyển sẽ hiển thị

Với đơn hàng từ nước ngoài

Bạn có thể kiểm tra đơn hàng của mình là được bên nào vận chuyển bằng cách chờ thông báo tiếp theo của Shopee. Thông thường sẽ hiển ngay sau 1 ngày là đơn hàng đã được nhận tại kho Mê Linh thì là J&T, nếu là đơn hàng đã đến kho Shoppee Express VN thì là đơn vị Shopee Express

don hang da duoc ban giao cho don vi van chuyen
Đơn hàng hiển thị mã vận chuyển của Shopee Express

Khi đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển thì khi nào nhận hàng?

  • Nếu chỉ báo đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển thì hàng sẽ giao trong 3-7 ngày
  • Một khi đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển trong nước thì thời gian để bạn nhận hàng sẽ trong khoảng từ 3-5 ngày mà thôi. Tùy vào đơn vị vận chuyển Shopee Express hay J&T sẽ thời gian giao hàng khác nhau. Nhưng cũng sẽ giao động trong thời gian này.

» Tham khảo: Đơn hàng đã được thông quan thì bao lâu nhận được?

Hi vọng thông tin trên đây đã giúp bạn biết được đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển là sao và sẵn sàng nhận hàng nhé!