Đơn vị:

Top 5 địa điểm du lịch Phú Thọ đáng để trải nghiệm

Đồi chè Long Cốc

Các ngọn đồi phủ đầy chè xanh hay cảnh vật thiên nhiên hữu tình, thơ mộng là những yếu tố làm nên thương hiệu du lịch Phú Thọ. Cùng Sakos khám phá vùng đất nổi tiếng này có gì đặc biệt bạn nhé!

1. Hành trình di chuyển đến Phú Thọ

Phú Thọ cách thành phố Hà Nội khoảng 90km nên du khách nào muốn tự khám phá thiên nhiên có thể lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai rồi đến Phú Thọ. Đường đi được đầu tư bảo dưỡng, tạo ra sự thuận tiện và nhanh chóng cho người lái xe. Vào những tháng cuối năm thì thời tiết nơi đây sẽ chuyển lạnh nên du khách lưu ý chuẩn bị phù hợp trong balô trước khi bắt đầu hành trình.

Đối với những người thích sự thoải mái thì xe khách sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua. Các nhà xe như Thủy Chính, Bảo Minh, Xuân Cường,… có thể đưa du khách đến nơi an toàn với mức giá khoảng từ 50.000 cho đến 140.000 đồng một người.

2. Top 5 địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng

2.1 Đồi chè Long Cốc

Đồi chè Long Cốc tọa lạc tại xã Long Cốc thuộc huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Địa điểm này cách Hà Nội khoảng 125km và có tổng diện tích lên đến 677ha. Du khách khi đến đây sẽ phải ngỡ ngàng khi bắt gặp những ngọn đồi chè xanh ngát với hình dáng như một chiếc bát úp ngược. Bên cạnh đó là hình ảnh những cung đường uốn lượn bên sườn đồi giống như tô điểm thêm họa tiết sắc sảo cho bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Vì năm ở nơi có thời tiết và khí hậu chan hòa, đồi chè Long Cốc được rất nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Họ thường đến đây từ tháng 3 cho đến tháng 12 khi những cây chè xanh phủ kín khắp các ngọn đồi. Chúng nối tiếp nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, thơ mộng với những án mây trôi lửng lờ trên bầu trời xanh.

Vào những buổi sáng sớm, đồi chè Long Cốc như được khoác lên một chiếc áo trắng thướt tha được tạo nên bởi những làn sương mờ ảo. Khiến ai nhìn thấy cũng phải say đắm với vẻ đẹp nên thơ của một Long Cốc hùng vĩ.

Đồi chè Long Cốc

2.2 Di tích đền Hùng

Quần thể di tích đền Hùng tọa lạc tại xã Hy Cương thuộc địa phận thành phố Việt Trì. Khi xưa nơi đây là đế đô của đất nước Văn Lang hào hùng do có địa hình núi cao cùng sông hồ giàu phù sa. Đến thời điểm hiện tại thì di tích đền Hùng vẫn còn bảo tồn được hệ sinh thái đa dạng với các loại thực vật vô cùng phong phú.

Kiến trúc của Đền Hùng chia ra thành nhiều khu vực nhỏ với 4 ngôi đền, 1 lăng tẩm, 1 ngôi chùa và một vài cảnh vật khác. Chúng cùng nhau tạo nên sự hùng vĩ, linh thiêng cho bức tranh thơ mộng nơi núi cao.

Vào các mùa lễ, đặc biệt là ngày Giỗ tổ vua Hùng, người dân từ khắp nơi trên cả nước sẽ quy tụ về đây để tham gia với quy mô vô cùng hoành tráng. Tuy nhiên còn có một điểm cần lưu ý đến du khách về vấn đề trang phục. Vì là nơi thờ cúng các vị vua Hùng nên nơi đây rất trang nghiêm và linh thiêng. Yêu cầu người tham quan phải chọn những bộ quần áo phù hợp và đặc biệt là không được chụp hình bên trong đền.

Di tích đền Hùng

2.3 Đình Hùng Lô

Nằm trong một bản làng cổ có tên là Hùng Lô, ngôi đình này là địa điểm du lịch tâm lịch được nhiều du khách ghé thăm hàng năm. Nổi tiếng là nơi linh thiêng được vua Hùng nghỉ ngơi trong một chuyến hưởng ngoạn cảnh sắc núi non tươi đẹp.

Chứng kiến nhiều thăng trầm của hơn 300 năm lịch sử, đình Hùng Lô vẫn còn gìn giữ được dáng vẻ cổ kính và giá trị văn hóa to lớn. Nguyên nhân là do nơi đây thường xuyên nhận được sự quan tâm và bảo dưỡng từ chính quyền địa phương. Khi đến tham quan ngôi đình, du khách không chỉ được tìm hiểu về những dấu tích lịch sử đáng tự hào mà còn được tham gia vào các hoạt động truyền thống. Các giai điệu đặc trưng trong những bài hát Xoan sẽ giúp cho chuyến đi của khách tham quan thêm phần thú vị.

Đình Hùng Lô

2.4 Suối nước nóng Thanh Thủy

Con suối này nằm ở huyện Thanh Thủy, cách thành phố Việt Trì 40km. Nơi đây là địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng với nguồn nước khoáng được hình thành trong tự nhiên. Với quy mô khoảng 1km2, suối nước nóng Thanh Thủy có đến 20.000m3 nước nóng giàu chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Một số vi chất có thể kể đến là canxi, natri, radon,…

Dòng suối khoáng này còn được cho là có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng. Đến với suối nước nóng Thanh Thủy, du khách có thể hòa mình vào làn nước trong xanh để thư giãn sau những lo toan bộn bề trong cuộc sống.

Suối nước khoáng Thanh Thủy

2.5 Vườn quốc gia Xuân Sơn

Vườn quốc gia Xuân Sơn tọa lạc tại cuối dãi núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và nằm địa phận huyện Tân Sơn. Đến với Xuân Sơn, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Từ những ngôi nhà sàn đặc trưng, hương thơm dịu dàng của cánh đồng lúa đến những dòng suối xanh trong đều toát lên vẻ đẹp không đâu sánh bằng.

Đây là vườn quốc gia có quy mô lên đến 33.687ha cùng hệ sinh thái rừng có độ che phủ đạt mức 84%. Do đó không khí nơi đây mát mẻ và dễ chịu, khiến cho du khách cảm thấy thoải mái trong quá trình khám phá thiên nhiên nơi đây.

Nếu may mắn, du khách cũng có thể bắt gặp những loài thực vật đa dạng, đặc trưng và thậm chí là các loài thú quý hiếm được ghi tên trong sách đỏ của Việt Nam. Vậy nên còn chần chờ gì mà không chuẩn bị hành lý để khám phá thiên nhiên kỳ thú của khu vườn tươi đẹp này?

Hãy ghé thăm Sakos để tìm kiếm người bạn đồng hành cho chuyến đi thú vị này bạn nhé!