Đơn vị:

599+ Hình Xăm Nhật Cổ Cho Nam Nữ Mẫu Mới Đẹp Nhất 2024

Nếu bạn là người yêu thích xăm mình, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với phong cách hình xăm Nhật. Thực tế, những hình xăm này được gọi là Irezumi- phong cách xăm nghệ thuật đã xuất hiện từ lâu. Hiện nay, hình xăm Nhật cổ được nhiều người ưa chuộng nhằm khẳng định tính cách mạnh mẽ của bản thân. Trong bài viết này, hãy cùng Đồ da Tâm Anh tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa và những mẫu hình xăm độc đáo nhất nhé.

Nguồn gốc hình xăm Nhật cổ

Theo nghiên cứu, xăm Nhật cổ đã xuất hiện tại xứ sở hoa anh đào cách đây khoảng 10.000 năm TCN. Đến thời Yayoi (khoảng 300 năm TCN), xăm Nhật cổ đã được dùng như một loại ký hiệu đánh dấu lên người tù nhân/nô lệ.

Hình xăm nhật cổ

Phong cách xăm mình chính thức phát triển mạnh mẽ nhất vào thời Edo (1603- 1867). Giai đoạn đó, đông đảo người dân đã theo đuổi theo phong cách xăm mình lên cơ thể độc đáo nào.

Bước sang thế kỷ 19, các tổ chức xã hội đen và thành phần bất hảo đã sử dụng hình xăm Nhật cổ thể hiện thị uy, gây ác cảm mạnh với xã hội. Từ đó, Chính phủ Nhật Bản đã cấm người dân xăm mình. Tuy vậy, phong cách này vẫn không bị mai một, giữ nguyên được những giá trị nguyên bản và trở nên phổ biến toàn cầu, đặc biệt là đàn ông khu vực châu Á.

Ý nghĩa của hình xăm Nhật cổ

Để tồn tại và phát triển cho đến ngày nay, ta có thể thấy rằng hình xăm Nhật không chỉ đơn thuần là vẽ lên da, mà sau đó còn là những ý nghĩa nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Nếu hình xăm phổ biến của phương Tây là những hình ảnh nhỏ nhắn, chi tiết thì hình xăm Nhật lại tựa như một bức họa lớn nằm trên cơ thể.

Hình xăm Nhật thiên về sử dụng 5 đến 6 màu sắc, hình ảnh bản rộng cùng nhiều họa tiết đi kèm. Thông thường, đường nét hình xăm Nhật chiếm phần lớn màu đen cùng màu đậm nhạt khác, thể hiện sự phóng khoáng, tinh tế mà không thiếu đi sự mạnh mẽ.

Mẫu hình xăm Nhật cổ độc đáo nhất năm 2024 cho cả nam và nữ

Mỗi hình xăm vừa mang đến nét nghệ thuật lại vừa có ý nghĩa rất lớn lao.

1. Mẫu hình xăm nhật cổ full tay

Một vị trí xăm hình Nhật cổ đẹp, được yêu thích nhất chính là hình xăm full cánh tay. Ở vị trí này, hình xăm có thể nhìn thấy rõ hơn, giúp mọi người có thể nhìn thấy từng đường nét và màu sắc.

hình xăm nhật cổ full tay

Có rất nhiều thiết kế khác nhau về mẫu hình xăm này, mỗi người lại có 1 sở thích và niềm đam mê riêng nên bạn có thể chọn cho mình hình xăm độc đáo, ý nghĩa đối với mình.

Hình xăm cánh tay rất đẹp, cần được thiết kế với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Để có được độ bền màu tốt, bạn nên tham khảo ý kiến từ thợ xăm chuyên nghiệp và uy tín.

2. Mẫu hình xăm Nhật cổ full chân

Ở Nhật, mọi người khá ưa chuộng các mẫu xăm hình Nhật cổ full chân. Những bông hoa, hoa văn đặc trưng của hình xăm Nhật được phác họa kín chân nhằm thể hiện sức mạnh và uy quyền của người xăm.

hình xăm nhật cổ full chân

3. Mẫu hình xăm Nhật cổ full lưng

Các họa tiết lớn như hình linh vật, mặt quỷ hay bông hoa… đều được khắc họa một cách chân thật và rõ nét về màu sắc và hình dáng, cực thích hợp cho các hình xăm kín lưng.

hình xăm nhật cổ full lưng

icon-hot-2 Xem thêm các mẫu Hình xăm full lưng Nhật cổ đẹp ấn tượng khác

4. Mẫu hình xăm Nhật cổ full bụng

Ngoài chân, tay, lưng, ngực thì bụng cũng là một vị trí xăm hình hoàn hảo. Nhiều người rất ưa thích những hình xăm full bụng vì diện tích lớn, phác hoạ được nhiều hoa văn khác nhau. Thường thì những hình xăm này tương đối mất khá nhiều thời gian nhưng nó sẽ giữ được màu sắc, rất khó phai nên rất được ưa chuộng.

hình xăm nhật cổ full bụng

5. Hình xăm Yakuza Nhật cổ full lưng

Khác với những kiểu hình xăm khác, Yakuza tattoo full lưng có thiên hướng thể hiện những điều thị phi, xui xẻo nhưng lại thông minh, lanh trí và khôn khéo.

Các mẫu hình xăm Yakuza Nhật cổ đều mang hàm ý nâng cao sự tự tin, chủ sở hữu khi đối diện với khó khăn có thể trở nên dũng mãnh và ngoan cường trong mọi tình huống.

Hình xăm Yakuza Nhật cổ full lưng

6. Mẫu hình xăm Nhật cổ tay

Hình xăm cổ tay luôn mang đến tính thẩm mỹ sâu sắc, cụ thể theo từng thời kỳ xuất hiện. Ngày nay, các hình xăm tay không những đa dạng về thiết kế mà còn biến tấu cả màu sắc khiến chúng càng trở nên hấp dẫn hơn.

Hình xăm cổ tay nhật

7. Mẫu hình xăm Nhật ở bắp tay

Đối với nghệ thuật xăm mình, bắp tay là vị trí đầu tiên được lựa chọn để xăm mẫu hình yêu thích. Thường thì hình xăm Nhật cổ ở bắp tay sẽ có kích thước vừa phải và khá nhỏ nên có thời gian thực hiện khá nhanh.

hình xăm ở bắp tay

Đồng thời vị trí bắp tay còn lý tưởng bởi nó ít gây đau, khá thích hợp với hình xăm nhiều họa tiết.

icon-hot-2 Các kiểu tóc Mullet nam được ưa chuộng nhất trong năm 2024

8. Mẫu hình xăm Nhật cổ ở chân

Người lựa chọn hình xăm Nhật thường thích vị trí xăm lớn. Chính vì thế, ngoài lưng thì chân cũng là vị trí cực thích hợp.

hình xăm nhật ở chân

9. Mẫu hình xăm Nhật ở bắp chân

Vị trí hình xăm Nhật ở bắp chân có thể phù hợp với cả nam và nữ. Hình xăm Nhật cổ nữ có thể ưu tiên lựa chọn những hình vẽ có hoa văn đơn giản. Các bạn nam có thể chọn những hình xăm Nhật cổ nam tính và mạnh mẽ hơn.

hình xăm ở bắp chân

10. Mẫu hình xăm Samurai Nhật cổ

Nếu bạn đang muốn hướng tới những điều tốt đẹp và khao khát sự thành công thì hình xăm Samurai Nhật cổ sẽ là gợi ý hợp lý cho bạn. Đây là biểu tượng của sự trung thành và mạnh mẽ từ đức tính tốt đẹp của con người.

Mẫu hình xăm Samurai

Bạn có thể xăm chúng ở nhiều vị trí khác nhau như lưng, ngực, cánh tay hoặc chân để hình xăm được thể hiện rõ nét hơn.

11. Mẫu hình xăm Nhật cổ cá chép

Cá chép là biểu tượng của sự quyền lực, thành công. Thậm chí hình xăm cá chép ngược dòng theo quan niệm xưa còn thể hiện sức mạnh chiến đấu, sự nỗ lực và bản tính uy nghiêm, hùng dũng của người xăm.

12. Mẫu hình xăm Nhật cổ mặt quỷ

Hình xăm mặt quỷ Oni là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, được cho là có thể xua mua quỷ, góp phần mang lại sự may mắn cho chủ nhân.

Gợi ý top những hình xăm Nhật cổ đẹp và “chất” nhất

Hình xăm Nhật cổ ở chân được nghệ nhân xăm lành nghề lột tả chân thật qua một số mẫu hình xăm như:

Dấu hiệu hình xăm Nhật cổ có vấn đề

Bạn cần có biện pháp xử lý khi hình xăm có những dấu hiệu sau:

- Bong bóng trên da: da bạn bị thừa ẩm, hãy tháo băng đúng cách và chú ý giữ cho vùng da khô trong môi trường không khí sạch.

- Mụn trên hoặc gần hình xăm: kết quả của sự tích tụ vi khuẩn xung quanh khu vực hình xăm. Bạn không được chạm hoặc nặn mụn để tránh nhiễm trùng nặng hơn. Đó cũng là lý do bạn cần rửa sạch tay trước khi chạm vào hình xăm và giữ nó luôn khô thoáng.

- Da bong tróc và đóng vảy dày: cảnh báo dị ứng dạng mẩn đỏ, ngứa quá mức, nhiều vảy nhỏ.

- Mủ: dấu hiệu nhiễm trùng, có thể kèm sốt hoặc viêm nhiễm. Trường hợp này bạn cần gặp bác sĩ để được tư vấn hướng giải quyết.

Lưu ý trước và sau khi xăm Nhật cổ

Khi đi xăm hình Nhật cổ, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

1. Lưu ý trước khi xăm

- Chọn bản vẽ: lựa chọn hình ảnh ý nghĩa hoặc mang tính cá nhân, có thể nhờ sự trợ giúp của thợ xăm hay tham khảo tác phẩm trên mạng.

- Vị trí và kích thước: nếu không chịu được đau, bạn nên tham khảo thợ xăm tư vấn chọn vị trí và kích thước phù hợp.

- Tìm hiểu về thợ xăm: bên cạnh kiến thức về xăm, vệ sinh và yếu tố quan trọng hàng đầu, studio sử dụng kim dùng 1 lần và có khử trùng đầy đủ.

2. Sau khi xăm

- Đảm bảo hình xăm: giữ màng bọc ít nhất trong 60 phút để tránh bụi bẩn hoặc va chạm quần áo.

- Thực phẩm nên tránh: đồ uống có cồn, thức ăn tạo sẹo lồi thì không nên ăn

- Một số thực phẩm nên ăn sau khi xăm như: trái cây có múi, lựu, tỏi, cá hồi…. nhiều vitamin, tăng đề kháng giúp vết thương mau lành hơn.

- Thực phẩm nên tránh: thị bò, gà, rau muống, đồ nếp, đồ có cồn… để tránh tối đa tình trạng gây mủ, bị ngứa, lâu lành hoặc sẹo.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: tia cực tím từ mặt trời có thể làm mực xăm bị mờ nếu nó chưa lành.

- Bôi thuốc ngoài da: sau khi xăm, người thợ sẽ đưa thuốc mỡ và hướng dẫn bạn tự chăm sóc tại nhà, hãy thoa kem lên vết xăm thường xuyên cho chúng nhanh lành.

- Hạn chế các vận động mạnh: với các hình xăm khu vực gần ngực, bả vai, tay, chân, bạn nên hạn chế tập thể dục, chạy bộ, chơi thể thao… Cử động mạnh có thể khiến da bị căng, gây tổn thương, chảy máu…

- Hạn chế đi bơi hoặc ngâm mình trong nước: chất tẩy clo trong hồ bơi khiến hình xăm dễ bị phai mực, nhiễm trùng vết thương…

- Kiên nhẫn đợi hình xăm lành lặn: đợi đến khi lớp vảy trên da khô, bạn hãy hẹn lịch với thợ xăm nếu cần dặm lại mực.

Bảng giá xăm hình xăm Nhật Cổ hiện nay

Theo khảo sát giá hình xăm tại các cửa hàng xăm nghệ thuật thường khác nhau, tùy vào tay nghề, kích thước và độ khó của hình mẫu.

Với các hình xăm chỉ cần lên khung, đi nét, chưa tô màu, giá xăm dao động trong khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

Với các hình xăm mini và kích thước lớn, bảng giá cực đa dạng, trải dài từ 300 nghìn đến 15 triệu đồng, xăm trắng đen sẽ rẻ hơn xăm màu khoảng 100 nghìn đến 3 triệu tùy vị trí và kích thước.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Đồ da Tâm Anh về nguồn gốc, ý nghĩa và gợi ý các mẫu hình xăm Nhật cổ độc đáo. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ chọn được mẫu hình ưng ý và phù hợp với bản thân. Đừng quên ghé qua website Đồ da Tâm Anh thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích trong thời gian sớm nhất nhé.