Đơn vị:

7 cách để tóc vào nếp nam hiệu quả không cần keo

Không chỉ chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng cần phải để ý mái tóc của mình để luôn tỏa sáng nhất. Nhất là những chàng trai thường xuyên tạo kiểu tóc, sẽ thắc mắc là làm sao để tóc vào nếp nam. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách giữ nếp tóc nam hiệu quả, cùng tìm hiểu nhé.

Gợi ý làm sao để tóc vào nếp nam

Có phải bạn đang thắc mắc làm sao để tóc vào nếp nam, cùng tìm hiểu nhé.

Dùng máy sấy và lược

7 cách để tóc vào nếp nam hiệu quả không cần keo

Để giúp mái tóc nam vào nhanh vào nếp, bạn có thể sử dụng máy sấy kết hợp với lược. Chú ý là dùng lược răng rộng để tránh làm rối và gãy tóc. Bạn hãy lắp thêm bộ khuếch tán cho máy sấy để khiến tóc vào nếp theo ý mình.

Khi mới gội đầu sau, nhẹ nhàng chải tóc theo hướng mình mong muốn. Sau đó bật máy sấy ở nhiệt độ nóng hợp lý, rồi sấy cùng chiều. Bạn chỉ cần lặp lại động tác này vài lần là đã có mái tóc vào nếp theo ý muốn.

Dùng sáp, gel hoặc gôm xịt

Để tóc nam nhanh vào nếp, cũng rất nhiều chàng trai sử dụng sản phẩm hỗ trợ như là sáp, gel hoặc gôm xịt. Cách làm này rất đơn giản, tiện lợi và còn giúp tóc nam giữ nếp được lâu. Nhưng bạn chú ý cần tìm mua sản phẩm sáp, gel hoặc gôm xịt ở những địa chỉ uy tín. Sẽ giúp bạn vừa có nếp tóc đẹp, mà không sợ ảnh hưởng đến chất tóc sau này.

Dùng lô uốn tóc

Nhiều người nghĩ chỉ có chị em phụ nữ với dùng lô uốn tóc, nhưng thực chất nó cũng cần thiết với cánh mày râu. Nhất là những chàng trai mong muốn mái tóc của mình vào nếp bồng bềnh, chỉ cần sử dụng vài chiếc lô là được. Hoặc các chàng trai làm tóc xoăn thì cũng cần sự hỗ trợ của lô uốn.

Chú ý thời gian cuốn lô không quá lâu, nó sẽ làm mái tóc của chàng trai xoăn không theo ý muốn.

Sử dụng mũ lưỡi trai

Có thể bạn chưa biết nhưng mũ lưỡi trai có khả năng tạo nếp tóc rất tốt. Bạn chỉ cần vuốt tóc theo nếp mình mong muốn, sau đó đội mũ lưỡi trai lên. Sau khoảng một thời gian cố định bạn sẽ có mái tóc vào nếp như ý muốn.

Giữ nếp tóc bằng chanh

Giữ nếp tóc bằng chanh bạn đã nghĩ đến chưa nhỉ? Cách làm đơn giản như sau, khi gội đầu xong bạn sẽ để tóc khô khoảng 50 đến 60%. Tiếp đến là dùng nửa quả chanh chà nhẹ lên tóc theo hướng bạn muốn vào nếp. Sau khi tóc khô tự nhiên nó sẽ có một độ cứng nhất định theo nếp.

Mẹo nhỏ này sẽ giúp tóc nam nhanh vào nếp, bạn hãy áp dụng thử nhé.

Uốn tóc

Để không mất nhiều thời gian làm tóc vào nếp, các bạn có thể thực hiện uốn mái tóc của mình. Hiện nay có rất nhiều mẫu tóc uốn đẹp dành cho nam, như làm xoăn mái, xoăn sóng, undercut xoăn nhẹ,... Khi sở hữu mái tóc uốn xoăn, tóc bạn sẽ tự động vào nếp như mình mong muốn.

Dùng khăn mặt

Một chiếc khăn mặt cũng có thể giúp tạo nếp tóc cho các bạn nam. Sau khi vừa gội đầu xong, bạn để khô khoảng 50%. Khi vẫn còn ẩm thì dùng lược chải theo hướng tóc mình muốn. Sau đó dùng khăn mặt cố định tóc lại, khi tóc khô thì nó vào đúng nếp như yêu cầu.

Những lưu ý để tóc nam không mấy nếp

7 cách để tóc vào nếp nam hiệu quả không cần keo

Sau khi biết làm sao để tóc vào nếp nam, bạn cũng cần tham khảo một số lưu ý sau để tóc nam không mất nếp.

  • Nên sử dụng lược tròn hoặc lược răng rộng để chải tóc, nó sẽ giúp giữ nếp tóc lâu nhất.

  • Chải và tạo kiểu tóc nhẹ nhàng, không nên dùng lực mạnh sẽ khiến tóc bị tổn thương và khó vào nếp trong lần sau.

  • Hạn chế để tóc tiếp xúc với trực tiếp ánh nắng mặt trời và bụi bẩn. Bởi nó sẽ làm tóc bạn bị khô rối, sau đó khó tạo kiểu.

  • Chỉ nên dùng các loại dầu xả, dầu gội dành cho tóc uốn. Bởi những sản phẩm khác sẽ khiến tóc bạn mất nếp hoàn toàn.

  • Không nên lạm dụng các loại gel, sáp để tạo nếp tóc. Bởi nó sẽ có thể duy trì trong thời gian ngắn, sau đó sẽ khiến tóc bạn hư tổn.

  • Sau khi gội đầu, không được dùng khăn chà mạnh lên tóc. Nó sẽ khiến các nếp tóc rối lại, khó để tạo kiểu trong bước tiếp theo.

  • Nếu vừa uốn tóc, phải để 2-3 ngày sau mới được gội đầu để không làm mất nếp.

Thông qua những gì chúng tôi chia sẻ, chắc chắn bạn đã giải đáp được làm sao để tóc vào nếp nam. Hy vọng với các thông tin này, sẽ giúp các bạn nam biết cách tạo và giữ nếp tóc được lâu nhất.