Đơn vị:

Màu xám phối với màu gì? Cách phối đồ với màu xám đơn giản ấn tượng

Màu xám, một màu trung tính và tối giản, đã trở thành một xu hướng màu sắc thời trang phổ biến. Tuy nhiên, việc phối màu xám với màu gì để tạo ra một tổ hợp hài hòa và độc đáo không phải là điều dễ dàng. Hãy cùng Đồ da LaForce khám phá sự kết hợp tuyệt vời của màu xám với màu gì để tạo nên những outfit thời trang sáng tạo trong bài viết này.

Màu xám phối với màu gì?

Phối màu xám với màu gì đẹp để tạo nên những bộ outfit lung linh và thời thượng? Hãy tìm hiểu ngay những gợi ý sau đây nhé!

1. Màu xám phối với màu trắng

Màu xám khi được phối hợp với màu trắng tạo nên một tổng thể hài hòa thanh lịch và tinh tế. Bạn có thể dễ dàng chọn một chiếc áo thun trắng với quần âu nam xám hay chân váy tennis xám khói cho các cô nàng.

Màu xám phối với màu trắng đẹp lịch lãm

Tưởng chừng như hai màu này kết hợp với nhau sẽ không mang đến một gu thời trang cụ thể. Nhưng áo quần, giày dép hoặc phụ kiện màu xám kết hợp với màu trắng lại tạo ra một phong cách thời trang đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại.

2. Màu xám phối với màu xám

Phối đồ màu xám với màu xám sẽ tạo nên phong cách “all-grey” hiện đại và cá tính. Không bao giờ làm bạn thất vọng khi áp dụng phong cách phối trang phục ton sur ton thời thượng, và màu xám cũng không phải là ngoại lệ.

Màu xám phối với màu xám all grey

Khi mix hai tông màu xám với nhau, quan trọng là bạn cần chú ý đến sự tương phản trong độ sáng tối của màu xám. Chẳng hạn, bạn có thể lựa chọn áo nhạt và váy đậm sẽ mang lại sự nổi bật và ấn tượng mà bạn không thể bỏ qua.

3. Màu xám phối với màu đen

Màu xám phối với màu gì để tạo nên vẻ huyền bí và sang trọng, câu trả lời chắc chắn là màu đen. Sự kết hợp này hoàn toàn phù hợp cho các bữa tiệc và sự kiện quan trọng. Màu đen tạo ra vẻ đẹp sang trọng, phong cách và cá tính. Khi phối hợp với màu xám sẽ tạo ra một điểm nhấn đặc biệt cho trang phục của bạn.

Màu xám phối với màu đen ấn tượng

Hơn nữa, cả màu đen và màu xám đều là các tông màu dễ mặc và không kén da. Vì vậy, cho dù bạn có làn da trắng hay da ngăm, bạn đều có thể mặc outfit này.

Nếu bạn muốn tạo nên phong cách cá tính và năng động, bạn có thể kết hợp áo phông màu xám với quần short màu đen. Bổ sung thêm phụ kiện như mũ lưỡi trai, giày thể thao hoặc túi xách màu đen sẽ hoàn thiện set đồ.

4. Màu xám phối với màu cam

Bạn vẫn đang loay hoay không biết màu xám kết hợp với màu gì để tạo nên gu thời trang độc lạ và thu hút mắt người nhìn, thì màu cam sẽ là sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Sự tương phản giữa trung tính của màu xám và sự nổi bật của màu cam mang lại sự cân đối và tinh tế cho trang phục.

Màu xám phối với màu cam nổi bật

Các anh chàng có thể chọn một chiếc áo sweater màu cam mix cùng quần jogger màu xám, thêm gôi giày sneaker để tạo nên set đồ cực cool ngầu.

Với các cô nàng thanh lịch nhưng vẫn muốn tạo điểm nhấn cho bộ đồ. Thì có thể kết hợp một set blazer xám mix cùng áo thu màu cam bên trong. Đi cùng với đó là đôi giày cao gót màu cam thì set đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn toát lên vẻ tự tin và trưởng thành hơn.

5. Màu xám phối với màu tím

Tiếp theo LaForce sẽ gợi ý cho bạn cách phối đồ với màu xám và màu tím đầy thời thượng. Sự phối màu này tạo ra một sự kết hợp tinh tế và độc đáo, mang lại một cái nhìn mới mẻ và cá nhân cho trang phục.

Màu xám phối với màu tím ấn tượng

Các anh chàng có thể chọn chiếc áo sơ mi tím pastel cùng quần kaki xám đậm, kết hợp thêm thắt lưng da để tạo điểm nhấn.

Bạn cũng có thể sử dụng mix màu xám và màu tím như các chi tiết phụ trong trang phục. Ví dụ, một chiếc áo xám với các phụ kiện tím như khăn quàng cổ hoặc túi xách tạo ra một điểm nhấn thú vị và sôi động.

Ngược lại, một chiếc váy tím có thể được kết hợp với các phụ kiện xám như dây chuyền hay giày để tạo ra một cái nhìn tinh tế và cân đối.

6. Màu xám phối với màu xanh denim

Màu xám và màu xanh denim là một sự kết hợp tuyệt vời trong thế giới thời trang. Bạn nam có thể chọn áo xám kết hợp với quần jeans xanh denim, tạo ra một bộ trang phục đơn giản hàng ngày.

Màu xám phối với màu xanh denim thu hút

Các chị em có thể thử cách phối đồ xanh dương và xám để tạo cho bản thân một diện mạo thanh lịch và chỉnh chu hơn khi đi làm hoặc học tập. Sự kết hợp này không chỉ giúp bạn tỏa sáng mà còn mang đến một vẻ ngoài nữ tính và tinh tế, chắc chắn sẽ khiến bạn được đồng nghiệp đánh giá cao.

Đây chắc hẳn là cách phối màu xám được nhiều phái mạnh và chị em lựa chọn.

7. Màu xám phối với màu đỏ

Màu xám nên phối với màu gì sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong đám đông? Bạn nghĩ sao về màu đỏ đầy ấn tượng và mạnh mẽ. Việc kết hợp màu đỏ và màu xám sẽ mang đến một nguồn năng lượng dồi dào và tạo sự trẻ trung cho người mặc hàng ngày.

Màu xám phối với màu đỏ tinh tế

Không có gì có thể sánh được với sự hòa quyện tuyệt vời giữa màu đỏ đầy quyền lực và màu xám trưởng thành, giúp bạn khởi đầu một ngày mới đầy năng động.

Bạn có thể lựa chọn áo sơ mi tone đỏ trầm với quần kaki có màu xám để tạo nên sự tương phản ấn tượng cho phong cách ăn mặc của mình.

8. Màu xám phối với màu vàng

Tương tự như gam màu đỏ, màu vàng cũng là sự lựa chọn khi kết hợp với màu xám. Sự kết hợp giữa màu xám và màu vàng mang đến một diện mạo năng động và vẫn giữ được sự thanh lịch cho các quý cô. Đây là một cách phối màu xám được nhiều người yêu thích và sử dụng trong nghệ thuật trang phục.

Màu xám phối với màu vàng

Bạn có thể chọn một chiếc áo thun màu xám nhạt và kết hợp nó với một chiếc quần jogger hoặc quần ống rộng màu vàng để tạo nên một trang phục độc đáo và thú vị. Để tăng thêm điểm nhấn cho trang phục, bạn cũng có thể thêm các phụ kiện màu vàng như túi xách, nón hoặc khăn quàng cổ.

Nếu các cô nàng muốn một set đồ tươi tắn và không nhàm chán, bạn có thể kết hợp chân váy màu xám với áo màu vàng. Thiết kế chân váy dáng chữ A không chỉ tôn lên đôi chân dài mà còn giúp che đi nhược điểm. Điều này giúp chân váy phù hợp với mọi kiểu áo như sơ mi, áo phông hay áo len.

Áo màu xám phối với màu gì?

Bạn đang có những chiếc áo màu xám thật ấn tượng nhưng chưa biết cách phối đồ sao cho hài hòa. Vậy thì hãy tham khảo những cách phối đồ đầy hay ho sau đây mà LaForce gợi ý nhé!

1. Áo sơ mi xám mặc với quần màu gì?

Phối đồ với áo sơ mi màu xám

Áo sơ mi màu xám là một lựa chọn trung tính và dễ dàng phối hợp với nhiều quần khác nhau cho cả nam và nữ hiện nay. Bạn có thể thử các sự kết hợp với quần jean màu xanh dương để tạo ra một bộ trang phục casual và dễ dàng phối hợp.

Áo sơ mi xám tạo sự cân đối với màu xanh dương của quần jean, tạo nên một diện mạo trẻ trung và năng động.

Phối đồ với áo sơ mi màu xám đẹp

Hay các anh chàng có thể cân nhắc mix áo sơ mi xám với quần chinos màu nâu tạo ra một diện mạo trang nhã và lịch thiệp. Đồng hồ, cặp da nam hay thắt lưng đều là phụ kiện không thể thiếu cho set đồ.

2. Phối đồ với áo len xám

Áo màu xám phối với quần màu gì trong thời tiết ngày đông lạnh giá nhưng vẫn thời trang? LaForce sẽ gợi ý cho các bạn nam mix áo len xám với quần kaki đen cùng áo khoác.

Phối đồ với áo len xám nhẹ nhàng

Bạn có thể tùy chọn áo len cao cổ hay cổ tròn mix cùng áo dạ đen để tạo sự tương phản. Thêm vào đó là một đôi giày sneaker nếu bạn hướng đến phong cách thoải mái năng động. Hay đôi giày da nam nếu bạn thích style công sở thanh lịch.

Với các cô nàng, bạn có thể chọn những chiếc chân váy xòe hay chân váy midi để giúp bạn trở nên nhẹ nhàng và nữ tính hơn bao giờ hết. Nếu bạn mix cùng chân váy ngắn hãy lựa chọn một đôi boot dài để tăng thêm phần cá tính.

3. Phối đồ với áo dạ màu xám

Nếu bạn đang hướng đến phong cách casual pha chút bụi bặm thì, áo dạ màu xám phối cùng quần jeans giúp bạn làm điều đó. Bạn có thể khoác một chiếc áo len hoặc áo sơ mi dưới áo dạ để tạo hiệu ứng thời trang layer và tăng sự ấm áp.

Phối đồ với áo dạ màu xám cho nam

Với các cô nàng muốn sở hữu một style đẹp mắt và đa dạng, thì có thể mix áo dạ xám với một chiếc đầm màu trung tính như đen, trắng hoặc nude để tạo ra sự tương phản và tạo điểm nhấn.

Bạn có thể hoàn thiện outfit bằng việc thêm một cặp giày cao gót hoặc giày oxford để tạo nên sự trẻ trung và nữ tính. Với set đồ này, bạn không còn phải băn khoăn áo màu xám mặc quần màu gì đúng không nào.

4. Phối đồ với blazer xám

Phối đồ với áo xám chưa bao giờ là hết trend nếu bạn đang sở hữu áo blazer màu xám và quần tây. Đây được coi là một bộ trang phục quen thuộc và thích hợp cho các cô nàng và chàng trai công sở.

Phối đồ với blazer xám công sở

Bạn có thể thử một chiếc áo blazer màu xám đậm kết hợp với quần tây màu đen để tạo ra một diện mạo chỉn chu và lịch thiệp trong môi trường làm việc. Đồng thời, bạn cũng có thể tự tin diện outfit này trong các buổi gặp mặt với đối tác.

Các anh chàng có thể lựa chọn đôi giày tây sang trọng cùng túi da nam công sở, trong khi đó chị em có thể mang đôi giày cao gót thanh lịch. Bộ trang phục này mang đến sự chuyên nghiệp và sự tự tin, giúp bạn tỏa sáng trong mắt mọi người xung quanh.

5. Phối đồ với áo sweater, hoodie xám nhạt

Áo hoodie màu xám nhạt là một tông màu trung tính và dễ dàng phối hợp với các tông màu khác nhau. Khi kết hợp áo hoodie màu xám nhạt với quần jogger màu đen hoặc hồng, bạn sẽ tạo được một phong cách trẻ trung và năng động.

Phối đồ với áo sweater, hoodie xám nhạt

Một cách phối đồ khác là kết hợp quần jeans ống suông hoặc quần jeans skinny denim với áo hoodie màu xám nhạt để tạo nên một diện mạo cá tính. Để làm nổi bật thêm và thêm phần cá tính, bạn có thể phối cùng với boots hoặc giày sneaker.

Những sự kết hợp này sẽ mang đến những cách phối áo xám đầy đặc sắc và đa dạng cho thời trang hiện nay.

Quần màu xám phối với áo màu gì?

Phối đồ với quần xám chưa bao giờ là khó, nếu bạn chưa biết những tips mix&match cực chất sau đây.

1. Phối đồ quần âu xám

Quần âu xám thường mang đến vẻ lịch thiệp và trang nhã. Bạn có thể kết hợp với áo sơ mi trắng hoặc gam màu pastel để tạo nên một bộ trang phục thanh lịch.

Phối đồ quần âu xám

Ngoài ra, áo len màu đen hoặc áo khoác da nâu cũng là những lựa chọn phù hợp để tạo nên một vẻ ngoài ấn tượng. Thêm vào đó là một đôi giày da nam màu đen sẽ giúp set đồ của bạn trông hoàn thiện hơn. Các phái mạnh có thể chọn những đôi có thiết kế tinh tế, hiện đại để phù hợp với sở thích cá nhân.

2. Phối đồ với quần ống rộng màu xám

Nếu bạn sở hữu một chiếc quần ống rộng màu xám, thì đừng ngại ngần mix cùng với áo bomber và áo thun trắng bên trong. Set đồ mang lại vẻ thoải mái, phóng khoáng. Kết hợp thêm một đôi boot hay giày thể thao để chunky sẽ giúp bạn hack dáng.

Phối đồ với quần ống rộng màu xám

Đặc biệt với các cô nàng cá tính, có thể chọn chiếc áo croptop có tone màu nóng như cam, đỏ,.. với họa tiết in nổi bật. Mix cùng quần ống rộng màu xám khói và giày sneaker sẽ tạo nên vẻ ngoài năng động và cực “cool” ngầu.

Đừng quên mix thêm một số phụ kiện như trang sức, mũ lưỡi trai, balo, kính râm,… để outfit của bạn không bị nhàm chán. Đây được coi là cách phối đồ quần xám được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay.

3. Phối đồ với quần jean màu xám

Quần xám phối với áo màu gì để tạo nên style vừa thanh lịch vừa ấn tượng? Bạn có thể cân nhắc kết hợp với áo phông đơn giản cùng áo khoác denim để có một outfit casual và thời trang.

Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách nữ tính hơn, hãy thử kết hợp quần jean với áo blouse màu trắng và một đôi giày cao gót.

Đối với phái mạnh, các anh chàng có thể chọn áo polo với gam màu sáng khi sở hữu quần jean màu xám tối. Còn nếu bạn có quần jean màu xám nhạt thì nên mix cùng áo có tone màu tối như xanh đậm, đen,…

Lời kết

Hy vọng với những gợi ý đầy tâm huyết và mang tính bao quát ở trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn khi lựa chọn màu xám phối với màu gì đẹp. Hãy lựa chọn những bộ trang phục giúp bạn trở nên thật tự tin và ấn tượng trong mắt mọi người nhé. Đừng quên theo dõi Đồ da LaForce để cập nhật những thông tin hữu ích!