Đơn vị:

Mùa đi ngang phố – Tranh phố cổ Hà Nội – 12

Có khi nào những cảm xúc bất chợt đến và làm trái tim ta thổn thức được bắt nguồn từ thời điểm mùa thu dìu dặt bước qua từng con phố, ngõ nhỏ, đem sự bình yên mà nên thơ đến góc phố cổ trầm mặc, tĩnh lặng. Tôi biết đến bức tranh phố cổ Hà Nội “Mùa đi ngang phố” không phải vì nó là một kiệt tác nghệ thuật được vẽ bởi người họa sĩ tài hoa nào đó, mà đơn giản tôi ấn tượng từ những nét vẽ chân thực, hài hòa, dễ đi vào lòng người một nỗi niềm thương mến về Hà Nội mùa thu đẹp đến nao lòng.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà nội
Mùa đi ngang phố

Mùa lá rớt, mùa se lạnh, mùa nắng tắt, mùa hoàng hôn, mùa muốn sát bên nhau…, người ta thường yêu những cảm xúc ấy. Nó giống với con tim người họa sĩ khi vẽ bức tranh “Mùa đi ngang phố” này. Thân thương lắm khi chiều trên phố vắng, từng tán lá rớt rụng xiên qua khe nắng cuối ngày.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà nội
Những chi tiết được phác họa vô cùng tỉ mỉ, chân thực

Người họa sĩ đã thật tài tình khi có sự chấm phá khéo léo trong từng mảng màu đậm - nhạt, từng nét vẽ uyển chuyển. Mỗi một chi tiết nhỏ đều được phác họa một cách tỉ mỉ, chân thực đến độ có cảm giác cảnh vật đến con người như bước ra từ trong tranh, hiện hữu ngay trước mắt.

Tham khảo thêm về tranh vẽ phố cổ

Tranh sơn dầu phố cổ Hà nội
Những chi tiết được phác họa vô cùng tỉ mỉ, chân thực

Mùa thu Hà Nội - cái mùa nắng tắt rất nhanh, mùa của vội vã, dòng người cũng hối hả đi ngang phố nhưng mấy ai để ý đến con phố mà mỗi ngày mình đi ngang qua, hay đó cũng chỉ là một thói quen đi ngang phố… Bức tranh này lại có điểm khác biệt, từ con người đến cảnh vật đều khiến con người ta có cảm giác “tĩnh mà như động”, “động mà như không”.

Tranh sơn dầu phố cổ Hà nội
Con người và cảnh vật như bước ra từ trong tranh, hiện hữu ngay trong tầm mắt

“Mùa đi ngang phố” - Bức tranh phù hợp với nhiều không gian khác nhau

Dù ở trong không gian nào, bức tranh cũng luôn trở thành điểm nhấn ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn. Thử tưởng tượng khi bước vào căn phòng treo một bức tranh “Mùa đi ngang phố”, sẽ cảm giác như lạc vào không gian mùa thu có lá vàng bay xao xác.Tranh treo tường phố cổ hà nội

Bức Tranh treo tường phố cổ hà nội khi kết hợp với nội thất khác nhau đều sẽ tạo nên một phong cách nghệ thuật khác nhauKhi kết hợp với ghế sofa màu sắc tối giản, nhã nhặn, bức tranh sẽ đem đến cho căn phòng một phong cách hiện đại và trẻ trung, nhưng vẫn mang nét hoài niệm như vẻ vốn có của mùa thu Hà Nội.

tranh treo tường phố cổ hà nội
Một sự kết hợp hoàn hảo giữa tranh phố cổ “Mùa đi ngang phố” với nột thất sofa hiện đại

Bạn sẽ không còn phải băn khoăn khi lựa chọn màu nội thất, làm sao để phù hợp với bức tranh “Mùa đi ngang phố” nữa. Bởi dù thế nào thì bức tranh cũng luôn tự làm mình trở nên hài hòa với không gian mà nó xuất hiện.

Tham khảo thêm tranh treo tường phòng khách

tranh treo tường phố cổ hà nội
Một sự kết hợp hoàn hảo giữa tranh phố cổ “Mùa đi ngang phố” với nột thất sofa hiện đại

Mỗi dáng người đều được miêu tả với những hành động khác nhau. Thiếu nữ mặc áo dài đội chiếc nón lá sải bước thướt tha qua từng con đường trải đầy lá vàng rơi, cô gánh hàng rong chở đầy những cánh hoa tươi, chú xích lô bên chiếc xe đạp cũ,… Cách họ di chuyển như bước từng bước thật chậm, thật nhẹ nhàng, tạo nên một khung cảnh bình yên, tĩnh lặng nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp - một kiểu “nhộn nhịp” rất khác chỉ thấy trong những ngày “Mùa đi ngang phố”.

tranh treo tường phố cổ hà nội
Ý tưởng độc đáo khi chia bức tranh thành 3 bức tranh ghép, tạo nên một cái nhìn mới đầy ấn tượng

Mỗi chiếc lá vàng mang một dáng vẻ và màu sắc khác nhau tạo cảm giác chân thực vô cùng. Nhìn những tán lá xào xạc dưới lòng đường những chiều thu, dường như đem lại cho ta một tâm trạng buồn man mác thoáng qua, nhưng dễ chịu và bình yên đến lạ.

tranh treo tường phố cổ hà nội
Mỗi sự kết hợp của bức tranh với nội thất khác nhau đều sẽ tạo nên một phong cách riêng biệt, đầy ấn tượng.

Tranh sơn dầu phố cổ hà nôi treo tường
Không gian căn phòng sẽ trở nên đẹp và Đặc biệt hơn khi kết hợp tranh “Mùa đi ngang phố” với nội thất mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển:
Ánh sáng đèn nhỏ sẽ càng làm nổi bật cho bức tranh và không gian thêm sang trọng và lịch lãm

khung cảnh mùa thu với những chiếc lá vàng nhẹ rơi trong gió thanh bình và nên thơ. Mọi ưu phiền của cuộc sống bộn bề dường được thế chỗ là sự thoải mái, thư giãn trong tâm hồn.

Tranh treo tường phố cổ Hà Nội
Phong cách sang trọng và đầy lịch lãm, thư thái như lạc vào không gian đầy thơ mộng.
Tranh sơn dầu phố cổ hà nội treo tường
Tranh khi kết hợp với phong cách tân cổ điển sang trọng

Xem thêm:

>> Tranh nhà hàng

>> Tranh phong canh

Chúng tôi cam kết đem đến cho bạn những tác phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bức tranh hãy đến với Xưởng Vẽ Tranh đẹp. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và đáp ứng mọi nhu cầu của ban để mang đến cho bạn một bức tranh ưng ý đẳng cấp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có trải nghiệm tuyệt vời cho không gian sống của mình: https://tranhdep.com

Địa chỉ: 139 T Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội Họa sĩ tư vấn: Hoàng San 0906109999 Nguyễn Cẩm : 0938830101 Fanpage: https://www.facebook.com/TranhDepHaNoi/

THAM KHẢO THÊM

Tranh Sáng Tác

Tranh Hoa Sen

Tranh Hoa Hồng

Tranh Hoa Mẫu Đơn

Tranh Phong Cảnh Tây Bắc

Tranh Ruộng Bậc Thang

Tranh Phố Cổ

Top Tranh Đẹp

https://www.facebook.com/tranhphongcanhdep

#tranhsondau #tranhdongque #tranhlangque #tranhphongcanmh #tranhdep

#tranhtreotuong #tranhve #phongcanhlangque #tranhhoasen #tranhphongthuy

#tranhhoasen #tranhhoahong #tranhphongcanh #tranhphoco #tranhtreotuong