Đơn vị:

NNN là gì? Nên tham gia thử thách No Nut November hay không?

NNN được xem là một thử thách thú vị và dần phổ biến trên các trang mạng xã hội vào năm 2017. Vậy, bạn đã biết NNN là gì chưa? Thật ra, đây là chữ viết tắt từ cụm No Nut November, nghĩa là vừa bước sang tháng 11, cánh mày râu sẽ ngừng thủ dâm hay quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng. Để hiểu hơn về xu hướng mới lạ này, hãy cùng Pharmacity tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

NNN là gì?

NNN là gì? NNN hay còn gọi là No Nut November, là một thử thách bắt nguồn vào cuối năm 2010 và dần trở nên phổ biến trên các trang mạng xã hội sau năm 2017. Cụ thể, đây là thử thách không thủ dâm và không xuất tinh trong suốt tháng 11.

Nhưng tại sao không phải là bất kỳ tháng nào khác mà là tháng 11? Nguyên do là vì tên gọi được đặt theo cách chơi chữ, trong đó từ Nut ám chỉ ejaculatin nghĩa là xuất tinh. Đặc biệt hơn, NNN còn có những quy tắc riêng, gồm:

  • Người tham gia tuyệt đối không tự sướng hay làm tình ở bất kỳ hình thức nào trong suốt tháng 11.
  • Người tham gia có thể xem phim khiêu dâm nhưng không xuất tinh hay thủ dâm trong suốt thời gian quy định.

NNN là gì?

Lý do nam giới không được quan hệ hay thủ dâm trong tháng 11

Sau khi tìm hiểu khái niệm NNN là ngày gì, liệu bạn có thắc mắc rằng “Tại sao nam giới không được quan hệ hay thủ dâm trong tháng 11?”. Thật ra, nhiều người tham gia thử thách No Nut November đã tin tưởng rằng:

  • Việc kiêng các quan hệ tình dục hay tự sướng trong vòng 1 tháng giúp tăng cường sức mạnh, nâng cao sự tập trung và tạo ra năng lượng cho cơ thể.
  • No Nut November giúp lưu trữ tinh dịch hiệu quả, từ đó làm tăng chất lượng tinh trùng.
  • Một số người cuồng thử thách NNN đã cho biết việc ngừng thủ dâm trong vòng 1 tháng có thể làm tăng cường hormone testosterone.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có đủ thông tin chứng minh những lợi ích trên xuất phát từ việc không thủ dâm trong 1 tháng. Nghĩa là những lợi ích từ NNN như cải thiện sức khỏe, làm tăng khả năng tập trung hay tăng cường sức mạnh,… vẫn chưa được công nhận. Bên cạnh đó, một nghiên cứu từ năm 2003 đã nhận định hormone testosterone tăng cao khi kiêng xuất tinh trong một tuần. Ngược lại, một nghiên cứu khác từ việc khảo sát trên 34 người nam chỉ ra rằng testosterone tăng khi đàn ông tự sướng.

Hơn thế nữa, các chuyên gia y tế cho rằng mức độ của hormone testosterone không phải là nỗi lo lớn, trừ khi cơ thể bạn đang thiếu hụt hormone này. Phần lớn việc thiếu hụt testosterone có thể là do di truyền, bị rối loạn, vấn đề của tinh hoàn,… Vậy nên, thay vì hưởng ứng thử thách NNN để giải quyết tình trạng liên quan đến testosterone, bạn nên bổ sung hormone này bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hay can thiệp đến y tế.

Lý do nam giới không được quan hệ hay thủ dâm trong tháng 11

Một tháng không xuất tinh có ảnh hưởng gì không?

Bên cạnh khái niệm ngày NNN là ngày gì, nhiều người cũng thắc mắc “Nếu không xuất tinh trong 1 tháng có gây ảnh hưởng gì không?”. Thật ra, việc nam giới không xuất tinh trong 1 tháng sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và sức khỏe tổng quát. Mặt khác, hiện nay vẫn chưa có đủ bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh việc kiêng cữ thủ dâm và quan hệ tình dục trong ngày NNN có tác dụng cải thiện sức khỏe.

Không những vậy, hành vi tự sướng chỉ là một nhu cầu sinh lý bình thường của mỗi người. Thậm chí, chúng còn có tác dụng trong việc giúp cơ thể được ngủ ngon hơn đồng thời làm tinh thần trở nên thoải mái. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thủ dâm, đạt cực khoái hay xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt và kéo dài tuổi thọ.

Một tháng không xuất tinh có gây ảnh hưởng gì đến cơ thể không?

Nên tham gia trào lưu NNN (No Nut November) hay không?

Sau khi đã biết NNN là gì, liệu có nên tham gia trào lưu No nut November hay không? Câu trả lời chính là tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Bạn có thể thử trải nghiệm thử thách thú vị này, nhưng trước tiên hãy nên cân nhắc bởi việc tham gia NNN nghĩa là bạn sẽ ngừng hoàn toàn việc ân ái với bạn tình hay tự sướng trong vòng 1 tháng.

Có nên tham gia trào lưu NNN (No Nut November) hay không?

Hy vọng với những thông tin mà Pharmacity chia sẻ đã giúp bạn đọc hiểu được thử thách NNN là gì. Bên cạnh đó, No Nut November sẽ không thể giúp bạn cải thiện khả năng về sinh lý hiệu quả. Do đó, trước khi quyết định nên hay không tham gia NNN, hãy xác định mục đích mà bản thân muốn đạt được thông qua trò chơi này nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.