Đơn vị:

GỢI Ý 5 MÓN ĂN DẶM CÙNG CƠM NÁT CHO BÉ

Mẹ đã biết cách nấu các món ăn mặn bổ dưỡng để kết hợp cùng cơm nát trong các bữa ăn tăng thô cho bé chưa? Nếu còn đang bí món và chưa biết nên kết hợp thực phẩm nào cho bé thêm nhiều trải nghiệm khi ăn cơm nát thì đừng bỏ qua bài viết này của Mămmy nhé!

Khi cho các bé ăn cơm nát ngoài chú ý về cách nấu và lượng nước thì mẹ cũng cần đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất để bé có thể phát triển. Không chỉ cơm nát, bé cũng cần thêm dinh dưỡng từ các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ, hải sản,..

Dưới đây là công thức 5 món mặn bổ dưỡng mà mẹ có thể nấu kết hợp cùng cơm nát cho con.

1. CHÀ BÔNG CÁ HỒI

Nguyên liệu: 100g phi lê cá hồi, dầu chiên xào, 1 miếng gừng nhỏ.

Cách nấu:

Mẹ rửa sạch cá với nước muối loãng hoặc nước cốt chanh cho sạch, bớt tanh và để ráo.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng. Cho cá vào tô và gừng sau đó mang đi hấp cách thủy. Tiếp đến mẹ cho cá vào cối xay và xay nhuyễn, Nếu không dùng cối xay thì mẹ cũng có thể xé nhỏ và chà xát qua rây cho cá tơi nhỏ.

Bắt chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu vào và cho cá vào rang với lửa nhỏ đến khi không còn ướt và tơi đều. Xong là con có ngay món chà bông cá hồi vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng ăn cùng cơm nát rồi. Chà bông mẹ có thể để lọ và bảo quản dùng dần cho bé.

Cách làm chà bông cá hồi cho bé ăn cơm nát
Cách làm chà bông cá hồi cho bé ăn cơm nát

2. THỊT BĂM XÀO NẤM

Nguyên liệu: 100g thịt nạc, dầu olive, nấm bào ngư (nấm mối hoặc nấm kim châm)

Cách làm:

Nấm mẹ nhặt sạch, ngâm nước muối loãng rửa sạch rồi bóp cho ra bớt nước. Mẹ tước nhỏ nấm rồi băm nhỏ. Thịt heo mẹ rửa sạch và băm nhuyễn. Bắt chảo và cho 1 muỗng dầu olive vào, cho thịt vào đảo đều cho chín, sau đó mẹ cho nấm vào xào cùng đến khi chín mềm.

Thịt băm xào nấm dinh dưỡng cho bé ăn cơm nát
Thịt băm xào nấm dinh dưỡng cho bé ăn cơm nát

3. TRỨNG CÀ CHUA

Nguyên liệu: 1 quả trứng, ½ cà chua nhỏ, 1 muỗng cafe dầu olive.

Cách làm:

Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ cà chua. Mẹ bắt bếp và cho 1 ít dầu vào chảo xào 2 - 3 phút đến khi cà chua mềm và nhuyễn. Đập 1 quả trứng vào bát, đánh trứng đều và đổ trứng từ từ vào chảo cho phủ đều cà chua đến khi trứng chín vàng thì tắt bếp. Mẹ có thể cắt nhỏ trứng để bé tập ăn cùng với cơm nát.

Trứng cà chua dễ làm cho bé ăn cơm nát
Trứng cà chua dễ làm cho bé ăn cơm nát

4. THỊT VIÊN RAU CỦ

Nguyên liệu: Cà rốt, trứng. thịt băm nhuyễn, nấm đông cô.

Cách làm:

Cà rốt và nấm mẹ rửa sạch, thái nhỏ. Cho dầu ăn vào chảo, thêm thịt băm, cà rốt và nấm vào đảo đều. xào đến khi cạn nước thì tắt bếp. Đập 1 quả trứng vào, khuấy đều.

Thêm vào chảo 1 ít bột mì vào trộn đều. Mẹ nặn thành những viên tròn, đặt thịt viên vào nồi hấp với đế là những lát cà rốt cắt mỏng, hấp trong khoảng 8 phút.

Thịt viên rau củ cho bé ăn cơm nát
Thịt viên rau củ cho bé ăn cơm nát

RUỐC TÔM

Nguyên liệu: Tôm tươi, sả, dầu gấc.

Cách làm:

Cắt râu và đuôi tôm, rửa sạch tôm để ráo, mẹ nhặt sả, rửa sạch đập dập và băm nhỏ sẽ giúp khử mùi tanh, giúp tôm thơm hơn và giữ được vị ngọt tự nhiên. Sau khi hấp chín tôm mẹ để nguội, bóc vỏ tôm chỉ lấy phần thịt để làm ruốc.

Thái nhỏ phần tôm đã bóc vỏ vào cối giã, càng giã nhuyễn càng tốt tránh để bé bị hóc khi ăn. Rang ruốc tôm đã giã với 2 muỗng canh dầu gấc lửa vừa, đảo đều tay để tôm không vón cục. Rang ruốc đến khi có mùi thơm, ngả sang màu đỏ vàng đẹp mắt.

Cách làm ruốc tôm cho bé ăn cơm nát
Cách làm ruốc tôm cho bé ăn cơm nát

Trên đây là gợi ý của Mămmy về các món ăn dặm mẹ có thể làm cho bé để ân cùng cơm nát, đây là những món ăn dinh dưỡng, dễ làm cho con. Mẹ nhớ theo dõi thêm các bài viết sắp đến của Mămmy để tìm hiểu thêm nhiều công thức bổ dưỡng nấu cho con nhé!

CÁCH CHẾ BIẾN HẠT QUINOA CHO BÉ ĐƠN GIẢN