Đơn vị:

Học ngay cách làm xoài lắc muối ớt ngon chảy nước miếng cực đơn giản

Nguyên liệu chuẩn bị làm xoài lắc

>> Xem thêm: Cách bảo quản trái cây lâu chín như thế nào là đúng

Nguyên liệu chuẩn bị làm xoài lắc

Hướng dẫn chi tiết các bước làm xoài lắc cực phẩm

Bước 1: Lựa chọn nguyên liệu

Xoài ngon sẽ có lớp vỏ còn xanh đẹp mắt, cầm chắc tay, bề ngoài khá nhẵn bóng và không có dấu hiệu dập nát. Nếu thích ăn chín tới, bạn có thể chọn những quả xoài có pha chút sắc vàng tuy nhiên đừng vàng đều vì xoài quá mềm khi trộn sẽ bị mềm nhũn. Ngoài ra, xoài còn sống thường có độ thon dần về phía phần đuôi, dùng tay nhấn nhẹ vào thử thì thấy xoài vẫn giữ được độ cứng. Ưu tiên những quả có phần cuống còn mủ và hơi ướt.

Về muối tôm, bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín để có hương vị chuẩn chỉnh. Đây là “trợ thủ” đắc lực trong việc quyết định liệu cách làm xoài lắc muối ớt có ngon hay không, vì vậy hãy chọn thật kỹ loại muối trộn cùng bạn nhé. Muối ngon sẽ hài hòa giữa độ mặn - ngọt, không bị nồng hắc hay ẩm ướt. Hạt muối vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ, đủ để thấm vào xoài khi chúng ta thực hiện thao tác trộn.

Bước 2: Sơ chế xoài xanh

Xoài gọt vỏ, rửa thật sạch nhiều lần với nước để loại bỏ mủ cũng như bụi bẩn. Sau đó, bạn đem cắt khúc vừa ăn (khoảng 2 lóng tay). Bạn không nên cắt quá lớn sẽ gây khó khăn cho quá trình thưởng thức và ngược lại thì dễ làm dập nát. Nếu có thêm thời gian, bạn cũng có thể ngâm xoài cỡ 15 phút với nước muối loãng cũng giúp làm sạch xoài hữu hiệu.

Tương tự như thế, ớt bạn cũng rửa sạch, bỏ cuống rồi thái lát mỏng. Tùy vào nhu cầu ăn cay, bạn có thể giã ớt nhuyễn một chút để tạo độ cay như ý.

>> Xem thêm: Cách bảo quản trái cây không cần tủ lạnh đúng cách, đơn giản

Bước 3: Làm nước sốt trộn xoài lắc

Làm nóng một chiếc chảo trên bếp rồi cho nước mắm vào và đun sôi. Khi thấy gia vị bắt đầu sôi lăn tăn, bạn cho đường vào rồi đảo đều để chúng tan hoàn toàn. Tiếp tục, bạn thêm ớt vào và nấu khoảng 3 phút nữa cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn có thể nêm nếm sơ để chắc chắn rằng hỗn hợp nước sốt này vừa vị. Nếu chưa hài lòng, bạn gia giảm tùy ý trước khi tắt bếp và để nguội nhé.

Bước 4: Cách làm xoài lắc chuẩn vị

Đổ toàn bộ xoài đã sơ chế vào một chiếc hộp có nắp, sau đó lần lượt cho muối tôm và hỗn hợp nước mắm vào rồi xốc thật đều tay. Nếu không áp dụng cách lắc, bạn cũng có thể tạo ra thành phẩm bằng cách cho xoài vào một cái thau đủ lớn rồi dùng bao tay chuyên dụng thực phẩm để trộn đều. Với cách làm nào, bạn cũng đều có thể nếm thử kết quả sau vài lần lắc đầu tiên để chắc chắn rằng mọi thứ hợp khẩu vị với người dùng. Nếu có trục trặc thì bạn cũng có thể xử lý ngay bước này.

Hướng dẫn chi tiết các bước làm xoài lắc cực phẩm

Bước 5: Thưởng thức cách làm xoài lắc thơm ngon

Xoài lắc thơm ngon là sự kết hợp của vị chua ngọt lẫn độ cay nhẹ nhàng, càng ăn càng cuốn. Chỉ cần cắn nhẹ một miếng xoài đã thấm đẫm nước sốt, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị đặc trưng lan tỏa khắp miệng. Đây chắc chắn là món ăn “lấy lòng” rất nhiều thành viên trong gia đình bạn.

>> Xem thêm: Tổng hợp các món ăn đơn giản dễ làm đánh bay nỗi lo hôm nay ăn gì?

Những điều cần lưu ý để món xoài lắc muối ớt thành công

Những điều cần lưu ý để món xoài lắc muối ớt thành công

Mong rằng với chia sẻ hữu ích từ Cleanipedia, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong cách làm xoài lắc. Món ăn luôn chào đón những người dùng ưa thích sự khám phá và tự tay thực hiện tại nhà, vì vậy đừng ngần ngại mà hãy bắt tay thực hiện ngay nhé. Chúc bạn sẽ có những giây phút thưởng thức thành quả thật tuyệt vời!

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.