Đơn vị:

Văn cúng xe ô tô, xe máy, xe tải mới mua chuẩn 100% cầu bình an

Cúng xe là một nghi lễ phổ biến trong nhiều nền văn hóa, đặc biệt quan trọng trong văn hóa người Việt. Nghi lễ này bao gồm việc thực hiện các bài cúng và dâng mâm lễ vật nhằm mục đích cầu sự an toàn, may mắn, bảo vệ cho phương tiện di chuyển mới. Vậy bạn đã biết văn cúng xe như thế nào mới là chuẩn chưa?

Văn cúng xe ô tô, xe máy, xe tải mới mua chuẩn 100% cầu bình an

Vì sao cần cúng xe mới

Cúng xe, đặc biệt là cúng xe mới không chỉ là một phần của truyền thống xưa mà còn thể hiện mối liên hệ hài hòa giữa con người và các yếu tố tâm linh, đem lại cảm giác an tâm khi sử dụng phương tiện trong cuộc sống hằng ngày.

Theo quan niệm dân gian, nghi thức cúng xe thể hiện mong muốn cầu bình an, may mắn cho chủ xe và người sử dụng xe, tránh được tai nạn, va chạm trên đường.

Đồng thời nhiều người quan niệm rằng xe mới như một “sinh linh” mới cần được “khai hoa phá thổ” để cầu xin thần linh phù hộ cho xe được vận hành trơn tru, an toàn.

Tuy nhiên cúng xe là một nghi thức tâm linh, bạn không nên quá phụ thuộc vào nó mà chủ quan trong việc lái xe.

Xem thêm ngay:

  • Ngày đẹp tháng 5 năm 2024
  • Ngày đẹp tháng 6 năm 2024
  • Ngày tốt tháng 7 năm 2024

Văn cúng xe ô tô mới mua đơn giản, vạn dặm bình an

Văn khấn cúng xe ô tô mới mua chuẩn nhất:

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật.

Con kính lạy Hoàng Thiên Hậu Thổ, chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân cùng tất cả các vị Chư Thần hiện diện nơi này.

Con xin kính lạy tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ nhiều đời, các vị hương linh khuất mặt (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Hôm nay, ngày … tháng … năm … Dương lịch (tức ngày … tháng … năm … Âm lịch).

Con tên là: … Hiện đang ở địa chỉ: …

Gia đình chúng con hội đủ phước duyên quý báu và có khả năng mua chiếc xe mang biển số … cửa hàng … số chỗ ngồi … màu sắc …

Do: … đứng tên sở hữu, với mục đích sử dụng để …

Kính mong các ngài chứng minh cho chúng con. Mời các chư vị giá đáo đàn tràng thọ hưởng lễ vật và phù hộ độ trì cho con cùng chiếc xe mang biển số…………….. xuất hành được bình an và làm ăn luôn thuận lợi, mọi việc tất thành, cầu tài được tài, cầu lợi đắc lợi.

Xin các ngài gia hộ cho con cùng gia đình con được bình an khi vận hành chiếc xe này, cho cả người lái, người đi xe và người đi đường.

Kính xin các oan gia trái chủ của con hóa giải những mối oan sai từ nhiều đời, không làm phương hại, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn khi vận hành xe.

Chúng con trẻ người, non dạ, sự hiểu biết về thế giới tâm linh còn hạn chế nên có phạm phải lỗi lầm gì, kính mong các bậc bề trên thương tình lượng thứ.

Chúng con lòng thành kính cẩn cáo và lễ tạ.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Vái 3 lần.

Văn cúng xe máy ngắn gọn cầu mọi sự thuận lợi

Xe máy cũng quan trọng như xe ô tô, có thể áp dụng bài văn cúng xe máy mới mua như sau:

Văn cúng xe máy mới mua

Con Nam Mô A Di Đà Phật!

Con Nam Mô A Di Đà Phật!

Con Nam Mô A Di Đà Phật!

Con xin lạy chín phương Trời, mười phương chư Phật và Hoàng Thiên Hậu Thổ.

Con xin lạy ngài Bản Cảnh Thành Hoàng, ngài Bản Xứ Thổ Địa, ngài Bản Gia Táo Quân, cùng chư vị Tôn Thần.

Con kính lạy Tổ Tiên, Hiển Khảo, Hiển Tỷ và chư vị Hương linh. (Nếu bố mẹ bạn còn khỏe thì thay bằng Tổ Khảo, Tổ Tỷ).

Con tên là:… Ngụ tại:…

Hôm nay là ngày:… Con xin được làm lễ cúng thần nhân dịp rước vật phẩm mới về nhà.

Con xin kính mời chư vị giá đáo đàng tràng, thọ hưởng phẩm vật, và độ trì cho con là… cùng chiếc xe mang biển số… xuất hành luôn được bình an, làm ăn luôn được thuận lợi, mọi việc đều tất thành, cầu tài được tài, cầu lộc được lộc.

Con xin tạ ơn!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Vái 3 lần

Văn cúng xe đầu tháng, cuối tháng cầu bình an

Đối với nhiều chủ xe việc cúng xe vào đầu tháng là rất quan trọng. Bài văn khấn cúng xe đầu tháng bạn có thể tham khảo như sau:

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Nam Mô A Di Đà Phật

Hôm nay nhằm ngày… tháng…năm…

Tên con là… sinh ngày… đang ở tại số nhà…

Nhân dịp đầu tháng/giữa tháng … con thành tâm sắm ít lễ vật để dâng lên Ông/Bà Tổ Tiên, Thần Linh, Các Thổ Thần và các vong linh chưa siêu thoát còn quanh quẩn nơi đây.

Con xin mời các Ngài về hưởng lễ vật. Cầu xin các Ngài phù hộ độ trì cho chiếc xe mang biển số…của con được thượng lộ bình an, làm ăn phát tài phát lộc, gặp nhiều may mắn, mọi việc được hanh thông.

Con xin tạ ơn các Ngài!

Nam Mô A Di Đà Phật ( vái 3 lần)

Mâm cúng xe cần những gì?

Mâm cúng xe cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật cúng cần thiết để bày tỏ lòng thành kính. Tùy vào điều kiện gia đình cũng như phong tục tập quán từng nơi mà lễ vật cúng xe có thể thay đổi một số món. Tuy nhiên một mâm cúng xe cơ bản cần có những lễ sau:

  • Các loại trái cây tươi theo mùa như chuối, bưởi, cam, quýt, lê, táo…
  • Một bình hoa với các loại hoa như hoa cúc vàng, cúc vạn thọ, hoa đồng tiền, hoa cát tường…
  • 1 đĩa gạo và một ít muối hạt
  • Giấy tiền, giấy vàng
  • 3 hoặc 5 chén trà
  • 3 hoặc 5 chén rượu
  • 1 ly nước lọc
  • 3 cây nhang để vái
  • 2 cây đèn cầy đỏ
  • Một vài gói bánh kẹo
  • Gà trống luộc hoặc thịt heo luộc hoặc đĩa thức ăn chay

Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi cúng xe

Để quá trình cúng xe được diễn ra suôn sẻ, đúng với phong tục tâm linh, cần đặc biệt chú ý những lưu ý sau:

  • Chọn ngày lành tháng tốt để cúng xe: Gia chủ cần lưu ý chọn ngày giờ đẹp, hợp tuổi để tiến hành lễ cúng xe. Thông thường cúng xe nên chọn các giờ Đại An, Tốc Hỷ hoặc Tiểu Cát.
  • Chú ý về vị trí mâm cúng xe: Mâm cúng xe thường được đặt ở ngoài sân nhà gia chủ. Nếu nhà bạn không có sân thì có thể đặt mâm cúng trong nhà. Mâm cúng khi khấn cần được đặt trước đầu xe.
  • Cúng xe quay đầu ra hay vô? Cúng xe cần để đầu xe quay ra ngoài. Nếu cần bạn có thể tham khảo các thầy phong thủy để biết hướng đặt xe hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.
  • Cúng xe vào ngày nào? Đối với xe mới mua, bạn có thể cúng xe vào những ngày đẹp hợp với mệnh và tuổi của chủ xe. Đối với những xe đã mua, cần cúng hàng tháng để cầu bình an thì cần cúng ngày khác. Người dân ở miền Bắc thường cúng xe vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hàng tháng. Còn người dân trong miền Nam và miền Trung lại cúng xe vào ngày mùng 2 và 16 hàng tháng.
  • Cúng xe nên cúng gà trống hay gà mái? Thông thường mọi người sẽ chọn gà trống để cúng xe vì nhiều ý nghĩa tâm linh như mong muốn may mắn, sự thuận buồm xuôi gió… Gà trống khi cúng trông cũng uy nghiêm và đẹp mắt hơn.
  • Cúng xe nên cúng hoa gì? Cúng xe nên chọn các loại hoa tươi như hoa cúc vàng, cúc vạn thọ, hoa cát tường, hoa đồng tiền,…
  • Cúng xe mua trái cây gì? Mâm cúng xe cần chọn các loại hoa quả tươi như chuối, bưởi, quả lê, cam, táo, xoài…
  • Cúng xe thắp mấy cây nhang? Cúng xe nên thắp 3 cây nhang để thể hiện lòng thành kính của chủ xe.

Tạm kết

Quan niệm dân gian của người Việt ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Nên những nghi lễ tâm linh như xem ngày tốt, cúng xe đã dần trở thành văn hóa truyền thống đặc trưng. Bạn có thể sử dụng các bài cúng xe trên để sử dụng khi mới mua xe hoặc khi cần cúng hàng tháng.