Đơn vị:

Cách làm bò nướng mỡ chài cho tiệc chill cuối tuần

Bò nướng mỡ chài là món ăn có vị béo, bùi của lớp mỡ chài bao phủ lấy cuộn thì bò thơm mềm, đậm đà tan ngay trong miệng. Khi quấn cùng các loại xà lách, rau thơm và chấm cùng mắm nêm sẽ đem lại vị ngon khó cưỡng lại. Nhiều người vẫn nghĩ rằng cách làm bò nướng mỡ chài sẽ rất khó, cầu kỳ và mất nhiều thời gian. Tuy nhiên cách làm món này lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể tham khảo cách làm qua những bước dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bò nướng mỡ chài

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò nướng mỡ chài bao gồm:

  • 300 gram mỡ chài
  • 500 gram thịt bò
  • 5 củ hành tím
  • 2 củ tỏi
  • 40 gram tỏi
  • Nửa quả chanh
  • 2 trái ớt
  • 1 cây sả
  • 2 muỗng canh mắm nêm
  • 40 gram thơm ( quả khóm )
  • Muối, tiêu, đường, bột ngọt, dầu mè, ngũ vị hương,…
Thịt bò nướng mỡ chài có nguyên liệu khá đơn giản, dễ chuẩn bị

Cách làm bò nướng mỡ chài

Thịt bò là nguyên liệu chính của món bò nướng mỡ chài vì vậy bạn cần lựa chọn loại thịt bò ngon. Bạn có thể lựa chọn phần thịt thăn bò để tự băm hoặc mua những loại thịt bò băm sẵn. Cách thực hiện món ăn chi tiết như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho thịt bò băm nhuyễn ra tô sạch. Nếu bạn chọn thịt chưa băm thì nên rửa thịt thật sạch sẽ với nước muối rồi mang đi băm nhuyễn. Bạn cũng có thể sử dụng máy xay thịt nhưng thịt băm sẽ giúp món ăn ngon hơn.

Thịt bò băm nhuyễn

Ớt, sả, hành tím và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi mang đi băm nhuyễn.

Thơm gọt vỏ, bỏ mắt rửa sạch rồi băm nhỏ.

Ướp thịt bò băm nhuyễn
Ướp thịt bò băm nhuyễn

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi băm nhuyễn, bạn sẽ ướp thịt với một nửa lượng tỏi đã băm, hành tím băm, sả băm, nửa muỗng muỗng dầu mè, 1 muỗng nhỏ ngũ vị hương, 1 muỗng nhỏ hạt tiêu, 1 muỗng nhỏ đường, 2 muỗng nhỏ nước mắm. Trộn đều tất cả gia vị rồi ướp trong vòng 15 đến 20 phút cho thịt thấm.

Bước 3: Cuốn thịt bò

Để cuộn bò nướng mỡ chài, đầu tiên bạn lấy một cái thớt sạch hoặc một chiếc dĩa lớn bằng phẳng rồi trải miếng mỡ chài lên trên. Tiếp theo cho vào đó 1 muỗng thịt bò băm, đặt lên trên rồi cuộn lại từ từ như cách cuộn chả giò. Thực hiện lần lượt với số lượng thịt bò và mỡ chài còn lại.

Cuộn bò nướng mỡ chài

Bước 4: Làm nước chấm

Nước chấm mắm nêm cũng vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến vị ngon của món ăn khi thưởng thức. Để làm một chén mắm nêm ngon, bạn sẽ cho vào chén sạch 2 muỗng mắm nêm, 1 muỗng nước, một nửa lượng tỏi băm còn lại, 2 muỗng nhỏ nước cốt chanh, phần thơm băm, nửa muỗng canh đường. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan vào nhau rồi nêm nếm lại một lần nữa cho phù hợp với khẩu vị riêng của từng gia đình.

Bước 5: Nướng bò mỡ chài và thưởng thức

Sau khi hoàn thành phần nước chấm, chúng ta sẽ bắt đầu nướng thịt. Đem phần thịt bò và mỡ chài đã cuốn đi nướng trên bếp than hoa hoặc áp chảo trên bếp.

Cuộn bò sẽ ngon hơn khi nướng với than hoa
Cuộn bò sẽ ngon hơn khi nướng với than hoa

Chỉ nên nướng mỗi mặt của cuộn thịt trong khoảng từ 2 đến 3 phút là trở mặt. Nướng cho đến khi cả cuộn chín vàng nhưng bên trong vẫn còn mềm mại là hoàn thành món bò nướng mỡ chài.

Kết luận

Trên đây Hida Foods đã hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng mỡ chài siêu thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với bánh hỏi, rau xà lách và các loại rau thơm để tăng hương vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm thịt bò băm sẵn của Hida Foods để tiết kiệm thời gian hơn. Những sản phẩm thịt bò băm của Hida Foods luôn đảm bảo an toàn, có đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ và kiểm định nhập khẩu nên khách hàng yên tâm sử dụng !