Đơn vị:

5 Cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng và an toàn

Việc nạp tiền vào thẻ ATM ngày càng trở nên tiện lợi hơn và có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu 5 hướng dẫn cách nạp tiền vào thẻ ATM sau đây. Bạn sẽ biết được cách nạp tiền mặt vào thẻ ATM của các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Vietinbank tại cây ATM và nhiều phương pháp hay ho khác.

5 Cách nạp tiền vào thẻ ATM nhanh chóng

Hiện tại, có 5 cách tiện lợi nhất để bạn nạp tiền vào thẻ đơn giản. Ví dụ như nạp tại quầy giao dịch ngân hàng, nạp thông qua ví điện tử, bằng chuyển khoản, nạp tại cây ATM của các ngân hàng,… Hướng dẫn các cách chi tiết cho bạn tham khảo như sau:

Nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch ngân hàng

Đây là cách phổ biến nhất trước đây vì khá đơn giản và không yêu cầu sử dụng điện thoại hay ứng dụng nào. Tuy nhiên, để thực hiện được, bạn phải đến quầy giao dịch ngân hàng. Hướng dẫn cách nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch theo quy trình sau đây:

Bước 1: Khi đến quầy giao dịch ngân hàng, bạn sẽ cần lấy số thứ tự và chờ đến lượt. Trong quá trình chờ đợi, hãy chuẩn bị sẵn các thông tin cần thiết. Ví dụ như số tài khoản hoặc thẻ ATM, số tiền muốn nạp, thông tin cá nhân gồm số CMND, số điện thoại, họ và tên,…

Cách nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch bước 1

Bước 2: Khi đến lượt, nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin trên và số tiền để nạp vào thẻ. Sau khi kiểm tra số tiền mặt và thông tin tài khoản, họ sẽ tiến hành cách nạp tiền vào thẻ ATM.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch bước 2
Cung cấp các thông tin cần thiết

Bước 3: Khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được giấy tờ xác nhận giao dịch và ký tên. Kiểm tra các thông tin lần nữa và hoàn thành. Trong vòng 24 giờ, số tiền sẽ được cộng vào tài khoản ATM của bạn. Đối với cách nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch, bạn cũng đừng nên chủ quan. Hãy kiểm tra lại tài khoản xem số tiền đã nạp vào chưa và có đúng số tiền không.

Các cơ sở giao dịch của ngân hàng lúc nào cũng được trang bị camera an ninh để giám sát các hoạt động. Hãy cùng khám phá một số mẫu camera an ninh phổ biến nhất sau đây tại CellphoneS nhé:

Cách nạp tiền vào thẻ ATM sử dụng cây ATM LiveBank

LiveBank là hình thức nạp tiền mới nhất và rất hiện đại, tiện dụng. Giúp người dùng nạp tiền ngay tại cây ATM với quy trình chặt chẽ, an toàn và tiện lợi. Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tìm đến cây ATM LiveBank gần nhất. Chọn vào nút “Nộp tiền” trên màn hình chính. Tiếp theo, bạn có 3 cách để xác thực danh tính:

  • Cách 1: Đưa thẻ ATM của bạn vào khe cắm thẻ. Chọn “Xác nhận” để tiếp tục.
  • Cách 2: Chọn “Vân tay”. Sau đó nhập số CCCD/CMND/hộ chiếu/số điện thoại vào màn hình. Chọn “xác nhận”. Đặt vân tay của bạn lên cảm biến vân tay để xác thực.
  • Cách 3: Đưa Hộ chiếu hoặc CMND/CCCD vào khu vực quét tài liệu. Làm theo hướng dẫn của nhân viên trên màn hình.

Hiện nay, các ngân hàng lớn như Vietcombank, MB Bank, BIDV,... trang bị những cây ATM ở đường phố, vậy nên cách nạp tiền vào thẻ ATM tại cây này trở nên dễ dàng hơn.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng cây ATM LiveBank bước 1

Bước 2: Sau khi xác thực danh tính xong, bạn có thể chuẩn bị tiền mặt và tiến hành cách nạp tiền vào thẻ ATM theo hướng dẫn tiếp theo. Cụ thể, hãy chọn “Tài khoản của tôi” nếu nạp tiền vào tài khoản tại ngân hàng của máy ATM đó. Hoặc chọn “Tài khoản khác” nếu nạp tiền vào tài khoản ở ngân hàng khác. Sau đó, tiến hành nhập số tài khoản thụ hưởng.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng cây ATM LiveBank bước 2
Nạp tiền vào thẻ ATM bằng cây ATM LiveBank

Bước 3: Máy sẽ mở khay nhận tiền. Bạn xếp tiền mặt ngay ngắn và đưa vào khay để tiếp tục cách nạp tiền vào thẻ ATM.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng cây ATM LiveBank bước 3

Bước 4: Chọn “Đếm tiền”. Máy ATM sẽ tự động kiểm tra và hiển thị số tiền trên màn hình. Bạn chọn vào “Xác nhận” để hoàn tất giao dịch và cách nạp tiền vào thẻ ATM.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng cây ATM LiveBank bước 4
Xác nhận và hoàn thành nạp tiền

Lưu ý: Đối với 1 số địa điểm ATM LiveBank của ngân hàng khác nhau, các bước hướng dẫn có thể thay đổi. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo chi tiết tại website của ngân hàng có ATM LiveBank mà bạn định nạp tiền nhé!

Nạp tiền vào thẻ ATM thông qua ví điện tử (MoMo)

Các ví điện tử hiện nay (như MoMo) đều cho phép người dùng kết nối với tài khoản ngân hàng của mình. Việc này phục vụ cho việc thanh toán tiện lợi hơn. Vì vậy, bạn có thể nạp tiền vào thẻ ATM thông qua ví điện tử đã liên kết với tài khoản ngân hàng đó. Sau đây là hướng dẫn cách nạp tiền vào thẻ ATM trên ví MoMo:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ví điện tử MoMo của bạn. Vào giao diện chính, chọn mục “Rút tiền”. Chọn tiếp vào “chuyển tiền ngân hàng” để tiến hành giao dịch.

Bước 2: Tại đây, bạn chọn ngân hàng thụ hưởng. MoMo sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin cần thiết. Ví dụ như số thẻ/số tài khoản, lời nhắn, số điện thoại,…

Bước 3: Sau đó, bạn chỉ việc chọn “tiếp tục” và tiến hành các bước xác nhận để hoàn tất cách nạp tiền vào thẻ ATM ngân hàng.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng ví Momo

Nạp tiền vào thẻ ATM bằng phương pháp chuyển khoản

Với hình thức này, bạn có thể lấy một tài khoản khác chuyển tiền qua thẻ ATM ở một ngân hàng khác. Hoặc nhờ người thân bạn bè chuyển tiền sang đều được. Với cách nạp tiền vào thẻ ATM này (hướng dẫn trên app Mobile Banking của Vietcombank), bạn có thể dễ dàng nạp tiền mặt tại bất kỳ ngân hàng nào mà không cần đi đến quầy giao dịch hay cây ATM

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng tương ứng. Tiến hành đăng nhập vào tài khoản.

Bước 2: Chọn vào mục “Chuyển tiền” (chuyển tiền cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng). Sau đó, nhập thông tin cần thiết như số tài khoản thụ hưởng, số tiền và lời nhắn.

Bước 3: Xác nhận lại các thông tin giao dịch và chọn “tiếp tục” để hoàn tất chuyển tiền. Kiểm tra bên tài khoản thẻ ATM xem đã nhận được tiền chưa là hoàn thành cách nạp tiền vào thẻ ATM.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM bằng chuyển khoản
Hướng dẫn cách nạp tiền mặt vào thẻ ATM trên app Vietcombank

Nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thường

Ngoài các cách trên, bạn có thể thực hiện cách nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thường của các ngân hàng như Vietcombank, MP. BIDV, Techcombank,.... Hướng dẫn chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cho thẻ ATM của mình vào khe cắm thẻ của máy ATM. Đảm bảo chèn thẻ vào đúng chiều và đúng khe cắm. Sau đó, nhập mật khẩu thẻ.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thường bước 1

Bước 2: Sau khi nhập mật khẩu, màn hình máy ATM sẽ hiển thị một loạt các lựa chọn giao dịch. Tìm và nhấn chọn tùy chọn “Nạp tiền vào tài khoản”.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thường bước 2

Bước 3: Máy ATM sẽ chỉ dẫn bạn đưa tiền mặt vào khe nạp tiền (thường nằm phía dưới màn hình). Hãy đặt tiền theo chiều ngang và đảm bảo tiền được xếp ngay ngắn. Khi đưa tiền vào, màn hình sẽ hiển thị tổng số tiền mà bạn vừa nạp. Bạn cần kiểm tra cẩn thận để chắc chắn rằng số tiền hiển thị chính xác.

Cách nạp tiền vào thẻ ATM tại cây ATM thường bước 3

Bước 4: Nếu số tiền hiển thị trên màn hình chính xác với số tiền bạn muốn nạp, hãy nhấn nút xác nhận để tiếp tục. Sau đó, máy ATM sẽ tiến hành kiểm tra và xác nhận giao dịch là hoàn thành.

Lưu ý: Đối với 1 số máy ATM được nâng cấp công nghệ mới, các bước hướng dẫn có thể thay đổi. Trong trường hợp này, sau khi cho thẻ vào khe, bạn chú ý đọc thông tin hướng dẫn hiển thị trên màn hình và thực hiện theo nhé!

Một số câu hỏi được quan tâm

Ngoài hướng dẫn các cách nạp tiền vào thẻ ATM tại quầy giao dịch, cây ATM các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, MB,... hãy cùng tìm hiểu thêm một số câu hỏi thường gặp sau đây để hiểu rõ hơn về hình thức nạp tiền mặt này nhé.

Nạp tiền vào thẻ ATM mất bao nhiêu phí?

Phí nạp tiền vào thẻ ATM sẽ khác nhau tùy vào từng ngân hàng và hình thức nạp tiền là cùng ngân hàng hay khác ngân hàng. Cụ thể như sau:

Lưu ý: Trên đây là bảng phí nạp tiền vào thẻ ATM mang tính chất tham khảo. Vì mức phí này có thể thay đổi theo thời gian (tùy vào sự cập nhật của từng ngân hàng).

Nạp tiền vào thẻ ATM bao lâu thì nhận được?

Sau khi tiến hành nạp tiền mặt vào thẻ ATM, bạn có thể cần chờ 5-10 phút để thấy tiền cộng vào thẻ (nếu là chuyển tiền cùng ngân hàng). Trong trường hợp chuyển tiền vào thẻ ATM khác ngân hàng thì thời gian này có thể lâu hơn, khoảng trong vòng 30 phút đến 24 giờ. Nếu quá khoảng thời gian này mà vẫn chưa nhận được tiền, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được hỗ trợ giải quyết nhé.

Câu hỏi về cách nạp tiền vào thẻ ATM
Thời gian nhận được tiền sau khi nạp vào thẻ ATM

Có nạp tiền vào thẻ ATM từ ngân hàng khác được không?

Có, bạn có thể nạp tiền vào thẻ ATM từ ngân hàng khác. Nhưng cách thức và chi phí có thể khác nhau tùy thuộc vào các ngân hàng liên quan. Để thực hiện, bạn có thể sử dụng tính năng “chuyển tiền liên ngân hàng” trên ứng dụng Mobile Banking. Hoặc cũng có thể nạp trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng. Lưu ý là giao dịch này có thể tốn phí, mức phí sẽ khác nhau tùy vào quy định của từng ngân hàng cho dịch vụ nạp tiền vào thẻ.

Câu hỏi về cách nạp tiền vào thẻ ATM

Tóm lại, trên đây là hướng dẫn cách nạp tiền vào thẻ ATM chi tiết và tiện lợi nhất. Hy vọng bạn sẽ biết được cách nạp tiền mặt vào thẻ ATM Vietcombank tại cây ATM, thông qua chuyển khoản, qua ví điện tử,… và nhiều thông tin hữu ích khác nhé. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất tại Sforum!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Mẹo vặt , Ngân hàng