Đơn vị:

Bí quyết cài đặt chạm 2 lần mở màn hình iPhone nhanh chóng chỉ trong 1 phút

Chắc chắn những người yêu thích sản phẩm của Apple đều biết rằng, từ iPhone X trở đi, Apple đã thay thế nút Home bằng tính năng chạm 2 lần mở màn hình. Nhưng làm thế nào để cài đặt và bật/tắt chức năng này không phải ai cũng biết. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chỉ trong 1 PHÚT.

Chạm 2 lần để mở màn hình iPhone (còn được gọi là Tap to Wake) là tính năng mà Apple tích hợp trên các dòng điện thoại iPhone, cho phép người dùng mở khóa màn hình chỉ với 2 lần chạm. Với tính năng này, bạn có thể đọc nhanh các thông báo ngay trên màn hình mà không cần mở khóa máy.Tuy nhiên, không phải tất cả các phiên bản iPhone đều có tính năng này. Dưới đây là danh sách các dòng iPhone hỗ trợ chạm 2 lần mở khóa màn hình:

Danh sách các dòng iPhone hỗ trợ chạm 2 lần mở khóa màn hình

Nếu bạn đang muốn sở hữu một trong những chiếc iPhone sau, hãy đến Siêu thị Mytour để có thông tin chi tiết. Tại đây, bạn sẽ được khám phá đầy đủ các phiên bản iPhone mới nhất như iPhone 13 Pro Max, iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro Max 128GB tím,... với đầy đủ tính năng hữu ích, cấu hình mạnh mẽ, camera chân thực,... mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.Bên cạnh đó, sản phẩm của Apple tại Mytour không chỉ có giá tốt nhất mà còn đi kèm với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn đảm bảo bạn sẽ sở hữu một chiếc iPhone tuyệt vời mà không làm rỗng túi. Hơn nữa, Mytour còn cung cấp dịch vụ bảo hành chính hãng và giao hàng miễn phí trên toàn quốc để mang lại sự tiện lợi cho bạn.

Bí quyết cài đặt chạm 2 lần mở màn hình iPhone nhanh chóng chỉ trong 1 phútTính năng chạm 2 lần để mở khóa màn hình iPhone chỉ xuất hiện từ phiên bản iPhone X trở đi.

Nếu bạn đang sở hữu một trong những dòng iPhone nói trên, hãy làm theo hướng dẫn sau để kích hoạt tính năng chạm 2 lần mở khóa màn hình:

- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình iPhone.- Bước 2: Tìm và chọn mục Trợ năng (Accessibility), sau đó nhấn vào Chạm (Touch).- Bước 3: Tại mục Chạm để mở (Tap to Wake), bật tính năng bằng cách nhấn vào nút tròn bên phải.

Bí quyết cài đặt chạm 2 lần mở màn hình iPhone nhanh chóng chỉ trong 1 phútChỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể sử dụng tính năng chạm 2 lần mở khóa iPhone.

Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng chạm 2 lần để mở màn hình iPhone, bạn có thể tắt nó theo hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính.- Bước 2: Chọn mục Trợ năng (Accessibility) trong phần Cài đặt.- Bước 3: Tìm và nhấn vào thanh Chạm (Touch).- Bước 4: Tại mục Chạm để mở (Tap to Wake), nhấn vào nút tròn cho đến khi màu xanh lá cây biến mất là xong.

Bí quyết cài đặt chạm 2 lần mở màn hình iPhone nhanh chóng chỉ trong 1 phútDưới đây là các bước để tắt tính năng mở khóa iPhone bằng thao tác chạm.

Trong quá trình sử dụng, không ít người dùng gặp vấn đề không thể sử dụng tùy chọn “Chạm để bật màn hình” sau khi nâng cấp lên iOS 15. Dưới đây là cách khắc phục sự cố mà bạn có thể thực hiện:

- Cách 1: Đảm bảo bạn đã kích hoạt tính năng chạm 2 lần mở khóa iPhone.Trước tiên, vào Cài đặt > Chọn Trợ năng > Chạm và kiểm tra cài đặt Chạm để bật màn hình. Vì đôi khi, trong quá trình cập nhật iOS mới, tính năng này có thể bị tắt ngẫu nhiên.- Cách 2: Kiểm tra xem iPhone của bạn có hỗ trợ Tap to Wake không?Như đã nói, tính năng này chỉ áp dụng từ iPhone X trở đi. Nếu bạn sử dụng iPhone 8 trở xuống, bạn không thể sử dụng chạm 2 lần để mở màn hình, thay vào đó hãy sử dụng tính năng “Nâng để đánh thức” hoặc sử dụng phím vật lý. Để bật tính năng Nâng để đánh thức, vào Cài đặt > Nhấn chọn Màn hình & Độ sáng > Nhấn vào Nâng lên để đánh thức.- Cách 3: Chờ đợi bản cập nhật iOS 15 tiếp theoMột số điện thoại khi cập nhật lên iOS 15 có thể gặp sự cố không thể bật tính năng chạm 2 lần. Trong trường hợp này, hãy chờ đến khi iPhone được cập nhật lên iOS 15.0.1 trong lần tới.

Bí quyết cài đặt chạm 2 lần mở màn hình iPhone nhanh chóng chỉ trong 1 phútCách cài đặt chạm 2 lần sáng màn hình iPhone rất đơn giản.

Ngoài tính năng chạm 2 lần để mở khóa, iPhone còn hỗ trợ khả năng chạm 2 lần để sáng màn hình, giúp bạn dễ dàng xem đồng hồ, thông báo, cuộc gọi nhỡ… Để trải nghiệm tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính.- Bước 2: Cuộn xuống và chọn mục Trợ năng.- Bước 3: Tiếp theo, chọn mục Chạm.- Bước 4: Nhấn vào nút chọn để bật tính năng Chạm để mở màn hình.

Lưu ý: Tính năng này chỉ áp dụng cho dòng iPhone X trở lên.Hi vọng với những thông tin hữu ích này, bạn có thể tự cài đặt tính năng chạm 2 lần mở màn hình trên iPhone. Nếu có thắc mắc cần giải đáp liên quan đến chức năng này, hãy liên hệ với Mytour qua trang web: https://dienmaycholon.vn/ hoặc số Hotline 19002628 nhé!