Đơn vị:

Những lá cờ Việt Nam

Cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ nước Việt Nam. Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của dân tộc đồng thời cũng là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Nhân dịp Quốc khánh năm 2021, Hachi8Media tổng hợp hình ảnh và thông tin những cột cờ mang tính biểu trưng trên đất Việt. Tất cả đều có bản quyền và khung hình video tương ứng với từng ảnh.

1/ Cột cờ Hà Nội

Cột cờ Hà Nội là một trong 5 di tích còn được bảo tồn nguyên vẹn trong quần thể khu di tích thành cổ và là biểu tượng thiêng liêng của Thủ đô.

Cột cờ Hà Nội được xây dựng năm 1812, dưới thời vua Gia Long triều Nguyễn, trên phần đất phía nam của Hoàng thành Thăng Long; là một công trình bề thế, cao nhất trong thành phố thời bấy giờ; có chức năng là vọng canh.

Kiến trúc cột cờ bao gồm ba tầng đế và một thân cột, cao hơn 41 m, trông như khối lăng trụ xếp chồng nhau, hài hòa và thanh thoát. Đỉnh cột cờ được cấu tạo thành một cái lầu hình bát giác có 8 cửa sổ tương ứng 8 cạnh. Đỉnh lầu gắn cột cờ cao 8m.

Hiện Cột cờ Hà Nội nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Đây là một nơi rất đáng thăm quan khi tới Hà Nội.

2/ Kỳ đài Huế

Kỳ đài Huế là công trình điểm nhấn thuộc quần thể kiến trúc cố đô Huế, nằm ở phía trong mặt tiền kinh thành, trước Ngọ Môn, theo hướng Nam.

Cùng với những thăng trầm của Kinh thành Huế, Kỳ đài là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. Thời Nguyễn, trong tất cả các dịp lễ tiết, chầu mừng, tuần du cho đến việc cấp báo đều có hiệu cờ. Trên đỉnh cột cờ còn đặt một trạm quan sát gọi là Vọng Đẩu. Kỳ đài hiện gắn lá cờ dài 12 m, rộng 8 m.

3/ Cột cờ Lũng Cú

Hiên ngang đứng trên đỉnh Lũng Cú (thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), nơi điểm cực Bắc của Việt Nam, cột cờ Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển.

Cột cờ có tổng chiều cao 33,15m, trong đó phần thân cột cao 20,25m, phần cán cờ cao 12,9m. Lá cờ Tổ quốc có chiều dài 9m, rộng 6m, diện tích 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên đất nước Việt Nam. Đây là một trong những lá cờ Việt Nam lớn nhất được treo. Đây là địa điểm checkin không thể thiếu khi đến với Hà Giang với cao nguyên đá nơi cực Bắc Tổ quốc.

4/ Cột cờ Fansipan

Là cột cờ ở vị trí cao nhất Đông Dương. Cột cờ trên đỉnh Fansipan cao 25m, được xây dựng tỉ mỉ và chắc chắn từ đá xanh, gỗ tứ thiết và chất liệu vải cờ được đặt dệt riêng. Đế cột cờ có gắn phù điêu chạm khắc tinh xảo tái hiện những nét đặc trưng của văn hoá Việt Nam như: Tháp Chàm, nhà rông Tây Nguyên, văn hoá Tây Bắc hay kỳ quan thế giới mới Vịnh Hạ Long.

5/ Cột cờ Hiền Lương

Cột cờ Hiền Lương là công trình trọng điểm nhất của cụm di tích đôi bờ Hiền Lương - sông Bến Hải - vĩ tuyến 17. Đây là địa điểm phân chia Nam - Bắc trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Cột cờ hiện nay là hình mẫu mô phỏng những cột cờ mà Chính quyền và quân đội Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã dựng trước đây. Cột cờ cao 28m, được làm bằng 6 đoạn thép ống liên kết với nhau. Đế cột cờ hình tròn, có trang trí hình ảnh mô tả về lịch sử Việt Nam. Phía trước có tấm bản đồ Việt Nam lớn bằng gốm xứ rất ấn tượng và thích hợp cho chụp ảnh checkin

6/ Cột cờ Lũng Pô (nơi sông Hồng chảy vào đất Việt)

Công trình được xây dựng năm 2016 với chiều cao 31,43m - tượng trưng cho đỉnh Fansipan cao 3.143m. Tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Pô - lá cờ có diện tích 25m2 có ý nghĩa tượng trưng cho 25 dân tộc anh em ở Lào Cai. Đứng từ trên đỉnh cột cờ, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ, làng bản của bà con nơi đây. Và đặc biệt được trực tiếp ngắm nhìn ngã ba nơi suối Lũng Pô chảy ra gặp sông Hồng ở cột mốc 92, màu xanh của suối hòa với màu đỏ của sông Hồng là một cảnh tượng kỳ vĩ.

7/ Cột cờ núi Phai Vệ - Lạng Sơn

Cột cờ nằm trên đỉnh núi Phai Vệ, cao 80m, tọa lạc tại ngay khu vực trung tâm của thành phố Lạng Sơn. Đứng từ đỉnh núi, du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh của thành phố với sông Kỳ Cùng và cầu Kỳ Lừa.

8/ Cột cờ đất mũi Năm Căn - Cà Mau

Nằm giữa không gian bao la của những cánh rừng đước bạt ngàn, biểu tượng cột cờ Hà Nội tại Đất Mũi Cà Mau sừng sững vươn mình ra biển lớn. Đây là công trình xây dựng năm 2016 phỏng theo kiến trúc cột cờ Hà Nội.

9/ Cột cờ Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng bậc nhất thành phố Hồ Chí Minh, đã tồn tại hơn 150 năm. Đây từng là nơi ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa.

10/ Cột cờ Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương, quận Ba Đình và là nơi Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng. Cột cờ là điểm nhấn nơi quảng trường với chiều dài 320 m, rộng hơn 100 m, sức chứa khoảng 20 vạn người. Hàng ngày sẽ có lễ thượng cờ và hạ cờ với nghi thức rất nghiêm trang.

Tags: Quốc Kỳ, Bộ Ảnh, Chụp ảnh du lịch, Kỳ Đài