Đơn vị:

Bí quyết dùng mặt nạ giấy khô hiệu quả dành cho các chị em

Bí quyết dùng mặt nạ giấy khô hiệu quả dành cho các chị em
Hãy lựa chọn mặt nạ giấy khô phù hợp để mang đến hiệu quả cao. Ảnh: Xinhua

Mặt nạ giấy khô hay mặt nạ dạng viên nén hiện đang là một trong những loại mặt nạ dưỡng da được nhiều chị em yêu thích bởi tính tiện lợi, công dụng mang lại khá tốt.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng biết sử dụng mặt nạ giấy khô đúng cách bởi nếu dùng sai sẽ dẫn đến việc da mặt gặp vấn đề như mẩn ngứa, bong tróc da… Chính vì vậy, dưới đây là hướng dẫn giúp các chị em có thể sử dụng mặt nạ giấy đạt hiệu quả cao.

Trước tiên, chị em nắm rõ mặt nạ giấy khô là sản phẩm được làm từ giấy, sợi bông hoặc vải được dệt được nén khô. Khi đem ngâm trong nước, mặt nạ khô sẽ nở ra rồi đắp lên mặt kèm với toner, lotion mask hoặc sữa tươi sẽ giúp phát huy tác dụng của các chất dinh dưỡng.

Mặt nạ giấy khô (hay mặt nạ giấy nén) là một trong loại mặt nạ phổ biến và rất được chị em ưa chuộng. Ảnh: Xinhua
Mặt nạ giấy khô (hay mặt nạ giấy nén) là một trong loại mặt nạ phổ biến và rất được chị em ưa chuộng. Ảnh: Xinhua

Nhờ vào những đặc tính của mặt nạ giấy khô, các chị em cần phải xác định 2 điều nếu sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Trước tiên hãy lựa chọn loại mặt nạ giấy khô phù hợp với làn da của bản thân. Đặc biệt lưu ý đối với những người bị dị ứng với sợi bông, vải dệt… để tránh tình trạng gây mẩn ngứa, đau rát khi sử dụng.

Thứ hai, các chị em cần làm sạch mặt thông qua các bước chăm sóc cơ bản, đừng bỏ qua bước tẩy trang bằng sữa rửa mặt rồi thoa nước hoa hồng, các dưỡng chất khác trực tiếp lên da, kế đến mới thực hiện công đoạn đắp mặt nạ khô…

Bởi lẽ, nếu làn da không sạch, chưa được thẩm thấu các dưỡng chất thì khi đắp mặt nạ khô sẽ gây nên tác dụng ngược khiến lỗ chân lông không thông thoáng, tạo cơ hội mọc mụn ẩn trên da.

Ngoài ra, khi đắp mặt nạ giấy hãy đắp thật nhẹ nhàng, sau đó dùng tay massage để tăng độ thẩm thấu dinh dưỡng vào làn da. Các chị em cũng chỉ sử dụng mặt nạ giấy khô một lần, không được tái sử dụng nhằm bảo vệ làn da mặt luôn mịn màng và sáng bóng.