Đơn vị:

25+ Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ hay nhất

Ngày nay, có không ít những bộ phim chất lượng cao để bạn tận hưởng trên màn hình điện thoại, máy tính hay tivi. Tuy nhiên, những bộ phim hoạt hình thiếu nhi gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x vẫn mang sức hấp dẫn đặc biệt nào đó. Nếu bạn đang tìm kiếm những phim như vậy, hãy cùng tổng hợp 25+ bộ phim hay nhất mọi thời ngay bây giờ nhé.

Tom And Jerry

Phim hoạt hình Tom And Jerry là một trong những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ 8x, 9x trên toàn thế giới. Đây là loạt phim ngắn nổi tiếng của Mỹ, được sản xuất và ra mắt lần đầu tiên vào năm 1940. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh cuộc đối đầu “không khoan nhượng” giữa Tom (một chú mèo nhà) và Jerry (một chú chuột nhỏ). Tom luôn cố gắng bắt Jerry nhưng chẳng mấy khi thành công. Ngược lại còn gặp rắc rối hết lần này đến lần khác.

Đặc biệt, loạt phim này được xây dựng dựa trên phong cách slapstick (hài kịch thô) với rất ít lời thoại. Nhưng hình ảnh nhân vật cực kỳ đáng yêu và các tình huống phim rất hài hước. Nhờ đó, Tom And Jerry đã đạt nhiều giải thưởng và trở thành bộ phim kinh điển.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Thủy Thủ Mặt Trăng

Thủy Thủ Mặt Trăng có tên gốc tiếng Nhật là Bishōjo Senshi Sailor Moon. Đây là loạt phim anime hay được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giác Naoko Takeuchi. Bộ phim kể về Usagi Tsukino - một “Sailor Moon” dưới hình dạng một cô gái trung học bình thường.

Usagi cùng với nhóm chiến binh của mình chiến đấu chống lại các thế lực tà ác để bảo vệ Trái Đất. Qua đó, khán giả sẽ được chứng kiến các trận chiến phép thuật vô cùng ảo diệu. Đây cũng là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ hay nhất, và là tiên phong cho thể loại “magical girl” của anime và manga.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Thủy Thủ Mặt Trăng - Bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Đảo Hải Tặc - One Piece

Có lẽ bạn không còn lạ lẫm gì với series phim hoạt hình One Piece (Đảo Hải Tặc). Đây là bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh (manga) bán chạy nhất mọi thời đại của Nhật Bản. Và là một trong số những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x.

“One Piece” kể về cuộc phiêu lưu của Monkey D.Luffy và nhóm hải tặc “Mũ Rơm”. Họ cùng nhau khám phá thế giới đại dương để tìm kiếm kho báu và trở thành vua Hải Tặc. Trong hành trình đó, nhóm hải tặc gặp vô vàn kẻ thù mạnh mẽ. Cùng với đó là trải qua hàng trăm cuộc chiến “long trời lở đất”.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Marsupilami

Marsupilami là loạt phim hoạt hình Disney dài tập được sản xuất vào những năm 1990. Nhân vật chính của loạt phim là Marsupilami. Đây là một sinh vật kỳ lạ sống trong rừng rậm của Palombia. Marsupilami có cái đuôi dài, linh hoạt, khả năng nhảy xa và sức mạnh vượt trội.

Các tập phim Marsupilami chủ yếu xoay quanh cuộc chiến hài hước giữa thợ săn và gia đình Marsupilami. Ông thợ săn luôn tìm cách bắt gia đình của Marsupi. Nhưng kết quả toàn là “gậy ông đập lưng ông”. Người xem còn được chứng kiến “màn trả đũa” siêu ấn tượng từ Marsupilami nhờ khả năng siêu phàm của mình.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Marsupilami là phim hoạt hình nổi tiếng của Disney

Doraemon

Nhắc đến những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ hay nhất mọi thời đại thì không thể bỏ qua phim Doraemon - Chú Mèo Máy Đến Từ Tương Lai. Đây là loạt phim truyền hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật do Fujiko F. Fujio sáng tác.

Nội dung phim xoay quanh chú mèo máy Doraemon được gửi từ thế kỷ 22 về quá khứ để giúp đỡ cậu bé Nobita. Doraemon có một chiếc túi thần kỳ chứa đủ loại đồ dùng từ tương lai. Chiếc túi này sẽ giúp Nobita và những người bạn khác giải quyết các khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, các tập phim để lại cho khán giả nhiều bài học thú vị về gia đình, tình bạn và triết lý sống.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Doraemon là bộ phim hoạt hình nổi tiếng qua nhiều thế hệ

Vịt Donald - Donald Duck

Donald Duck là một nhân vật hoạt hình cực kỳ nổi tiếng do Walt Disney tạo ra. Nhân vật này xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim “The Wise Little Hen”. Sau đó đã trở thành biểu tượng của Disney trong hàng trăm phim hoạt hình ngắn và phim điện ảnh. Do đó, Donald Duck là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x hay nhất mọi thời đại.

Các bộ phim về vịt Donald xoay quanh các tình huống hài hước của chú vịt này. Donald Duck vốn nổi tiếng với chiếc áo thun màu xanh dương. Cùng với đó là một chiếc mũ thủy thủ và tính cách nóng nảy. Donald thường gặp những huống “giở khóc giở cười” do chính mình gây ra. Các tình huống đó còn có sự góp mặt của cháu trai Huey, cô người yêu Daisy Duck, Mickey Mouse và Goofy.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Chuột Mickey

Giống với Vịt Donal, Chuột Mickey cũng là nhân vật hoạt hình mang tính biểu tượng trong loạt phim của hãng Disney từ những năm 1928. Trong các bộ phim, Mickey thường bị dính vào các tình huống hài hước với bạn bè của mình là Donald Duck, Goofy và cô bạn gái Minnie Mouse.

Vịt Donal không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả, mà còn để lại những bài học quý giá về tình bạn, lòng dũng cảm và sự kiên trì. Vì vậy, hình tượng Mickey đã được sử dụng trong rất nhiều truyện tranh, trò chơi và loạt sản phẩm đồ chơi trên toàn thế giới.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Mickey - một trong những phim hoạt hình biểu tượng của Disney

Thám Tử Lừng Danh Conan - Detective Conan

Thám Tử Lừng Danh Conan là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại hài hước, hành động và trinh thám. Đây là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ ấn tượng nhất. Phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh của tác giả Gosho Aoyama và được xuất bản lần đầu từ năm 1994.

Nội dung phim kể về Shinichi Kudo - một thám tử trẻ tuổi tài ba bị biến thành một cậu bé do uống phải một hợp chất độc hại. Dưới cái tên mới “Edogawa Conan”, Shinichi dùng máy đổi giọng nói để giúp bác Mouri Kogoro giải quyết các vụ án mạng. Đồng thời, qua các vụ án, cậu tìm mọi cách để tiếp cận với tổ chức áo đen để tìm ra kẻ đứng sau mọi chuyện.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Hãy Đợi Đấy - Nu, pogodi!

Hãy Đợi Đấy! (tiếng Nga: “Nu, pogodi!”) kể về cuộc đối đầu giữa 2 nhân vật chính là Sói (Volk) và Thỏ (Zayats). Và đây cũng một trong số những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x mà bạn không nên bỏ lỡ.

Trong mỗi tập phim, chú sói tìm mọi cách bắt thỏ. Nhưng luôn thất bại bởi sự nhanh nhẹn và khéo léo của thỏ. Từ đó dẫn đến những kết cục hài hước. Tuy nhiên, bộ phim không chỉ đơn thuần là câu chuyện đuổi bắt mà còn phản ánh nhiều khía cạnh của cuộc sống, văn hóa và nền tảng lịch sử xã hội Liên Xô lúc bấy giờ.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Thủy Thủ Popeye - Popeye The Sailor

Thủy Thủ Popeye được phát hành lần đầu vào năm 1933 dưới dạng series phim hoạt hình ngắn. Nhân vật chính trong phim là Popeye. Đây là một thủy thủ có niềm yêu thích đặc biệt với rau chân vịt (spinach). Nhờ cốt truyện hài hước, hình ảnh nhân vật thú vị, Thủy Thủ Popeye là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x, 9x không thể bỏ lỡ.

Các tập phim chủ yếu xoay quanh mối tình của thủy thủ này với cô gái Olive Oyl. Cùng với đó là những trận chiến giữa anh với các gã đàn ông to lớn khác. Vì muốn dành lấy tình cảm của Olive, Popeye đã ăn nhiều rau chân vịt để có sức mạnh đánh bại các gã muốn cưa cẩm cô.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Tận hưởng các tập phim hài hước trong Thủy Thủ Popeye

Tam Mao

Bộ phim hoạt hình Tam Mao được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Trương Lạc Bình. Các tập phim kể về hành trình tìm mẹ của Tam Mao - một cậu bé có 3 chỏm tóc trên đầu. Cậu phải sống qua những ngày cực khổ, nghèo đói nhưng vẫn thiết tha tìm kiếm mẹ của mình.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To

Những ai thích xem những bộ phim hoạt hình về gia đình thì đừng nên bỏ qua Bố Đầu Nhỏ Con Đầu To. Đây là loạt phim hoạt hình dài kỳ nổi tiếng của Trung Quốc từ năm 1995. Nội dung phim nói về cuộc sống hàng ngày của gia đình 2 cha con - Bố Đầu Nhỏ và Con Đầu To.

Bố Đầu Nhỏ là một người cha hiền lành nhưng thường xuyên gặp các tình huống rắc rối do hành động nghịch ngợm của Con Đầu To. Trong khi đó, Con Đầu To là một cậu bé thông minh, năng động và luôn tìm cách giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, mặc dù đôi khi gây ra rắc rối.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Bố đầu nhỏ Con đầu to kể về câu chuyện gia đình thú vị

Son Goku - Bảy Viên Ngọc Rồng

Bảy Viên Ngọc Rồng hay “Dragon Ball” là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x nổi tiếng nhất. Phim được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Akira Toriyama. Phim xoay quanh cuộc phiêu lưu của Goku trong hành trình tìm 7 viên ngọc rồng để rồng Shenlong ban cho một điều ước.

Trên hành trình của mình, Goku gặp gỡ và kết bạn với nhiều nhân vật khác như Master Roshi, Krillin, Yamcha và Tien. Đồng thời, cậu phải chiến đấu chống lại nhiều chiến binh từ hành tinh khác như Vegeta, Frieza, Cell và Majin Buu.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Cuộc Phiêu Lưu Của TinTin - The Adventures of Tintin

Cuộc Phiêu Lưu Của TinTin là một bộ phim hoạt hình 3D nổi tiếng. Phim dựa trên loạt truyện tranh cùng tên nổi tiếng của nghệ sĩ người Bỉ Hergé. Kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính là TinTin - một phóng viên trẻ tuổi và chú chó Milou đáng yêu.

Trong phim, TinTin và Milou mua một mô hình tàu cổ đại có tên là “Unicorn”. Mô hình này ẩn chứa một bí mật đến một kho báu đã mất từ lâu. Sau đó, cả hai bị cuốn vào một cuộc đua tìm kho báu. Từ đó, phải đối đầu với tên tội phạm nguy hiểm Ivan Ivanovitch Sakharine. Đây là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ nổi tiếng không thể bỏ lỡ.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Oggy Và Những Chú Gián Tinh Nghịch

Oggy Và Những Chú Gián Tinh Nghịch là một bộ phim hoạt hình Pháp. Phim kể về cuộc sống của một chú mèo xanh tên là Oggy và ba chú gián tinh nghịch là Joey, Dee Dee, và Marky. Câu chuyện trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ này mang đến cho bạn tiếng cười vui vẻ cùng nhiều tình huống thú vị.

Oggy thích sự bình yên và yêu thích cuộc sống thoải mái ở nhà, nấu ăn, xem TV, dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, cuộc sống yên ổn của Oggy thường xuyên bị quấy rối bởi ba chú gián. Chúng không chỉ cố gắng đánh cắp thức ăn của Oggy mà còn thích chơi những trò chơi tinh quái để trêu chọc. Vì vậy, Oggy phải tìm mọi cách để đuổi 3 con gián ra khỏi nhà nhưng lại bị “phản đòn” bởi các trò đùa tinh nghịch, hài hước của chúng.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Sống lại tuổi thơ với Oggy và những chú gián tinh nghịch

Ba Nữ Thám Tử

Ba Nữ Thám Tử kể về cuộc sống của 3 cô gái trẻ. Họ lần lượt là Sam, Alex và Clover. Ngoài giờ học trên trường, các cô gái là những điệp viên siêu nhân của Tổ chức WOOHP. Dưới sự chỉ đạo của cấp trên là Jerry Lewis, ba nữ thám tử phải đối mặt với nhiều âm mưu từ các tên tội phạm khắp thế giới từ trộm công nghệ đến những kẻ muốn thống trị thế giới. Qua đó, bạn cũng sẽ thấy được tài năng của các cô gái trong việc cân bằng nhiệm vụ và đời sống sinh hoạt thường ngày.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Chú Chó Nhút Nhát - Courage Do

Chú Chó Nhút Nhát (Courage the Cowardly Dog) cũng nằm trong top những phim hoạt hình hay không thể bỏ lỡ. Khi xem phim, bạn sẽ theo chân chú chó nhút nhất tên Courage sống cùng một vợ chồng già ở vùng quê hoang vu và xa xôi. Với giá trị mang lại, Courage the Cowardly Dog cũng nằm trong top những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x đáng xem nhất mọi thời đại.

Courage là chú chó nhút nhát nhưng luôn cố gắng vượt qua nỗi sợ của mình để bảo vệ gia đình khỏi các mối đe dọa siêu nhiên kỳ lạ. Qua đó, bộ phim cũng để lại cho người xem những bài học quý giá về tình yêu thương giữa con người và động vật.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Naruto

Bộ phim kể về hành trình trưởng thành của Uzumaki Naruto, một ninja trẻ tuổi ước mơ trở thành Hokage để nhận được sự công nhận của mọi người. Trong hành trình này, Naruto gặp gỡ nhiều người bạn khác và thành lập nên đội 7 trứ danh. Qua các tập phim, khán giả sẽ chứng kiến các cuộc chiến nảy lửa của đội Naruto và nhiều kẻ thù khác nhau.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Vua Sư Tử - The Lion King

Có thể nói, The Lion King là bộ phim hoạt hình kinh điển nhất của Disney. Bộ phim thân thuộc với tất cả mọi người, kể cả trẻ em và người lớn và là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Phim kể về hành trình trưởng thành của Simba, con trai của Mufasa - vị vua sư tử hùng mạnh của vương quốc Pride Lands rộng lớn.

Trong một lần đi tìm kiếm Simba, Mufasa bị em trai của mình là Scar hãm hại. Cái chết này khiến Simba tự trách chính mình. Do đó, cậu rời bỏ vương quốc và lưu lạc đến một nơi xa. Tuy nhiên, khi Simba gặp lại người bạn thời thơ ấu và biết được tình hình vương quốc. Sau đó, Simba trở lại và giết chết Scar để bảo vệ vương quốc của mình.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
The Lion King - phim hoạt hình tuổi thơ hay, ý nghĩa

Pokemon

Pokemon được xây dựng dựa trên loạt trò chơi video cùng tên được phát triển bởi Nintendo. Bộ phim kể về cuộc hành của cậu bé Satoshi (thường được gọi là Ash) trong thế giới Pokemon diệu kỳ. Mục tiêu của Ash là trở thành nhà huấn luyện viên Pokemon vĩ đại và giành được các huy hiệu từ trung tâm Pokemon. Cậu sẽ đồng hành cùng Pikachu và nhiều người bạn khác. Họ cùng nhau khám phá thế giới Pokemon và đối mặt với vô vàn thử thách khi chống lại nhóm tội phạm Team Rocket.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
Pokemon được xây dựng dựa trên loạt trò chơi video cùng tên

Nàng Tiên Cá - The Little Mermaid

The Little Mermaid - Nàng tiên cá được sản xuất bởi Walt Disney Animation. Phim dựa trên câu chuyện cổ tích của nhà văn H.C. Andersen. Đây là phim kinh điển của Disney và là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ vô cùng nổi tiếng. Nội dung phim kể về câu chuyện của Ariel, một nàng tiên cá xinh đẹp luôn tò mò về thế giới con người.

Trong một lần, Ariel cứu hoàng tử Eric thoát khỏi một cơn bão và đem lòng yêu anh. Sau đó, cô giao kèo với Ursula để biến mình thành người. Nhưng đổi lại, cô sẽ mất đi giọng hát tuyệt vời của mình. Phần còn lại của phim là hành trình Ariel tìm kiếm hoàng tử và tìm mọi cách để chàng yêu cô.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Winnie the Pooh

Winnie the Pooh hay còn được biết đến là “Chú gấu Pooh”. Đây là một series phim hoạt hình được sản xuất bởi Disney. Và cũng là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ được đông đảo khán giả yêu thích. Bộ phim kể về câu chuyện của một chú gấu nhỏ thân thiện, thích ăn mật ong và luôn giúp đỡ bạn bè.

Phần lớn nội dung phim xoay quanh các tình huống giản dị và vui nhộn của Pooh và những người bạn thân thiết của mình. Qua đó, phim để lại nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn, lòng tốt, sự kiên nhẫn và nhiều khía cạnh khác.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Những Cô Gái Siêu Nhân - The Powerpuff Girls

“The Powerpuff Girls” là bộ phim hoạt hình của Mỹ được sản xuất bởi Cartoon Network. Tại Việt Nam, phim được biết đến với tên “Những cô gái siêu nhân”. Nội dung phim kể về cuộc sống và những chuyến phiêu lưu của 3 cô gái siêu nhân nhỏ tuổi. Họ là Blossom, Bubbles và Buttercup. Mỗi cô gái sở hữu năng lực siêu nhân riêng và mang cá tính khác biệt. Nhưng họ là một đội hết sức ăn ý khi cùng nhau cố gắng bảo vệ thành phố khỏi những kẻ xấu.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ
The Powerpuff Girls mang đến cuộc phiêu lưu hấp dẫn

Anh Em Hồ Lô

Những ai yêu thích phim hoạt hình Trung Quốc chắc hẳn đã xem qua “Anh em Hồ lô”. Phim kể về cuộc phiêu lưu của những anh em Hồ lô trong thế giới phép thuật. Mỗi tập phim là một câu chuyện riêng xoay quanh cuộc chiến giữa các anh em Hồ lô và các thế lực xấu xa muốn hủy hoại thế giới.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Shin Cậu Bé Bút Chì

Shin - Cậu Bé Bút Chì là một bộ manga và anime Nhật Bản do tác giả Yoshito Usui sáng tác. Bộ phim xoay quanh cuộc sống hàng ngày của một cậu bé 5 tuổi tên Shinnosuke Nohara (gọi tắt là Shin) và gia đình tại thị trấn Kasukabe.

Shin là một cậu bé quậy phá, nghịch ngợm và thường gây rắc rối cho người khác bằng những trò đùa tinh nghịch. Tuy nhiên, Shin cũng rất tốt bụng và thường giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Đây cũng là một trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ hài hước của biết bao thế hệ.

Những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ

Tóm lại, trên đây là top 25+ những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x hay nhất mọi thời đại. Hãy cho biết bộ phim yêu thích nhất của bạn và chia sẻ phim đến bạn bè nhé!

Xem thêm bài viết chuyên mục: Phim hay , Toplist