Đơn vị:

Tổng hợp 15 loại thuốc trị mụn viêm hiệu quả, được đánh giá cao 

Sử dụng thuốc trị mụn viêm là giải pháp thường dùng để cải thiện tình trạng mụn viêm đỏ. Tuy nhiên giữa vô vàn các sản phẩm trên thị trường thì đâu mới là thuốc chấm mụn viêm “đáng dùng” nhất? Trong bài viết dưới đây, O2 SKIN sẽ gợi ý đến bạn 15 loại thuốc bôi mụn viêm hiệu quả, được đánh giá cao. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Danh sách 15 kem trị mụn viêm hiệu quả không thể bỏ qua

Dùng thuốc trị mụn dạng bôi là cách trị mụn viêm đang được áp dụng phổ biến. Bởi phương pháp này không chỉ đơn giản mà còn giúp làm giảm nhanh triệu chứng viêm đỏ, đau nhức, sưng viêm của mụn.

Dưới đây là danh sách 15 sản phẩm chấm mụn hiệu quả cho bạn tham khảo.

1.1. Thuốc trị mụn viêm Klenzit C

Thành phần: Adapalene, Clindamycin, Tá dược,…

Chỉ định: Klenzit C có dạng gel trong suốt, được sử dụng để điều trị mụn trứng cá nhẹ và vừa, mụn viêm không nhân, mụn viêm có biểu hiện sưng đau, mụn mủ, mụn bọc và các dạng mụn tấy đỏ khác. Kem chấm mụn Klenzit C có thể được sử dụng ở mặt, lưng, ngực, cánh tay.

Công dụng nổi bật:

  • Kháng khuẩn, chống viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Làm khô cồi và gom nhân mụn nhanh chóng.
  • Giảm sưng, loại bỏ tế bào sừng trên da, đẩy nhanh quá trình trị mụn.

Chống chỉ định: Kem chấm mụn viêm Klenzit C tránh sử dụng cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú, các trường hợp có tiền sử mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Klenzit C: Ban đỏ, ngứa, khô da,… Các tác dụng thường gặp trong thời gian đầu điều trị và sau đó giảm dần. Sản phẩm có chứa kháng sinh, nên dùng theo chỉ định của bác sĩ. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm mẹo để chăm sóc da mụn viêm hiệu quả tại nhà.

kem trị mụn viêm

Các thành phần của tuýp chấm mụn viêm Klenzit C kết hợp với kháng sinh clindamycin làm ức chế protein của các vi khuẩn mụn, từ đó giảm mụn viêm hiệu quả.

1.2. Thuốc bôi mụn viêm Vertucid

Thành phần: Adapalene 0,1%, Clindamycin 1,0%, Tá dược.

Chỉ định: Thuốc trị mụn viêm Vertucid thích hợp điều trị tình trạng da bị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ cho đến vừa, mụn trứng cá có nhân, mụn trứng cá sần và mụn trứng cá viêm, mủ.

Công dụng nổi bật:

  • Làm tiêu nhân mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn C.acnes từ đó cải thiện tình trạng mụn.
  • Kháng viêm, ức chế sự phát triển của mụn tránh tình trạng mụn lây lan sang vùng da khác.
  • Đẩy nhanh quá trình sừng hóa, cải thiện tình trạng bít tắc lỗ chân lông - nguyên nhân hình thành mụn.

Chống chỉ định: Người có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc, tránh sử dụng sản phẩm cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng thuốc chấm mụn Vertucid: Khô da, kích ứng da, bỏng da, tăng nhạy cảm da, đỏ da, cháy nắng, tróc da, đẩy mụn. Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, bạn nên ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

thuốc bôi mụn viêm

Với hai thành phần chính Adapalene và Clindamycinl, thuốc trị mụn viêm Vertucid có tác dụng điều trị mụn viêm đỏ hiệu quả.

1.3. Thuốc chấm mụn viêm Klenzit MS

Thành phần: Adapalene (dạng vi cầu) 0.1%, Tá dược.

Chỉ định: Thuốc chấm mụn Klenzit MS thích hợp điều trị tại chỗ ở các vùng có mụn trứng cá nhẹ và vừa, vùng da có nốt sần và mụn mủ.

Công dụng nổi bật:

  • Giảm viêm, khô nhanh cồi mụn, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi của làn da nhanh chóng hơn (khoảng 8 - 12 tuần).
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn, giảm thâm, làm đều màu da và tăng sức đề kháng cho làn da.
  • Giúp chống lão hóa, giảm các nếp nhăn từ đó giúp bạn lấy lại làn da đầy sức sống, mịn màng và tươi trẻ.

Chống chỉ định: Không dùng kem trị mụn Klenzit MS cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người quá mẫn cảm với Adapalene hay bất cứ thành phần nào của thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng thuốc chấm mụn Klenzit MS: Một số các dấu hiệu và triệu chứng ở da như ban đỏ, khô da, bong da, nóng rát hay ngứa có thể xảy ra khi dùng thuốc. Do đó, nên dưỡng ẩm khi dùng thuốc và chống nắng phù hợp khi ra ngoài trời, đồng thời tránh ánh sáng mạnh, kể cả ánh sáng đèn sợi đốt.

thuốc chấm mụn viêm

Thuốc chấm mụn viêm Klenzit MS có thành phần lành tính, hỗ trợ giảm mụn sưng viêm hiệu quả, an toàn cho da.

1.4. Kem trị mụn viêm cho da dầu Azanex

Thành phần: Adapalene 0.1%, Tá dược.

Chỉ định: Thuốc chấm mụn Azanex được dùng ngoài da để trị mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình khi có nhiều nhân trứng cá, sẩn viêm và mụn mủ. Được sử dụng trong điều trị mụn trứng cả ở vùng mặt, lưng, ngực.

Công dụng nổi bật:

  • Kháng khuẩn, giảm viêm, hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn.
  • Kem có khả năng oxi hóa và phân hủy các tế bào chết trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng từ đó hạn chế mụn hình thành.
  • Chống lão hóa da giúp da sáng khỏe, mịn màng.

Chống chỉ định: Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Azanex: Kem có thể gây khô da, kích ứng da, bỏng da, cháy nắng, tróc da,… Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí phù hợp.

kem trị mụn viêm cho da dầu

Thuốc trị mụn viêm Azanex giảm mụn viêm nhẹ nhanh chóng, được nhiều người tin chọn.

1.5. Thuốc chấm mụn Axcel Fusidic Acid (kháng sinh bôi ngoài da)

Thành phần: Fusidic acid.

Chỉ định: Thuốc chấm mụn Axcel Fusidic Acid điều trị nhiễm trùng da do tụ cầu, nhiễm khuẩn. Các bệnh da do viêm bao gồm mụn viêm.

Công dụng nổi bật:

  • Giảm viêm, giảm sưng, cải thiện tình trạng đau nhức do mụn viêm gây ra.
  • Ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn gây viêm mụn, từ đó cải thiện tình trạng mụn.

Chống chỉ định: Bệnh lý da do virus, nhiễm khuẩn da không kèm viêm da dị ứng, viêm da quanh miệng, trứng cá đỏ, bệnh da do nhiễm nấm, các tình trạng tổn thương da có loét và mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc. Phụ nữ có thai/cho con bú không bôi diện rộng và dài ngày.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Axcel Fusidic: Sản phẩm có thể gây ra tình trạng phát ban, ngứa. Khi gặp tác dụng phụ của thuốc, cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí phù hợp. Bên cạnh đó, dùng thuốc lặp lại có thể gây ra kháng thuốc và cần tránh việc dùng kéo dài trên các vùng bị hăm hoặc nơi có nếp gấp của cơ thể.

tuýp trị mụn viêm

Axcel Fusidic Acid là thuốc trị mụn viêm hiệu quả, được nhiều người đánh giá cao.

1.6. Tuýp trị mụn viêm Gelacmeigel

Thành phần: Metronidazol 1%, Tá dược.

Chỉ định: Dùng thuốc để hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn mủ nhọt có triệu chứng viêm, sưng to, các bệnh nhiễm khuẩn ngoài da do vi khuẩn kỵ khí gây ra.

Công dụng nổi bật:

  • Diệt vi khuẩn gây mụn C.acnes, từ đó các ổ mụn cũng giảm nhanh chóng.
  • Kem còn giúp vùng da tổn thương do mụn nhanh lành, hạn chế hình thành sẹo và thâm sau mụn.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trong các trường hợp bệnh nhân mẫn cảm với dẫn chất Nitro Imidazol hoặc các thành phần khác của thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Gelacmeigel: Có thể gặp một số tác dụng phụ như mẩn ngứa, ban đỏ, kích ứng. Bạn có thể hạn chế bằng cách giảm số lần bôi hoặc ngưng dùng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ.

kem chấm mụn viêm

Kem trị mụn viêm Gelacmeigel điều trị các loại mụn viêm, mụn mủ nhọt có triệu chứng viêm, sưng to.

1.7. Thuốc bôi mụn viêm Novolinda

Thành phần: Clindamycin, Metronidazol, Tá dược.

Chỉ định: Thuốc được bào chế dạng dung dịch dùng ngoài da, phù hợp điều trị bệnh trứng cá, đặc biệt đối với trứng cá mủ và trứng cá bọc, mụn đỏ. Ngoài ra, sản phẩm còn được chỉ định hỗ trợ trong các trường hợp viêm nang lông, viêm da tiết bã.

Công dụng nổi bật:

  • Giảm các triệu chứng khó chịu do mụn gây ra như sưng tấy, đỏ ửng, đau rát.
  • Diệt khuẩn, ức chế khả năng phát triển và lan rộng của vi khuẩn gây mụn.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trong các trường hợp bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Novolindal: Các tác dụng phụ khi sử dụng Novolinda như kích ứng da, đỏ, ngứa hoặc đau ngoài da, viêm nang lông, nhờn da. Khi gặp các tác dụng phụ, bạn nên tạm ngưng sử dụng và gặp bác sĩ hoặc dược sĩ để được hướng dẫn xử trí an toàn.

Lưu ý: Thuốc Novolinda có sự kết hợp của kháng sinh Clindamycin và Metronidazole. Do đó, bạn không nên tự ý ngưng sử dụng thuốc mà cần phải hỏi ý kiến bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ tư vấn.

kem bôi mụn viêm

Thuốc trị mụn viêm Novolinda được nhiều người tin dùng bởi công dụng trị mụn viêm do tăng tiết bã nhờn.

1.8. Gel chấm mụn Derma Forte

Thành phần: Deionized Water, Azelaic Acid, Ascorbic acid, Glycolic acid, Tocopherol , Collagen, Ubiquinone, Carbomer, Squalane, Centella Asiatica Extract, Curcuma Longa Root Extract, natri Hydroxide, Edta, Kali Sorbate.

Chỉ định: Thích hợp điều trị các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng trên da, mụn kèm theo viêm bội nhiễm gây sưng tấy và đau nhức. Ngoài ra sản phẩm còn giúp liền sẹo, ngừa vết thâm, ngừa tái phát mụn, giảm lão hóa da.

Công dụng nổi bật:

  • Kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn từ đó giảm mụn viêm.
  • Làm sạch bã nhờn, ngừa vết thâm và làm đều màu da.
  • Hỗ trợ làm lành sẹo, phục hồi da.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trị mụn Derma Forte cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong chế phẩm.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Derma Forte: Một số các dấu hiệu và triệu chứng ở da như ban đỏ, nóng rát hay ngứa có thể xảy ra. Khi đó, cần báo ngay cho bác sĩ để được xử trí kịp thời.

tuýp chấm mụn viêm

Thuốc trị mụn Derma Forte có khả năng làm khô cồi mụn và giảm sưng mụn hiệu quả.

1.9. Thuốc chấm mụn viêm hiệu quả Tacropic

Thành phần: Tacrolimus 0.1%, Tá dược.

Chỉ định: Thích hợp sử dụng cho người lớn, thanh thiếu niên, trẻ em từ 2 tuổi trở lên để điều trị các loại mụn trứng cá, viêm da tiết bã, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, chàm, Eczema. Ngoài ra, Tacropic sẽ được chỉ định để thay thế các phương pháp điều trị viêm da dị ứng không đáp ứng với các biện pháp thuốc thông thường.

Công dụng nổi bật:

  • Giảm triệu chứng viêm, làm dịu các tình trạng ửng đỏ, đau rát do mụn viêm.
  • Kháng khuẩn nhẹ, hỗ trợ giảm mụn và ngăn ngừa lây lan mụn.
  • Phục hồi tế bào da bị tổn thương do mụn, giúp làn da mịn màng hơn.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trị mụn viêm Tacropic cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong chế phẩm.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Tacropic: Khi sử dụng Tacropic và gặp các biểu hiện như nóng đỏ, đau, kích ứng, dị cảm hoặc phát ban tại vùng da bôi thuốc thì bạn nên thông báo với bác sĩ da liễu để được thăm khám và xử lý kịp thời.

chấm mụn viêm hiệu quả

Tacropic có khả năng điều trị mụn viêm, giúp bạn có làn da sạch mụn, mịn màng.

1.10. Chấm mụn Differin Cream 0.1%

Thành phần: Adapalene 0.1%, Tá dược.

Chỉ định: Điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, mụn sần và mụn mủ tập trung nhiều. Thuốc có thể dùng được cho mụn trứng cá ở mặt, ngực và lưng.

Công dụng nổi bật:

  • Giảm tình trạng viêm nhiễm tại ổ mụn, giúp vùng da mụn nhanh chóng lành lại.
  • Loại bỏ các tác nhân gây mụn và ức chế nhân mụn mới hình thành.
  • Cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho làn da.
  • Phục hồi, cải thiện sắc tố, khiến da mịn màng và đều màu hơn.

Chống chỉ định: Không áp dụng cho vết thương hở hoặc trên da bị cháy nắng, khô, nứt nẻ hoặc đang bị kích thích. Không áp dụng bất kỳ vùng da khác trừ khi bác sĩ chỉ định.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng kem chấm mụn Differin Cream: Ngừng sử dụng thuốc này và gọi cho bác sĩ ngay nếu có tình trạng như da bị đỏ, ngứa, rát hay bong tróc sau khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

thuốc chấm mụn viêm hiệu quả

Kem trị mụn viêm Differin Cream 0.1% hỗ trợ giúp làm tiêu các nhân mụn nhanh chóng, từ đó điều trị mụn hiệu quả.

1.11. Kem trị mụn viêm Laroche Posay Effaclar Duo+M

Thành phần: Axit Salicylic, Niacinamide, Kẽm PCA, Glycerin, Axit Lipo Hydroxy.

Chỉ định: Thích hợp sử dụng cho người lớn, thanh thiếu niên, trẻ em từ 10 tuổi trở lên có làn da dầu và mụn trung bình đến nghiêm trọng (sưng viêm), da dễ bị vết thâm sau mụn và thường xuyên tái phát mụn.

Công dụng nổi bật:

  • Kháng khuẩn, kháng viêm nhẹ, làm sạch sâu từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn viêm.
  • Thúc đẩy làn da bong tróc lớp tế bào chết, gom cồi mụn, từ đó làn da hết mụn và sáng khỏe.
  • Ngăn ngừa sự xuất hiện các vết thâm sau mụn.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trị mụn viêm Laroche Posay Effaclar Duo+M cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong chế phẩm.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Laroche Posay Effaclar Duo+M: Nếu gặp phải các tác dụng phụ trong quá trình sử dụng như biểu hiện nóng đỏ, đau, kích ứng, dị cảm và phát ban tại vùng da bôi thuốc thì bạn nên sớm gặp bác sĩ da liễu để được hướng dẫn cách xử lý.

thuốc trị mụn viêm

Kem Laroche Posay Effaclar Duo+M là sản phẩm sở hữu nhiều thành phần ưu việt, giúp giảm mụn nhanh trên da trong vòng 8 giờ.

1.12. Thuốc chấm mụn viêm Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel

Thành phần: Axit Glycolic, Axit Salicylic, Retistar, AHA.

Chỉ định: Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel được chỉ định điều trị mụn trứng cá nhẹ đến trung bình, mụn sần và mụn mủ tập trung nhiều. Thuốc có thể dùng được cho mụn ở mặt, ngực và lưng.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc trị mụn Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong chế phẩm.

Công dụng nổi bật:

  • Ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn C.acnes, giúp tẩy tế bào chết trên da và làm thông thoáng lỗ chân lông từ đó cải thiện tình trạng mụn.
  • Giảm tình trạng ửng đỏ, sưng tấy, đau rát do mụn viêm gây ra.
  • Hỗ trợ làm giảm và ngăn ngừa sẹo mụn hiệu quả.

Một số tác dụng không mong muốn khi sử dụng Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel: Hiện nay, chưa có thông tin về tác dụng phụ của Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp tình trạng kích ứng thì cần ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí phù hợp.

thuốc trị mụn viêm Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel

Fixderma FCL alpha Beta Acne Gel là sản phẩm giúp điều trị và hạn chế sự phát triển mụn viêm hiệu quả.

1.13. Kem trị mụn viêm Hylamend

Thành phần: Hydroxy Peroxide 1.8%, Hyaluronic Acid 0.1%, Glycine 0.1%.

Chỉ định: Kem trị mụn viêm Hylamend được chỉ định điều trị mụn viêm từ nhẹ đến vừa cho người lớn. Ngoài ra, sản phẩm còn được kết hợp với nhiều phác đồ trị mụn để đạt kết quả điều trị tối đa.

Công dụng nổi bật:

  • Diệt khuẩn, tạo màng bảo vệ da ngăn tình trạng nhiễm khuẩn, từ đó cải thiện mụn viêm.
  • Dưỡng ẩm, làm dịu từ đó giúp da nhanh chóng hồi phục các tổn thương do mụn và ngăn ngừa sẹo mụn.

Chống chỉ định: Bạn không sử dụng Hylamend nếu dị ứng với bất kỳ thành phần của sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn không để sản phẩm tiếp xúc với mắt, miệng hay vết khâu và tránh xa tầm tay trẻ em.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Hylamend: Khuyến cáo người dùng thông báo cho bác sỹ nếu gặp phải bất kỳ dấu hiệu kích ứng, dị cảm và phát ban tại vùng da bôi thuốc.

kem trị mụn viêm

Kem trị mụn Hylamend giúp kiểm soát được mụn và ngừa mụn mới hình thành nhờ sự kết hợp giữa các hoạt chất.

1.14. Tuýp trị mụn viêm Megaduo gel

Thành phần: Carbomer, Squalane, Glycolic Acid, Azelaic Acid.

Chỉ định: Megaduo gel thích hợp điều trị các loại mụn viêm và không viêm như mụn đầu trắng, mụn bọc, mụn mủ, mụn ẩn cùng với thâm sau mụn. Ngoài ra, Megaduo gel còn được kết hợp cùng các phương pháp điều trị mụn viêm khác để rút ngắn thời gian trị mụn.

Công dụng nổi bật:

  • Kháng khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào chết nhẹ giúp ức chế vi khuẩn và ngăn mụn sưng to.
  • Làm mờ thâm và sáng vùng da bị thâm sau mụn.
  • Kích thích tăng sinh tế bào mới, ngăn ngừa hình thành sẹo sau mụn.

Chống chỉ định: Không dùng thuốc Megaduo cho những người bị dị ứng với thành phần có trong thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Megaduo gel: Gel trị mụn Megaduo có thể gây ra một số tác dụng phụ như ngứa trong da, nổi mẩn đỏ, thay đổi, mất sắc tố da, bỏng rát ở vùng da bôi thuốc. Khi phát hiện các dấu hiệu của tác dụng phụ, bạn cần ngưng dùng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ để được hưởng dẫn xử lý kịp thời.

thuốc bôi mụn viêm

Kem trị mụn Megaduo thúc đẩy làm khô cồi mụn, từ đó giảm và ngăn ngừa mụn viêm hiệu quả.

1.15. Kem chấm mụn viêm Ducray Keracnyl PP+ Cream

Thành phần: Alcohol Isohexadecane, Caprylic/capric triglyceride, Niacinamide, Water.

Chỉ định: Ducray Keracnyl PP+ Cream thích hợp sử dụng do những người từ 12 tuổi trở lên, có làn da thường, da mụn dễ nổi mụn, mụn viêm, mụn mủ và bị thâm do mụn.

Công dụng nổi bật:

  • Ức chế sự hoạt động của vi khuẩn gây mụn, giảm các nốt mụn viêm sưng và ngăn ngừa mụn lây lan.
  • Cải thiện tình trạng sưng đỏ, đau rát do kích ứng với vi khuẩn gây mụn.
  • Hỗ trợ làm mờ vết thâm mụn, làm sáng đều màu da.

Chống chỉ định: Không dùng Ducray Keracnyl PP+ Cream cho những người bị dị ứng với thành phần có trong thuốc.

Một số tác dụng không mong muốn thường gặp khi sử dụng Ducray Keracnyl PP+ Cream: Trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải cái dấu hiệu kích ứng và phát ban tại vùng da bôi thuốc thì nên ngừng dùng kem. Đồng thời, bạn hãy đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và hướng dẫn cách xử lý kịp thời.

thuốc chấm mụn viêm

Ducray Keracnyl PP+ là kem loại bỏ mụn viêm, hạn chế để lại sẹo mụn và giữ ẩm tốt.

2. Tiêu chí cần để lựa chọn thuốc chấm mụn hiệu quả

Để việc trị mụn trở nên hiệu quả, bạn cần biết cách lựa chọn loại thuốc chấm mụn viêm nhằm phát huy tối đa hiệu quả. Đặc biệt khi mua thuốc bôi trị mụn, bạn cần tìm hiểu rõ dựa vào những tiêu chí sau:

Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng: Trước khi mua thuốc bôi trị mụn, bạn đến gặp bác sĩ da liễu để tìm ra nguyên nhân và xác định tình trạng mụn, loại da. Qua đó, bạn có thể chọn được thuốc bôi điều trị phù hợp, hiệu quả.

Chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Bạn nên chọn thuốc chấm mụn có thành phần minh bạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo tính an toàn, hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn viêm

Để chấm mụn hiệu quả và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Luôn thử chấm mụn trên một vài nốt mụn: Trước khi dùng thuốc hay bất kỳ sản phẩm sử dụng tại chỗ nào, hãy thử chấm trên một hoặc 2 nốt mụn trước để hạn chế nguy cơ kích ứng làn da nhạy cảm.

Vệ sinh da: Vệ sinh mặt và tay sạch sẽ nhằm hạn chế vi khuẩn trên tay xâm nhập vào mụn. Hơn nữa, việc làm sạch da mặt còn có tác dụng làm da dễ dàng hấp thu được các dưỡng chất có trong thuốc chấm mụn viêm, từ đó sẽ phát huy hiệu quả điều trị cao nhất.

Thoa mỏng: Bôi một lớp rất mỏng thuốc điều trị lên vùng da có tổn thương mụn không nhân, mụn viêm, ngày dùng từ 1 - 2 lần. Tốt nhất là bạn dùng theo liều lượng và tần suất đã được bác sĩ da liễu chỉ định.

Điều chỉnh chế độ chăm sóc da và ăn uống sinh hoạt khoa học: Duy trì các bước skincare hợp lý, ngủ sớm, hạn chế căng thẳng,… đồng thời nâng cao sức đề kháng của cơ thể bằng chế độ ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm mụn và ngừa mụn hiệu quả.

Dưỡng ẩm: Sử dụng dưỡng ẩm thường xuyên để hạn chế tình trạng khô da, bong vảy do sử dụng thuốc điều trị mụn.

Chống nắng: Sử dụng kem chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang dày để bảo vệ da vì thuốc bôi trị mụn có thể làm gia tăng độ nhạy cảm ánh sáng với da, dễ gây bong tróc da hoặc bỏng nắng.

Kiên trì sử dụng: Kiên trì và không thay đổi thuốc, sản phẩm trị mụn liên tục. Vì điều này dễ gây ra tình trạng kháng thuốc (nếu sản phẩm có chứa kháng sinh), đồng thời không mang lại hiệu quả và có thể khiến mụn viêm nặng thêm.

Sử dụng theo chỉ định của bác sĩ: Các sản phẩm thuốc trị mụn nên dùng khi có chỉ định của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe. Ngoài ra, tùy tình trạng mụn mà bác sĩ có thể kết hợp với thuốc uống trị mụn (nếu cần) cùng phương pháp trị mụn y khoa nâng cao như lấy nhân mụn y khoa, điện di, chiếu ánh sáng,… để có hiệu quả điều trị tối ưu.

Quan sát thay đổi của da và thông báo cho bác sĩ nếu có sự bất thường: Chú ý quan sát những thay đổi của da. Nếu có biểu hiện khác thường gây khó chịu, cần thông báo ngay với bác sĩ điều trị để được xử lý thích hợp và kịp thời.

lưu ý khi dùng thuốc chấm mụn viêm

Khi sử dụng thuốc chấm mụn bạn nên chú ý vệ sinh da, thoa thuốc mỏng, dưỡng ẩm đầy đủ,… để đạt hiệu quả điều trị mụn viêm như ý.

Bài viết mang tính chất tham khảo và cung cấp tới bạn thông tin TOP 15 thuốc trị mụn viêm hiệu quả nhất, được nhiều người dùng đánh giá cao. Bạn cần chọn mua sản phẩm tại các nhà thuốc uy tín, đạt chuẩn GPP để đảm bảo chính hãng, an toàn. Tại O2 SKIN, bạn yên tâm rằng các sản phẩm thuốc chấm mụn, sản phẩm dược mỹ phẩm trị mụn đều 100% chính hãng, được bán trong nhà thuốc đạt chuẩn GPP của phòng khám và có dược sĩ tư vấn tận tình.

Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng chỉ sử dụng mỗi thuốc trị mụn thì không thể cải thiện tình trạng mụn tốt được, mà cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau phù hợp với tình trạng mụn để mang lại hiệu quả tối ưu. Theo đó, tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn cách điều trị thích hợp, tránh để mụn lan rộng hơn. Tại O2 SKIN - phòng khám tiên phong điều trị mụn chuẩn y khoa được đông đảo khách hàng tin chọn, bạn có thể yên tâm điều trị nhờ các ưu điểm:

  • Đội ngũ bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm, đã điều trị thành công cho nhiều ca mụn từ đơn giản đến phức tạp, đưa ra phác đồ điều trị cá nhân hóa theo tình trạng da. Bác sĩ chỉ tư vấn, không chèo kéo khách hàng sử dụng dịch vụ, mọi quyết định điều trị sẽ tùy thuộc vào khách hàng.
  • Sau khi thăm khám, bác sĩ O2 SKIN sẽ chỉ định loại kem trị mụn phù hợp với bạn, ngoài ra có thể kết hợp thêm thuốc uống và các phương pháp hiện đại như peel da, chiếu IPL,… để trị mụn hiệu quả hơn.
  • Khi tái khám, bác sĩ có thể điều chỉnh phác đồ điều trị tùy theo khả năng đáp ứng điều trị của da. Do đó, bạn nên tái khám đúng hẹn để quá trình điều trị mụn viêm thuận lợi, đạt hiệu quả tốt hơn.
  • Tại O2 SKIN, bạn có thể cùng bác sĩ trao đổi để thống nhất phác đồ điều trị đúng cách ngay từ ban đầu. Điều này giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian nhưng vẫn đạt hiệu quả điều trị tối ưu và ngăn ngừa mụn tái phát.

mua thuốc trị mụn viêm tại nhà thuốc da liễu uy tín

Nhà thuốc của O2 SKIN đạt tiêu chuẩn GPP, cung cấp hơn 200 thương hiệu dược phẩm chính hãng, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, an toàn. Yêu Cầu Gọi Lại Tư Vấn

Xem Thêm
  • Kem trị mụn trứng cá ngừa thâm Megaduo Plus
  • Nên bôi thuốc trị mụn viêm trước hay sau bước dưỡng ẩm
  • Thuốc bôi trị mụn ẩn được ưa chuộng