Đơn vị:

CUỘC THI VẼ TRANH “ Ý tưởng trẻ thơ” và “ Chiếc ô tô mơ ước” trường: Tiểu học Vân Dương

CUỘC THI VẼ TRANH “ Ý tưởng trẻ thơ” và “ Chiếc ô tô mơ ước” trường: Tiểu học Vân Dương

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Tăng cường các hoạt động, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học. Khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo để vươn tới những ước mơ và mong muốn, biến những ước mơ đó thành hiện thực. Cuộc thi còn thể hiện sự nhận thức của mình bằng ngôn ngữ hội họa. Đây là một hoạt động giáo dục có nghĩa tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị, giúp các em học sinh có hứng thú để học tốt các môn học khác. Từ đó phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thiết thực và hiệu quả... Với sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo cùng sự nỗ lực học tập không ngừng của các em học sinh. Thầy cô giáo và học sinh trường Tiểu học Vân Dương đã hưởng ứng rất sôi nổi cuộc thi “ Ý tưởng trẻ thơ” và vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” do nhà trường phát động.

Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” từ lâu đã trở thành một sân chơi bổ ích và lý thú, giúp khơi dậy niềm đam mê vẽ tranh của các em học sinh. Các em sẽ thể hiện năng khiếu hội họa, sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú về một chiếc ô tô hoặc một phương tiện giao thông giúp con người di chuyển trong tương lai, hay một phương tiện di chuyển giúp biến ước mơ của các em thành hiện thực. Học sinh trường Tiểu học Vân Dương đã hưởng ứng nhiệt tình cuộc thi “ Ý tưởng trẻ thơ” và vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” do nhà trường phát động.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các em học sinh trường Tiểu học Vân Dương. Kết quả trong gần một tháng phát động đã có rất nhiều bài vẽ đẹp có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật, tác phẩm của các em cũng đủ thấy kiến thức sự đam mê sáng tạo để vươn tới những ước mơ tươi đẹp thật phong phú với màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng, ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc. Có 1028 bức tranh vẽ về chủ đề: “Chiếc ô tô mơ ước” và có tới 522 bức tranh vẽ về chủ đề: “ Ý tưởng trẻ thơ”

Một số bài gửi về Phòng giáo dục & đào tạo, số bài còn lại được treo ở phòng Mĩ thuật. Các họa sĩ nhỏ tuổi chẳng những có nhận thức đúng về ước mơ tươi đẹp mà còn biết thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ.

Được vẽ và tự sáng tạo, các em rất hào hứng, phấn khởi muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực, việc làm đó góp phần làm cho các em phát triển năng lực và phẩm chất một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thiết thực và hiệu quả hơn... giúp các em phát triển toàn diện, đồng thời thúc đẩy phong trào dạy và học ở nhà trường ngày một nâng cao.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi do các em học sinh trường Tiểu học Vân Dương vẽ.