Đơn vị:

Muỗi sợ mùi gì? Đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả

Hầu hết mọi người thường dùng bình xịt để đuổi muỗi. Tuy nhiên, phương pháp này gây mùi khó chịu và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy thử cách đuổi muỗi tự nhiên, hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên bên dưới đây nhé.

Điều gì thu hút muỗi tới?

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì thu hút muỗi trong vườn hoặc nhà của bạn không? Đầu tiên, muỗi bị thu hút bởi khu vực tối, ít ánh sáng, ẩm ướt vì đây là môi trường thuận lợi để muỗi có thể sinh sản và phát triển. Khi đói, muỗi sử dụng khứu giác nhạy bén để tìm mùi mồ hôi, hơi thở, cụ thể là khí cacbonic rồi bay đến hút máu ở người hoặc động vật.

Muỗi sợ mùi gì?

Để xua đuổi muỗi khỏi nhà cửa và môi trường sống xung quanh, bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc muỗi sợ mùi gì và các loại cây có mùi hương đặc trưng, có hiệu quả trong việc đuổi muỗi cùng như giúp nhà cửa thơm mát và thoang thoảng mùi hương thiên nhiên dễ chịu, giúp bạn thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đuổi muỗi bằng sả

Muỗi sợ mùi gì? Sả là loại cây có tác dụng đuổi muỗi tốt nhất, muỗi không bao giờ dám lại gần bụi sả. Vì vậy, trồng một vài bụi sả trong vườn là cách đuổi muỗi tự nhiên và rất hiệu quả. Nếu nhà bạn không có vườn thì có thể trồng trong chậu nhỏ đặt trên bàn như vật trang trí giúp xua đuổi muỗi. Ngoài ra, cách đuổi muỗi bằng sả còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, an toàn cho cả trẻ sơ sinh.

Đuổi muỗi bằng cây tuyết tùng

Muỗi rất ghét tinh chất dầu trong cây tuyết tùng. Ngoài ra, mùi của thân cây này có thể xua đuổi hầu hết các loại côn trùng khác như kiến, mối,... Bạn có thể để ý, các sản phẩm chống muỗi hiện nay đều có chứa thành phần tinh dầu cây tuyết tùng.

Muỗi sợ mùi gì? Đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả 1Muỗi rất ghét tinh chất dầu trong cây tuyết tùng

Muỗi sợ mùi gì? Mùi bạc hà

Bạc hà có lẽ là một trong những loại cây đa năng thường được sử dụng làm tinh dầu đuổi muỗi, trà, nến hoặc kem dưỡng da. Để phòng hoặc đuổi muỗi, bạn hãy trồng vài cây bạc hà hoặc cho vài lá bạc hà vào túi vải rồi treo xung quanh nhà.

Cây khuynh diệp

Giống như sả, mùi cây khuynh diệp khiến các giác quan của muỗi bị xáo trộn nghiêm trọng, khiến chúng không thể ngửi thấy mùi thức ăn. Bạn có thể dùng tinh dầu khuynh diệp thoa lên cổ tay và mắt cá chân để đuổi muỗi vì dầu khuynh diệp rất an toàn.

Muỗi sợ mùi gì? Mùi tỏi

Tỏi có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, bạn có thể trồng một bụi tỏi nhỏ trong nhà. Không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn thêm gia vị cho món ăn. Để ngăn muỗi đốt, bạn cũng nên ăn tỏi thường xuyên hơn. Dầu tỏi được da hấp thụ và thoát ra khỏi lỗ chân lông, ngăn không cho muỗi đến gần bạn. Ngoài ra, tỏi còn rất tốt cho da và cơ thể, đặc biệt là tác dụng chống viêm và chống lão hóa.

Đuổi muỗi bằng hoa oải hương

Đây là một trong những loại hoa đuổi muỗi hiệu quả, bạn có thể đặt những bó hoa oải hương trong nhà hoặc trồng những bụi oải hương xung quanh nhà để ngăn chặn muỗi xâm nhập.

Muỗi sợ mùi gì? Đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả 2Đuổi muỗi bằng hoa oải hương rất hiệu quả

Hoa cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ có mùi khá nồng, thậm chí trong không gian nhỏ còn gây khó chịu. Vì vậy, trồng một vài cây cúc vạn thọ xung quanh nhà cũng là cách đuổi muỗi an toàn và hiệu quả cũng như làm đẹp cho sân vườn nhà bạn.

Đuổi muỗi bằng húng quế

Một loại cây khác có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả là húng quế. Cách đơn giản nhất để đuổi muỗi là nghiền nát lá húng quế để lấy tinh dầu thoa lên tay, chân để xua đuổi muỗi. Hoặc bạn trồng những bụi húng quế xung quanh nhà để đuổi muỗi và làm nguyên liệu nấu ăn.

Đuổi muỗi bằng hương thảo

Cây hương thảo là một loại thảo mộc có thể nấu ăn và đuổi muỗi. Mùi hương thảo rất thơm, nồng, dễ chịu với con người nhưng muỗi rất ghét. Bạn có thể trồng hương thảo xung quanh nhà hoặc xịt lên da để muỗi tránh xa. Ngoài ra đặt vài nhánh hương thảo trên bếp nướng, than hồng để hương thơm lan toả khắp nhà giúp xua đuổi muỗi.

Dùng vỏ cam, quýt đuổi muỗi

Vỏ cam, quýt, chanh là một trong những nguyên liệu có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Sau khi ăn, bạn lấy vỏ quýt, cam phơi khô và đốt bằng nến. Muỗi rất ghét mùi khói của vỏ cam quýt và lập tức tránh xa bạn. Ngoài ra, cách đuổi muỗi bằng vỏ quýt còn giúp khử mùi hôi trong phòng.

Dùng bã cà phê đuổi muỗi

Không gian ẩm ướt là môi trường thuận lợi để muỗi phát triển. Trong trường hợp này, dùng bã cà phê rắc lên trên nơi tích tụ nước giúp hút ẩm, hạn chế muỗi đẻ trứng và phát triển. Khu vực bếp, nhà tắm,… là nơi thường xuyên ẩm ướt nên bạn phải chống ẩm để ngăn ngừa muỗi xuất hiện.

Muỗi sợ mùi gì? Đuổi muỗi bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn và hiệu quả 3Dùng bã cà phê hút ẩm nơi ẩm ướt tránh muỗi sinh sôi và phát triển

Dùng lá tía tô và húng chanh đuổi muỗi

Lá tía tô và húng chanh là hai loại rau sống quen thuộc và giúp ngăn chặn sự xuất hiện của muỗi trong nhà. Có thể bạn chưa biết thành phần có trong sản phẩm chống muỗi và côn trùng thường có chiết xuất từ ​​lá húng chanh. Để đuổi muỗi, bạn nên trồng hai loại cây này trong vườn nhà mình.

Lá xô thơm đuổi muỗi

Cho dù bạn ở trong nhà hay ngoài trời, để đuổi muỗi có thể đốt vài lá xô thơm để lan tỏa mùi hương.

Đuổi muỗi bằng hoa cúc hôi tím

Hoa cúc hôi tím không chỉ dùng làm trang trí mà còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Chứa thành phần thực vật như coumarin, hương thơm này sẽ xua đuổi mọi loại côn trùng trong nhà chỉ với mùi hương nhẹ.

Cách đuổi muỗi an toàn trong nhà

Để đuổi muỗi trong phòng ngủ hiệu quả, bạn nên sử dụng tinh dầu cam, quýt, chanh, sả, oải hương. Những mùi hương này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn thanh lọc không khí, mùi hương dễ chịu. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì cách đuổi muỗi an toàn là thường xuyên lau nhà bằng nước lau sàn có tác dụng đuổi muỗi, trồng xung quanh nhà một số loại cây đuổi muỗi đã đề cập ở trên. Bên cạnh đó có thể sử dụng sản phẩm chống muỗi cho trẻ nhỏ như xịt xua muỗi Soffell hương cam để bảo vệ bé tốt hơn.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại cây đuổi muỗi hay muỗi sợ mùi gì, từ đó bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp với gia đình mình. Để đạt được hiệu quả đuổi muỗi tốt hơn, bạn có thể sử dụng thêm máy xông tinh dầu để khuếch tán mùi hương trong không gian nhỏ.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp