Đơn vị:

Sữa đặc không đường

Sữa đặc là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng mỗi ngày bởi giá trị dinh dưỡng trong sữa đặc cao có lợi cho sức khoẻ. Khi lựa chọn sữa đặc, điều được quan tâm nhất là sữa đặc không đường hay sữa đặc có đường dùng loại nào thì tốt?

Sữa đặc không đường

Sữa đặc không đường

Sữa đặc không đường là gì?

Sữa đặc không đường là loại sữa nguyên chất, còn được biết đến là sữa bốc hơi. Lí do người ta gọi là sữa bốc hơi bởi trong quá trình chế biến, 60% lượng nước trong sữa được loại bỏ. Vì thế loại sữa này chỉ đặc hơn sữa nguyên chất một chút. Một số loại sữa đặc cũng có màu và hương vị caramel nhẹ do quá trình nung nóng.

Sữa đặc không đường dù bị loại bỏ nước nhưng nó vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng của mình. Bởi trong nước không có chất nên điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa đặc.

Sữa đặc không đường

Thực tế thì loại sữa này chứa nhiều dinh dưỡng hơn sữa nguyên kem. Đó là vì một số quốc gia yêu cầu các nhà sản xuất sữa đặc tăng cường vitamin D vào sữa, giúp cải thiện xương và tinh thần của người dùng. Một số sản phẩm còn có cả vitamin A hoặc vitamin C để phục vụ yêu cầu của khách hàng.

Sữa đặc không đường thường có màu vàng kem vì thành phần lactose trong sữa bò trải qua quá trình nhiệt bay hơi bị caramen hóa. Sau khi thực hiện quá trình bay hơi sữa, sữa đặc không đường sẽ bảo quản trong 15 tháng nếu không bật nắp. Trường hợp đã bật nắp bạn nên sử dụng sản phẩm trong 15 - 30 ngày bật nắp để đảm bảo dinh dưỡng.

Sữa đặc không đường

Dùng sữa đặc không đường mang lại lợi ích gì?

  • Sữa đặc không đường thường được thay thế sữa tươi để làm bánh trong các công thức bí mật để giúp bánh có độ mềm và hương vị đậm đà hơn.
  • Nếu làm kem với sữa đặc không đường sẽ có độ xốp, mềm và không bị dăm đá khi bỏ vào tủ đông.
  • Dùng sữa đặc không đường cho các món bánh, cà phê sẽ giúp bạn bổ sung dưỡng chất và vitamin nhiều hơn trong sữa tươi nguyên chất. Do trong khi sản xuất, tùy hãng mà các loại sữa đặc không đường sẽ được bổ sung thêm hàm lượng vitamin A, D, D3, muối và nước theo tỉ lệ chuẩn để giữ sản phẩm có độ ổn định cao khi chế biến.
  • Không chỉ cung cấp dưỡng chất đầy đủ tương tự sữa đặc có đường, là người bạn hỗ trợ đắc lực cho các bà nội trợ và người yêu bếp, sữa đặc không đường còn đảm bảo hương vị béo, ngậy mà không ngấy cho các món ăn, bánh, đồ uống mà không gây béo phì do không chứa nhiều chất béo và không cung cấp quá nhiều năng lượng.

Sữa đặc không đường

Uống sữa đặc có mập không?

Sữa đặc có các thành phần chủ yếu gồm: chất béo, protein, sữa bò, đường,… Do đó, một lượng lớn đường và protein được nạp vào cơ thể khi bạn uống quá nhiều sẽ khiến tăng cân nhanh chóng.

Sữa đặc không đường

Với một người bình thường cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo/ngày. Bạn có thể ước tính lượng calo trong sữa đặc để kết hợp với thực đơn ăn uống sao cho phù hợp nhất. Mặc dù còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến thực đơn ăn uống, sinh hoạt và tập luyện nhưng lạm dụng sữa đặc dễ khiến bạn thừa cân, béo phì. Ngược lại, uống sữa đặc lại là giải pháp phù hợp với người thiếu cân, suy dinh dưỡng.

Các loại sữa đặc không đường phù hợp cho người ăn kiêng

Sữa đặc không đường Gloria

Sữa đặc không đường Gloria là sản phẩm đặc biệt thích hợp dùng cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường cẩn giảm ngọt.

Sữa đặc không đường Carnation của Nestle

Sữa sánh đặc có màu hơi ngà tự nhiên từ sự caramen hóa đường tự nhiên trong sữa nguyên liệu, là sản phẩm tăng độ thơm béo cho thức uống hoặc các món bánh… như sữa đặc có đường nhưng ít năng lượng hơn, không lo tăng cân, dư thừa năng lượng.

Sữa đặc không đường

Sữa đặc không đường Zuivelrijick

Là sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu theo tiêu chuẩn EU, sử dụng thay thế tuyệt vời cho sữa đặc có đường trong pha chế thức uống hoặc dùng làm bánh…

Sữa đặc không đường Paturages

Sản phẩm xuất xứ từ Pháp dành cho người ăn kiêng, cần giảm năng lượng, muốn sử dụng sản phẩm sữa đặc ít đường trong chế độ ăn uống hàng ngày thay cho loại có đường.

Xem thêm: Có nên uống sữa trước khi ngủ không?

Thông tin liên hệ