Đơn vị:

Kinh Nghiệm Xem Thời Tiết Đi Tà Xùa Săn Được Mây

1. Thời tiết thích hợp khám phá Tà Xùa

Với Tà Xùa, thời điểm thích hợp để săn mây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 dương hàng năm. Đây là thời điểm mây rất đẹp, lâu tan và giúp bạn dễ dàng ghi lại được những khoảnh khắc ảo diệu, ấn tượng. Tuy nhiên còn khá nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải quan tâm như mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày, ban ngày cần có nắng thì mây mới đẹp.

săn mây Tà Xùa Tà xùa là một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, đỉnh Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La đang trở thành điểm đến được rất nhiều bạn trẻ đam phê phượt và du lịch mạo hiểm yêu thích. Núi Tà Xùa được hợp lại từ ba đỉnh núi hùng vĩ, là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Nơi đây quanh năm được mây ngàn bao phủ tạo nên một khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Được mệnh danh là “thiên đường mây”, Tà Xùa là địa chỉ được giới trẻ và dân phượt tìm đến nhiều nhất để trải nghiệm đi săn biển mây trắng. Tà Xùa chỉ mới được dân phượt khám phá ra vẻ đẹp kỳ ảo vào trong thời gian gần đây. Núi Tà Xùa có độ cao khoảng 2.650m so với mực nước biển, nên thời tiết mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ vào mùa hè không quá 28 độ C. Vào mùa đông thì thấp hơn so với đồng bằng từ 3-6 độ C.

Du lịch Tà Xùa

Đứng trên đỉnh núi Tà Xùa, ngắm mây vờn, sương giăng, du khách sẽ được trải nghiệm đất và trời như đang xích lại gần nhau. Còn những ngày nắng, Tà Xùa hiện ra như một bức tranh phong cảnh hùng vĩ, với gam màu xanh thẳm đặc trưng của núi rừng, cộng với mây trắng lững lờ trên nền trời xanh trong.

Ngoài ra, như hầu hết các vùng núi phía Bắc nếu các bạn đến Tà Xùa vào khoảng đầu năm, thời điểm mùa xuân sẽ dễ dàng gặp những khoảnh khắc rực rỡ của hoa đào hay hoa mận.

2. Thời điểm săn được mây cao ở Tà Xùa

Nhiều người thắc mắc Tà Xùa đi mùa nào đẹp ???

Theo kinh nghiệm của nhiều dân phượt chia sẻ, thời gian thích hợp để đến Tà Xùa khám phá thiên đường mây là từ tháng 10 đến tháng 4 hằng năm. Tuy nhiên có thể săn được mây hay không, còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, cách tốt nhất để có một chuyến đi thành công chính là quan sát sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm. Sự xuất hiện mưa nhẹ vào đêm hôm trước có thể sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng những biển mây bồng bềnh. Đặc biệt, nếu như hôm nay có nắng thì đấy sẽ là thời điểm vàng “trời cho” vì bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo của những lớp mây trắng xốp mịn, bồng bềnh trôi tựa như những bức vẽ được in trên nền trời xanh trong. Khi ánh mặt trời rực rỡ rọi xuống thung lũng mây, cả không gian trở nên bừng sáng, cùng với khung cảnh diễm lệ đó còn được tô điểm thêm bởi núi non trùng điệp, sương bay bảng lảng… khiến con người cảm thấy choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ.

3. Kinh nghiệm đi Tà Xùa cho người mới

Để có một chuyến đi Tà Xùa Săn Mây thành công nhất bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Hãy xem dự báo thời tiết và tốt nhất chọn ngày trời vừa mưa phùn, nhiệt độ thấp vào ban đêm và cao vào ban ngày, ngày phải có nắng
  • Chạy xe thật cẩn thận, không nên di chuyển buổi tối, không nên đi đoàn quá đông.
  • Nếu có thể, hãy chọn cắm trại qua đêm vì mây buổi sáng sớm là dày nhất.
  • Nếu ở Homestay/ nhà nghỉ tại trung tâm xã thì sáng bạn nhất định phải dậy thật sớm.
  • Xác định hướng mặt trời mọc ở nơi chọn săn mây để có những góc hình đẹp nhất.
  • Chuẩn bị các vật dụng cần thiết như: áo khoác, chăn, áo mưa, kính, bật lửa, đèn pin, đồ ăn nguội,…
  • Kiểm tra bình xăng trước khi bắt đầu chinh phục đỉnh Tà Xùa.
  • Nếu đi Tà Xùa Săn Mây bằng ô tô, nên đi xe dưới 12 chỗ vì đường đi rất trơn trượt, hiểm trở.
  • Bạn có thể kết hợp thêm một số địa điểm du lịch Sơn La như Mộc Châu để chuyến đi của mình thêm phần hấp dẫn.

4. Đi Tà Xùa thời gian nào đẹp nhất

Đi Tà Xùa tháng mấy sẽ là thời gian đẹp nhất mà bạn có thể chụp được nhiều cảnh đẹp ???

Thời gian phù hợp để bạn đi Tà Xùa đẹp nhất đó chính là từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, thời gian bạn đó bạn có thể săn được mây cao và bắt gặp được những cảnh mây hùng vĩ 1 cách bất ngờ, đó chính là khoảng thời gian dễ săn được mây nhất, nhiệt độ khá mát mẻ và thích hợp đi săn mây cho các bạn.

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, để “săn” được mây, du khách nên chọn thời điểm sau đợt gió mùa hoặc những ngày có mưa nhẹ vào đêm hôm trước, sáng sớm hôm sau sẽ bắt gặp những biển mây trắng bồng bềnh phủ kín thung lũng.

Dưới đây là một chút chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tà Xùa của Tà Xùa Mountain View mà mình tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn khi đi du lịch Tà Xùa.