Đơn vị:

Ăn bún riêu có béo không? Cách ăn bún riêu không lo tăng cân

Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn bún riêu có béo không? Nhiều người quan tâm rằng việc tiêu thụ nhiều bún riêu có thể gây tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng của bún riêu và cách ăn chúng một cách hợp lý để không tăng cân.

Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn bún riêu có béo không?

Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn bún riêu có béo không?

Bún riêu bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng từ bún riêu

Trong 1 tô bún riêu trung bình có lượng calo khoảng 465 kcal với các loại nguyên liệu như chả, bún, rau, riêu cua, giò… Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lượng calo trong bún riêu có thể biến đổi tùy theo cách chế biến ở từng vùng miền khác nhau.

Cùng tham khảo hàm lượng calo có trong từng thành phần có trong 1 tô bún riêu:

  • Bún tươi: trong 100g bún tươi chứa 100 calo.

  • Đậu phụ: 100g đậu sẽ chứa khoảng 110 calo.

  • Chả: 120 calo.

  • Gạch cua: 1 bát bún riêu thường chứa khoảng 35g gạch cua tương đương với 15 calo.

  • Các loại rau ăn kèm như giá đỗ, chuối xanh, xà lách… có hàm lượng calo rất thấp khoảng 15-20 calo.

Trong 1 tô bún riêu thông thường còn chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Carbohydrate: 55,8g

  • Protein: 34,6g

  • Chất xơ: 3g

  • Chất béo: 19g

  • Natri: 1000mg

Bún riêu bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng từ bún riêu

Bún riêu bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng từ bún riêu

Lợi ích nổi bật từ bún riêu

Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn bún riêu có tốt không? Với các dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể có trong bún riêu. Dưới đây là một số lợi ích bất ngờ từ bún riêu mà bạn nên biết.

Tăng cường cơ bắp

Bún riêu chứa lượng protein có tác dụng tăng cường sự phát triển của cơ bắp. Ngoài ra, bổ sung đủ lượng protein hàng ngày là điều cần thiết để hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tốt cho xương

Gạch cua trong bún riêu cung cấp một lượng canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe. Canxi có khả năng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp như đau nhức, loãng xương…

Cung cấp dưỡng chất cần thiết

Bún riêu chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhờ vào các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, natri, kali,… Những thành phần này giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Ăn bún riêu có béo không?

Trung bình mỗi ngày ở một người khỏe mạnh cần tiêu thụ khoảng 1800 - 2000 kcal để duy trì các hoạt động thể chất và tinh thần. Vì vậy, nếu bạn chỉ ăn 1 tô bún riêu vào bữa sáng thì nó sẽ không làm bạn tăng cân.

Tuy nhiên nếu bạn ăn nhiều bún riêu thường xuyên thì khả năng tăng cân và nguy cơ mắc bệnh béo phì có thể xảy ra do chúng cũng chứa một lượng calo cao. Để đảm bảo duy trì thân hình cân đối, bạn không nên ăn bún riêu thường xuyên.

Cách ăn bún riêu không lo tăng cân

Bún riêu bao nhiêu calo? Ăn bún riêu như thế nào để không béo? Cùng tìm hiểu những lời khuyên hữu ích khi ăn bún riêu sau đây.

Mỗi ngày ăn bao nhiêu tô bún riêu là hợp lý?

Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên rằng mỗi tuần bạn chỉ nên ăn bún riêu khoảng 2-3 lần. Việc ăn quá thường xuyên bún riêu sẽ có hại cho hệ tiêu hóa, gây tăng cân và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Thời gian thích hợp để ăn bún riêu

Thời điểm phù hợp nhất để ăn bún riêu là vào bữa sáng, vì lúc này cơ thể sẽ cần hấp thụ năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Hạn chế ăn món này vào bữa tối, vì việc tiêu thụ nhiều vào thời điểm này có thể gây khó tiêu, chướng bụng và làm tích tụ lượng calo dư thừa thành mỡ, góp phần gây tăng cân.

Không nên ăn nhiều bún

Trong 1 tô bún riêu, bún là nguyên liệu chứa đến 100 kcal. Để giảm lượng calo và hỗ trợ hệ tiêu hóa, bạn nên hạn chế việc tiêu thụ tinh bột. Ngoài ra, cần lưu ý rằng ăn bún có thể không đủ no, dẫn đến việc ăn vặt sau đó.

Khi ăn bún riêu không nên ăn nhiều bún để hạn chế tăng cân

Khi ăn bún riêu không nên ăn nhiều bún để hạn chế tăng cân

Tăng cường tập luyện

Phương pháp hiệu quả nhất để không lo tăng cân sau khi tiêu thụ bún riêu là duy trì tập luyện thường xuyên. Nếu bạn ăn một tô bún riêu khoảng 465 calo, bạn sẽ cần chạy bộ khoảng 1 tiếng rưỡi để tiêu hao hết trước khi ăn bữa tiếp theo.

Trên đây đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về bún riêu bao nhiêu calo. Để tránh tăng cân khi thưởng thức món ăn này, hãy đảm bảo duy trì một lối sống lành mạnh và xây dựng chế độ ăn uống cân đối.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Bạn có thể xem thêm:

  • 1 tô bún bò bao nhiêu calo? Ăn bún bò có mập không?

  • Trứng vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn trứng vịt lộn có tốt không?

  • Sữa đậu nành bao nhiêu calo? Uống có béo không?

  • Đậu phụ bao nhiêu calo? Cách ăn đậu phụ không tăng cân

  • Bún thịt nướng bao nhiêu calo? Ăn bún thịt nướng có béo không?