Đơn vị:

Tác dụng của vòng hổ phách và cách phân biệt thật giả

Với những tín đồ yêu thích đá phong thủy chắc hẳn không còn xa lạ với đá hổ phách. Không chỉ mang vẻ đẹp bí ẩn mà chúng còn có nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết. Dưới đây KaiGold sẽ chia sẽ đến mọi người về các công dụng của vòng hổ phách cũng như cách phân biệt thật giả về loại đá này.

Công dụng của vòng hổ phách đối với người lớn

Hiện nay vòng đá hổ phách đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Dưới đây là một số công dụng của đá hổ phách với người lớn:

  • Dựa theo quan điểm của đông y hổ phách có tác dụng đả thông kinh mạch, giúp khí huyết lưu thông tốt nhất. Cùng với đó còn giúp hấp thu những rung động tiêu cực sản sinh ra từ những tế bào trong cơ thể. Đem lại hiệu quả tốt cho lá lách, gan thận hay túi mật.
  • Theo một số công trình khoa học thời gian gần đây chứng minh trong đá hổ phách có thành phần succinic. Là một loại chất giàu tính chống oxy hóa. Có tác dụng giúp loại bỏ đi những tế bào xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt là phòng tránh nguy cơ gây nên bệnh ung thư.
  • Khi đeo chiếc vòng này còn có thể giúp bạn tự chữa lành những vết thương. Bên cạnh đó đá hổ phách còn biết đến là có mối liên hệ chặt chẽ với các tinh thể có trong cổ họng con người. Vì thế sẽ có tác dụng tốt cho gan, thận của chủ nhân sở hữu.
  • Vòng hổ phách còn là một vật tẩy uế cho người lớn, có khả năng giúp thanh lọc cơ thể, đem đến tinh thần thư thái, thoải mái. Các chuyên gia phong thủy nhận định đeo vòng này giúp cho chủ sở hữu giao tiếp tự tin hơn, đem lại nhiều tài lộc, may mắn.
  • Vòng hổ phách rất phù hợp với người mang mệnh Thổ và mệnh Hỏa. giúp người đeo cân bằng cảm xúc, bình tĩnh hơn để đưa ra những quyết định trong công việc, cuộc sống một cách sáng suốt.

Vong Ho Phach

Công dụng của vòng hổ phách đối với trẻ em

Trẻ em như những thiên thần cần được bảo vệ. Vì vậy nhiều người đã chọn vòng hổ phách đeo cho trẻ giúp chống viêm và hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn. Đồng thời giúp cho các bé luôn được yên tâm, tinh thần thoải mái. Và khi đeo vòng hổ phách cho trẻ có những công dụng nổi bật như:

Khi trẻ đang giai đoạn mọc răng

Giai đoạn khi bé mọc răng thường lợi sẽ bị đau, nôn trớ và tiêu chảy. Thời điểm này nếu trẻ đeo vòng hổ phách sẽ giúp giảm được các triệu chứng kể trên, giúp trẻ cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Đặc biệt hơn khi đeo vòng này cho trẻ em, cha mẹ không cần phải dùng thêm bất kỳ loại thuốc nào. Không còn phải lo lắng vì các loại thuốc gây ra tác dụng phụ cho trẻ nữ. Chỉ cần đeo vòng hổ phách vào cổ tay của bé, các chất có trong đá hổ phách sẽ thẩm thấu vào da và phát huy được tác dụng hiệu quả nhất.

Bùa hộ mệnh cho trẻ em

Từ xa xưa vòng hổ phách đã được xem là lá bùa hộ mệnh cho trẻ, có công dụng xua đuổi tà ma, chống lại bệnh tật hiệu quả. Khi trẻ được đeo vòng hổ phách bên mình sẽ luôn được bình an, tránh khỏi tà khí, ma quỷ nguy hiểm. Hơn nữa còn có nhiều quan niệm cho rằng đeo hổ phách giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Đây còn được xem như món quà mang giá trị về tinh thần, là vật kỷ niệm khi chào đón thành viên mới trong gia đình.

Bo Day Va Vong Ho Phach Tre Em Kaigold

Phân biệt đá hổ phách thật giả như thế nào?

  • Hổ phách tự nhiên có tỷ trọng rất nhỏ, những chiếc vòng tay hay chuỗi hạt vồng kềnh cũng có trọng lượng khá nhẹ.
  • Hổ phách thường có nhiều màu sắc và không chỉ có một màu, luôn khác biệt về màu sắc và độ bão hòa.
  • Hổ phách thật không thể bị xước bằng móng tay. Trong tình huống này, hãy dùng 1 cây kim nhọn để làm trầy, bạn cần phải xem xét bản chất của vết xước: một vết xước đều sẽ là nhựa, trong khi các mảnh vụn và vết nứt sẽ hiện rõ trên hổ phách. Điều này là do hổ phách chỉ có thể vỡ vụn, nhưng không thể rời ra với các mảnh vụn. Thủy tinh thì sẽ không bị xước bởi kim.
  • Hổ phách không sợ axeton, cồn và các dung môi khác. Chính vì vậy một giọt chất như vậy sẽ không để lại dấu vết nhỏ nhất trên đá tự nhiên, nhưng với đồ giả chắc chắn sẽ đổi màu, xỉn đi, xuất hiện các dấu vết.
  • Mùi cũng có thể giúp nhận biết hàng giả. Đốt nóng kim và dí nhẹ đầu nhọn vào đá: hổ phách sẽ có mùi như gỗ, nhựa sẽ có mùi khó chịu. Ngoài ra, hổ phách nóng chảy chậm hơn nhiều so với nhựa.