Đơn vị:

Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn trên điện thoại

Instagram là nền tảng mạng xã hội có sức hút vô cùng lớn đối với người dùng. Trên thực tế, có rất nhiều cách để xóa tài khoản Instagram trên điện thoại iPhone, Android hay vô hiệu hóa khi bạn không có nhu cầu sử dụng đến nữa. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết thực hiện ra sao thì hãy tham khảo cách xóa bỏ một tài khoản Instagram dưới đây từ Sforum hướng dẫn nhé!

Tại sao cần phải xóa tài khoản Instagram?

Instagram vốn là nơi để mọi người giải trí, cập nhật tin tức online mỗi ngày. Không những thế, đây còn được xem là công cụ hỗ trợ kết nối người dùng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, có không ít người dùng đã lựa chọn cách xóa tài khoản Instagram bởi:

Sở hữu nhiều tài khoản Instagram nên muốn xóa bớt một tài khoản khi không dùng tới Xóa tài khoản Instagram khi không dùng đến sẽ hạn chế tối đa các cuộc tấn công mạng Giảm thiểu thời gian online để tăng thời gian tập trung cho học tập, công việc Dành nhiều thời gian trong kết nối, tương tác trực tiếp với mọi người xung quanh
Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn trên điện thoại
Một số lí do phải xóa tài khoản Instagram

Chính bởi những lý do kể trên, có không ít người đã lựa chọn hủy hay vô hiệu hóa tài khoản Instagram của mình. Từ đó để hạn chế tối đa các phiền toái có thể gặp phải trong quá trình sử dụng mạng xã hội.

Cách vô hiệu hóa Instagram tạm thời

Thay vì chọn xóa vĩnh viễn, có rất nhiều người chọn cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram của mình. Thao tác này có thể thực hiện trên cả PC cùng các thiết bị di động.

Vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời trên điện thoại

Trên điện thoại, cách thực hiện vô cùng đơn giản với 4 bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Instagram, chọn biểu tượng hình người trên màn hình thiết bị. Bước 2: Khi giao diện mới xuất hiện, chọn Chỉnh sửa trang cá nhân. Lúc này, hệ thống sẽ chuyển đến giao diện trang web mới.

Bỏ tài khoản Instagram

Bước 3: Tại giao diện trang web, bạn chọn Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản. Tại đây, hệ thống sẽ thông báo cụ thể đến bạn về việc vô hiệu hóa. Bước 4: Bạn tiến hành điền đầy đủ thông tin lý do muốn vô hiệu hóa, mật khẩu. Sau đó, hãy click vào Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.
Cách xóa tài khoản Instagram
Chọn Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản và lý do vô hiệu hóa

Như vậy, tài khoản của bạn đã chính thức bị vô hiệu hóa. Tài khoản Instagram của bạn sẽ được mở khi bạn đăng nhập lại hoặc sau đó 1 tuần.

Vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời trên PC

Cũng giống như điện thoại, người dùng có thể áp dụng cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram theo các bước sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập tài khoản Instagram trên máy tính của mình. Nhấp vào biểu tượng hình người để trang cá nhân hiện ra.

Cách xóa tài khoản Instagram

Bước 2: Tại mục trang cá nhân, bạn chọn Edit Profile để chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình.
Cách xóa tài khoản Instagram
Chọn Edit Profile
Bước 3: Trong mục sửa thông tin, bạn chọn Temporarily Disabled My Account (Tạm thời vô hiệu hóa) và chọn lý do vô hiệu hóa.

Cách xóa tài khoản Instagram

Bước 4: Sau khi chọn xong, bạn điền lý do vô hiệu hóa, tiến hành nhập mật khẩu cho tài khoản. Cuối cùng, chọn Temporarily Disable Account để xác nhận hoàn thành.
Cách xóa tài khoản Instagram
Nhập mật khẩu và chọn Temporarily Disable Account

Thao tác vô hiệu hóa vô cùng đơn giản, chỉ mất khoảng vài phút là có thể hoàn thành. Đối với cách này, bạn có thể đăng nhập và sử dụng lại bất cứ lúc nào.

Cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn trên điện thoại

Trên thực tế, nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng thì có thể lựa chọn hủy tài khoản Instagram vĩnh viễn. Đối với trường hợp này thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn thực hiện đăng nhập tài khoản Instagram trên máy tính hoặc điện thoại của mình theo link dưới đây:

https://www.instagram.com/accounts/remove/request/permanent/

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển bạn đến mục xóa tài khoản. Lúc này, bạn cần chọn lý do muốn xóa tài khoản theo gợi ý từ hệ thống.

Cách xóa tài khoản Instagram

Bước 3: Khi chọn xong, bạn di chuyển xuống phía dưới màn hình để nhập lại mật khẩu. Nhập xong, chọn Xóa tài khoản của bạn. Bước 4: Xác nhận lại với hệ thống việc xóa tài khoản.

Thông thường, hệ thống sẽ mất khoảng vài ngày để xác nhận việc xóa tài khoản Instagram của bạn. Trong trường hợp xóa, tất cả dữ liệu sẽ mất hoàn toàn và không thể khôi phục. Tuy nhiên, trong thời gian hệ thống xử lý, nếu bạn đăng nhập lại thì hệ thống sẽ tự động hủy yêu cầu xóa tài khoản từ bạn.

Cách xóa tài khoản Instagram đã lưu trên thiết bị khác

Trên thực tế, bạn có thể lưu tài khoản Instagram trên nhiều thiết bị khác nhau. Vậy để xóa bỏ tài khoản Instagram này sẽ như thế nào?

Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập tài khoản Instagram trên thiết bị và chuyển đến tab tài khoản. Bước 2: Tại màn hình chính, bạn nhấp vào biểu tượng bánh Hamburger ở góc bên phải màn hình. Bước 3: Di chuyển đến mục Cài đặt, chọn Bảo mật, tiếp đến chọn Thông tin truy cập đã lưu.
Cách xóa tài khoản Instagram
Đăng nhập tài khoản và di chuyển đến mục Cài đặt
Bước 4: Trong menu tiếp theo, bạn chọn xóa tài khoản, tiếp tục xác nhận bằng cách chọn Xóa. Bước 5: Trên màn hình xuất hiện mũi tên, bạn click vào đó để quay lại menu cài đặt. Bước 6: Kéo xuống phía dưới và chọn Đăng xuất, tiếp tục chọn Kiểm tra tài khoản. Bước 7: Hệ thống yêu cầu bạn nhớ hoặc quên thông tin tài khoản, bạn chọn Không phải bây giờ, sau đó chọn Thoát.

Cách xóa tài khoản Instagram

Xóa 1 tài khoản Instagram trên thiết bị khác này sẽ giúp bạn đăng xuất trong trường hợp không cần thiết. Nhờ đó hạn chế việc lộ thông tin cá nhân hay các sự cố khác.

So sánh sự khác biệt giữa xóa và vô hiệu hóa Instagram

Có không ít người nhầm lẫn giữa cách xóa bỏ tài khoản trên Instagram và vô hiệu hóa tạm thời tài khoản này. Tuy nhiên, đây là 2 thao tác hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

cách xóa bỏ 1 tài khoản instagram
Cách xóa bỏ và vô hiệu hóa tài khoản Instagram có sự khác biệt

Một số lưu ý khi xóa tài khoản Instagram

Cách xóa tài khoản trên Instagram rất đơn giản, tuy nhiên khi thực hiện bạn cần lưu ý:

Tìm hiểu thật kỹ những vấn đề liên quan đến xóa tài khoản Instagram Cân nhắc và kiểm tra thật kỹ trước khi thực hiện thao tác xóa Hãy lưu lại các dữ liệu, thông tin nếu thấy cần thiết Trường hợp bạn muốn tạm dừng sử dụng tài khoản một thời gian thì có thể lựa chọn cách vô hiệu hóa

cách xóa bỏ tài khoản instagram

Như vậy, có rất nhiều cách xóa tài khoản Instagram như vô hiệu hóa hay xóa bỏ 1 tài khoản trên Instagram vĩnh viễn trên điện thoại Android, iPhone. Hy vọng rằng những thông tin Sforum chia sẻ sẽ giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp nhất đối với tài khoản mạng xã hội này của mình.

>>Xem thêm các mẹo hữu ích, các thủ thuật Instagram khác