Đơn vị:

Cách đắp mặt nạ sữa chua tại nhà đơn giản đẹp da

Mặt nạ sữa chua được nhiều chị em xem như một phương pháp làm đẹp lành tính. Nó cấp ẩm cho da, hỗ trợ làm sáng da, tăng độ đàn hồi, ngừa mụn, hỗ trợ điều trị các vấn đề trên da,... Đặc biệt, bạn có thể kết hợp sữa chua với các thành phần khác để tăng hiệu quả chăm sóc da. Cùng tham khảo cách đắp mặt nạ sữa chua tại nhà đơn giản qua những chia sẻ ngay sau đây.

đắp mặt nạ sữa chua

Sữa chua có tác dụng gì trong việc làm đẹp da?

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà nó còn là một loại nguyên liệu rất tốt cho da. Rất nhiều chị em sử dụng sữa chua trong quy trình chăm sóc da của mình. Vậy đắp mặt nạ sữa chua có tác dụng gì? Theo Healthline việc đắp mặt nạ bằng sữa chua có những lợi ích như sau:

đắp mặt nạ sữa chua

  • Bổ sung độ ẩm cho da: Kết cấu dạng kem của sữa chua được cho là giúp khóa ẩm cho làn da của bạn. Một số nghiên cứu vào năm 2011 (In-vitro and in-vivo studies) cũng cho thấy tác dụng cấp ẩm và giữ ẩm của mặt nạ sữa chua.

  • Làm sáng da: Nghiên cứu tương tự từ năm 2011 cũng cho thấy mặt nạ sữa chua có khả năng làm sáng da. Các vết sẹo mụn, đốm đồi mồi sẽ khiến màu da không đồng đều. Theo nghiên cứu, sữa chua được cho là có tác dụng làm đều màu da nhờ tác động của men vi sinh tự nhiên.

  • Chống tia UV: Sữa chua có thể giúp giảm thiểu tác động của tia cực tím (UV) lên da. Nguyên liệu này có thể giúp da tạo ra một hàng rào trung hòa các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa da. Từ đó, nó giúp làm giảm nguy cơ xuất hiện các đốm đồi mồi và nếp nhăn do ánh nắng mặt trời gây ra.

  • Tăng độ đàn hồi: Sữa chua có thể hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da. Khi bạn già đi, làn da sẽ mất đi collagen tự nhiên, một loại protein giúp tăng cường độ đàn hồi của da. Mặt nạ sữa chua có thể giúp khôi phục sự săn chắc, đồng thời cải thiện vẻ đẹp làn da.

đắp mặt nạ sữa chua

  • Giảm nếp nhăn: Tăng độ đàn hồi cũng là cách để giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nghiên cứu cho thấy men vi sinh trong sữa chua có thể giúp bảo vệ da chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

  • Trị mụn: Probiotic trong sữa chua được cho là giúp chống lại vi khuẩn P. Acnes, nguyên nhân phổ biến nhất gây ra những tổn thương do mụn viêm. Men vi sinh làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể. Từ đó, nó có thể làm dịu các nốt mụn trứng cá, giúp ngăn ngừa mụn bùng phát trong tương lai.

  • Điều trị các tình trạng viêm da khác: Tác dụng chống viêm tương tự có trong men vi sinh được cho là giúp điều trị các tình trạng viêm da khác như bệnh hồng ban, bệnh vẩy nến, chàm,...

  • Điều trị nhiễm trùng da: Sữa chua có thể có đặc tính kháng vi khuẩn, có thể điều trị nhiễm trùng da. Tuy nhiên, bạn không nên đắp mặt nạ sữa chua lên vùng da bị nhiễm trùng hoặc bị tổn thương nếu chưa xin ý kiến của bác sĩ da liễu.

Cách đắp mặt nạ sữa chua tại nhà

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện đắp mặt nạ sữa chua tại nhà đều đặn để chăm sóc da hằng tuần. Việc kết hợp thêm các nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện hiệu quả chăm sóc da của mặt nạ sữa chua. Cùng tham khảo một số cách đắp mặt nạ sữa chua được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay ngay sau đây.

Đắp mặt nạ sữa chua không đường

Không cần kết hợp thêm nguyên liệu nào khác, chỉ đắp mặt nạ với sữa chua không đường cũng đã đủ tốt cho da. Đơn giản vì sữa chua không đường cung cấp hàm lượng lớn vitamin A và C, giúp da sáng hơn và giảm các dấu hiệu lão hóa.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn cần rửa sạch mặt. Sau đó dùng tay hoặc cọ lông để thoa sữa chua không đường lên mặt. Tiếp theo, dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn hướng ra ngoài để tránh cho da bị chảy xệ. Tiến hành xoa nhẹ trong khoảng 2 - 3 phút rồi để nguyên lớp sữa chua trên mặt khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước.

Lưu ý, không nên đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày. Việc này có thể khiến da mất sức đề kháng, nhạy cảm hơn và rất dễ bị kích ứng.

Kết hợp với nghệ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đắp mặt nạ sữa chua nghệ sẽ sản sinh những dưỡng chất đặc biệt, hỗ trợ loại bỏ các tế bào da chết, giúp những sợi collagen dưới da được liên kết chặt chẽ với nhau. Từ đó, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng và hạn chế hình thành nếp nhăn.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: Sữa chua không đường và tinh bột nghệ.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn nên rửa mặt thật sạch. Tiếp theo, trộn đều hỗn hợp sữa chua và tinh bột nghệ với tỷ lệ 2:1. Sau đó, dùng tay sạch để thoa đều hỗn hợp trên lên mặt. Tiến hành mát xa nhẹ nhàng khoảng 2 - 3 phút và để mặt nạ trên làn da khoảng 15 phút trước khi rửa mặt thật sạch.

Có nên đắp mặt nạ nghệ sữa chua hàng ngày? Cũng như mặt nạ sữa chua không đường, bạn không nên đắp mặt nạ nghệ sữa chua hàng ngày vì việc này có thể khiến da nhạy cảm hơn, dễ kích ứng.

Kết hợp với mật ong

Sữa chua kết hợp cùng với mật ong sẽ hỗ trợ cho làn da tăng khả năng sản sinh các hormone tự nhiên, góp phần tẩy tế bào chết cũng như hạn chế được bã nhờn trên da. Đặc biệt, mật ong có chứa thành phần fructose sẽ giúp mờ sạm nám, trị mụn viêm, trả lại làn da sáng mịn tự nhiên cho bạn.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất và 2 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ. Tiếp theo, trộn đều sữa chua cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, sử dụng hỗn hợp đã được trộn đều để thoa lên vùng da đã được làm sạch, dùng tay massage trên da nhẹ nhàng. Bước tiếp theo, bạn giữ nguyên lớp mặt nạ trên da khoảng 15 phút, rồi rửa sạch da với nước.

Đắp mặt nạ sữa chua mật ong tuần mấy lần? Mặc dù cả sữa chua và mật ong đều rất tốt cho da nhưng bạn chỉ nên đắp khoảng 2 lần/tuần là đủ để mặt nạ phát huy hiệu quả chăm sóc da. Việc đắp mặt nạ với tần suất dày hơn không có tác dụng giúp da đẹp hơn, ngược lại dễ khiến làn da trở nên mỏng manh, nhạy cảm hơn.

Kết hợp với khoai tây

Khoai tây có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng chất chống oxy hóa rất tốt cho da. Đắp mặt nạ khoai tây sữa chua hỗ trợ làm trắng và mềm da hiệu quả.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây và nửa hộp sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn đem khoai tây rửa sạch rồi luộc chín mềm. Sau đó, bóc vỏ củ khoai rồi thái nhỏ, cho vào bát. Đợi khoai nguội thì cho ½ hộp sữa chua không đường vào, trộn đều để được hỗn hợp thật sánh mịn.

Trước khi đắp mặt với sữa chua, hãy rửa mặt thật sạch. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt và để trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Kết hợp với tía tô

Tía tô có khả năng trị nám và làm trắng da tốt, kết hợp với acid lactic trong sữa chua sẽ giúp bạn có làn da trắng sáng mịn màng. Do đó, đắp mặt nạ tía tô sữa chua là lựa chọn tối ưu cho nhiều chị em.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: 6 lá tía tô, 1 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Trước tiên, bạn lấy lá tía tô rửa sạch rồi xay nhuyễn. Tiếp theo, thêm sữa chua vào trộn đều để tạo được hỗn hợp đặc sánh. Khi sử dụng, bạn rửa mặt thật sạch, lau khô nước rồi bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên mặt. Đắp mặt trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát là được.

Kết hợp với sữa ong chúa

Sữa ong chúa có chứa nhiều vitamin tốt cho da như vitamin A, E, B2, B6, B12,... giúp bạn nâng tông da, làm mờ các vết thâm nám, chống lão hóa tốt. Nguyên liệu này cũng có nhiều dưỡng chất, giúp kích thích da tăng cường sản sinh collagen, cân bằng độ pH cho da. Sữa chua kết hợp cùng sữa ong chúa sẽ thẩm thấu vào da rất nhanh, tăng cường hiệu quả làm đẹp da.

đắp mặt nạ sữa chua

Nguyên liệu: 2 thìa sữa ong chúa, 3 thìa sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn rửa sạch mặt. Sau đó, trộn đều sữa chua và sữa ong chúa để tạo hỗn hợp sánh mịn. Khi dùng, đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt, mát xa nhẹ nhàng. Để yên khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm là được.

Có nên đắp mặt nạ sữa ong chúa hàng ngày? Đáp án là không nên. Bạn chỉ nên đắp hỗn hợp này với tần suất khoảng 2 - 3 lần/tuần.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua

Tham khảo những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất khi chăm sóc da nhé.

đắp mặt nạ sữa chua

  • Không sử dụng sữa chua đã hết hạn để đắp mặt nạ.

  • Rửa mặt kỹ càng nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trước khi đắp mặt nạ. Lời khuyên cho bạn là: Nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, hỗ trợ quá trình hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn.

  • Có nên đắp mặt nạ sữa chua hàng ngày? Không nên đắp mặt nạ sữa chua mỗi ngày vì có thể làm da bị yếu và trở nên nhạy cảm hơn.

  • Nên đắp mặt nạ sữa chua mấy lần một tuần? Để có làn da đẹp và hiệu quả, thì bạn nên duy trì đắp mặt nạ sữa chua khoảng 2 - 3 lần/tuần.

  • Da bị mụn có nên đắp mặt nạ sữa chua? Nếu bạn đắp loại mặt nạ này thường xuyên thì có thể giúp giảm lượng bã nhờn, đồng thời các chất khoáng trong sữa chua sẽ hỗ trợ kháng viêm cho những nốt mụn.

  • Đắp mặt nạ bằng sữa chua có đường được không? Theo các chuyên gia, đắp mặt nạ sữa chua có đường không gây ảnh hưởng tới làn da nhưng sẽ không tốt bằng sữa chua không đường. Vì sữa chua có đường có ít vitamin và chất chống oxy hóa hơn so với sữa chua không đường.

  • Sau khi đắp mặt nạ sữa chua nên làm gì? Nhớ rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo nhé.

Trên đây là một số thông tin tổng hợp về những cách đắp mặt nạ sữa chua tại nhà. Cách thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, còn chần chờ gì mà không tự đắp mặt nạ bằng sữa chua ở nhà nào. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với các chị em.