Đơn vị:

Cách xử lý khi kẹo cao su dính vào quần áo đơn giản có thể bạn chưa biết

Kẹo cao su là một loại kẹo được nhiều người yêu thích và thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, bã kẹo cao su nếu không cẩn thận để dính vào quần áo sẽ rất khó để làm sạch và xử lý hoàn toàn. Vậy, có cách nào giặt kẹo cao su dính vào quần áo hiệu quả không? Dưới đây là 13 cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo5S Fashion bật mí giúp bạn “cứu cánh” quần áo khỏi vết bẩn cứng đầu mang tên kẹo cao su nhé.

1. Sử dụng xà phòng hoặc kem đánh răng

Dùng xà phòng hoặc kem đánh răng là cách giặt kẹo cao su dính vào quần đơn giản, hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng 1 lượng xà phòng vừa đủ hoặc kem đánh răng lên vết kẹo cao su, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch. Cuối cùng, giặt quần áo như bình thường.

Cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo với kem đánh răng hoặc xà phòng

Cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo với kem đánh răng hoặc xà phòng

2. Loại bỏ kẹo cao su bằng thức ăn

Có nhiều loại thực phẩm, đồ ăn chính là “khắc tinh” của vết kẹo cao su. Vì vậy, nếu chẳng may quần áo dính vết bám này, bạn có thể áp dụng 1 số loại thực phẩm giúp loại bỏ kẹo cao su dính vào quần áo, chẳng hạn như:

Đường: Bạn có thể rắc một ít đường lên vết kẹo cao su, sau đó đợi khoảng 10 phút. Đường sẽ giúp kẹo cao su bị cứng lại từ đó bạn sẽ dễ dàng gỡ từng miếng kẹo dính trên quần áo ra.

Bánh mì: Bạn có thể dùng một miếng bánh mì chà xát lên vết kẹo cao su. Bánh mì sẽ giúp hút dầu mỡ trong kẹo cao su, giúp kẹo cao su bị bong ra.

Loại bỏ kẹo cao su bằng thức ăn

Đường hoặc bánh mì loại bỏ kẹo cao su trên quần áo không phải ai cũng biết

3. Dùng đá lạnh

Cách giặt quần áo bị dính kẹo cao su nữa là dùng đá lạnh, đá lạnh sẽ giúp kẹo cao su đông cứng lại, từ đó rất dễ để gỡ những “mảng bám” cứng đầu này ra khỏi quần áo. Tuy nhiên, cách giặt quần áo dính kẹo cao su hiệu quả nhất trên các trang phục làm từ vải cotton hoặc len.

Cách giặt quần áo bị dính kẹo cao su nữa là dùng đá lạnh

Đá lạnh giúp làm cứng vết kẹo cao su từ đó gỡ chúng ra khỏi quần áo dễ dàng

4. Làm nóng để tách kẹo cao su ra khỏi quần áo

Ngoài cách áp dụng phương pháp làm lạnh, bạn có thể dùng nhiệt độ nóng để gỡ kẹo cao su dính trên quần áo dễ dàng. Bạn có thể dùng một chiếc máy sấy tóc để làm nóng vết kẹo cao su, lúc này chúng sẽ bắt đầu bị nóng chảy. Tiếp đến bạn dùng 1 chiếc thìa để cạo sạch kẹo cao su khỏi quần áo, sau đó giặt sạch với xà phòng.

Làm nóng để tách kẹo cao su ra khỏi quần áo

Nhiệt độ cao có thể khiến kẹo cao su tan chảy và dễ cạo sạch chúng khỏi trang phục của bạn

5. Giấm trắng, rượu

Giấm trắng, rượu là một trong cách giặt áo dính kẹo cao su hiệu quả và đơn giản. Bạn chỉ cần cho quần áo dính kẹo cao su dính 1 lượng giấm trắng hoặc rượu lên vết kẹo cao su, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch. Cuối cùng, giặt quần áo như bình thường.

Giấm trắng, rượu là một trong cách giặt áo dính kẹo cao su hiệu quả

Cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo với giấm trắng, rượu

6. Xăng, cồn

Xăng, cồn là những chất tẩy rửa mạnh, nên có hiệu quả trong việc loại bỏ những mảng bám khó xử lý như kẹo cao su. Tuy nhiên cũng vì là những chất tẩy rửa mạnh nên bạn cần thực hiện đúng nếu không sẽ dẫn đến quần áo bị hư hỏng. Bạn chỉ nên sử dụng xăng hoặc cồn với 1 lượng ít, sau đó chà lên vết kẹo cao su và cuối cùng là dùng bàn chải để làm sạch. Với sự tiếp xúc của hóa chất mạnh, bạn sẽ thấy lớp kẹo bong ra khỏi quần áo nhanh chóng.

Xăng, cồn có hiệu quả trong việc loại bỏ kẹo cao su

Xăng, cồn là những chất tẩy rửa mạnh giúp loại bỏ các vết bẩn trên quần áo nhanh chóng

7. Dùng kẹo cao su

Nếu vết kẹo cao su còn mới, bạn có thể sử dụng một miếng kẹo cao su khác để loại bỏ. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát hai miếng kẹo cao su với nhau, sau đó bạn sẽ thấy bã kẹo cũ sẽ bị loại bỏ. Lúc này cả kẹo mới lẫn cũ đều sẽ bong ra và bạn chỉ cần làm sạch lại với xà phòng là xong.

Dùng kẹo cao su dính lên kẹo cao su cũ trên quần áo

Dùng kẹo cao su dính lên kẹo cao su cũ để gỡ chúng ra dễ hơn

8. Dùng bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng giúp loại bỏ kẹo cao su dính vào quần áo bằng cách dùng một ít bơ đậu phộng thoa lên vết kẹo cao su, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch. Cuối cùng, giặt quần áo như bình thường.

Bơ đậu phộng giúp loại bỏ kẹo cao su dính vào quần áo

Bơ đậu phộng - Bí quyết giúp kẹo cao su dính vào quần được bong ra

9. Dùng nước giặt

Nếu vết kẹo cao su không quá lớn, hoặc sau khi áp dụng các biện pháp trên, kẹo cao su đã được loại bỏ tương đối nhưng vẫn chưa hết, bạn có thể sử dụng nước giặt để xử lý triệt để vết bẩn dính trên quần áo. Bạn chỉ cần thoa một ít nước giặt lên vết kẹo cao su, sau đó chà xát nhẹ nhàng. Cuối cùng là giặt lại quần áo một lần nữa bằng nước sạch.

Nước giặt giúp loại bỏ kẹo cao su trên quần áo

Nước giặt giúp loại bỏ kẹo cao su trên quần áo

10. Dùng nước cốt chanh hoặc giấm

Dùng nước cốt chanh hoặc giấm là cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo dựa vào tính axit giúp làm mềm kẹo cao su từ đó loại bỏ dễ dàng hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một ít nước cốt chanh hoặc giấm lên vết kẹo cao su và đợi khoảng 10 phút. Sau đó, bạn có thể dùng bàn chải có xà phòng chà nhẹ và giặt sạch lại với nước như bình thường.

Dùng nước cốt chanh hoặc giấm là cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo

Cách giặt quần áo dính kẹo cao su với chanh, giấm siêu đơn giản

11. Keo xịt tóc

Ngoài các loại chanh, giấm, bạn còn có thể tận dụng keo xịt tóc xịt lên vết kẹo cao su. Điều này sẽ giúp kẹo cao su cứng lại từ đó loại bỏ 1 cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, sau khi xịt keo, bạn nên đợi khoảng 10 phút và cuối cùng dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch.

Keo xịt tóc làm cứng kẹo cao su và gỡ ra dễ dàng

Keo xịt tóc làm cứng kẹo cao su và gỡ ra dễ dàng

12. Dầu dừa hoặc dầu olive

Dầu dừa hoặc dầu olive có hiệu quả trong việc loại bỏ vết kẹo cao su dính trên quần áo. Cách làm khá đơn giản, bạn sử dụng 1 trong 2 loại dầu này và thoa lên vết kẹo cao su, sau đó đợi khoảng 10 phút và làm sạch lại bằng nước sạch, dùng bàn chải để chà nhẹ giúp bong toàn bộ kẹo còn dính trên quần áo.

Dầu dừa hoặc dầu olive có hiệu quả trong việc loại bỏ vết kẹo cao su dính trên quần áo

Cách giặt áo dính kẹo cao su với dầu dừa hoặc dầu olive

13. Nước có ga

Cuối cùng, bạn có đánh bay kẹo cao su dính trên quần áo chỉ với 1 chai nước có ga. Trong thức uống này chứa lượng lớn carbon dioxide có thể giúp làm mềm kẹo cao su từ đó loại bỏ chúng dễ dàng hơn.

Giặt quần áo bị dính kẹo cao su với nước có ga

Giặt quần áo bị dính kẹo cao su với nước có ga nhờ chứa carbon dioxide

Trên đây là tổng hợp đến bạn 13 cách giặt kẹo cao su dính vào quần áo hiệu quả, dễ thực hiện cũng như đạt kết quả nhanh chóng. Hy vọng với những mẹo giặt quần áo bị dính kẹo cao su trên sẽ giúp bạn giữ quần áo được như mới, trắng sáng.

> Xem thêm:

  • Bật Mí 10 Mẹo Tẩy Nấm Mốc Quần Áo Nhanh Chóng Nhất
  • Bỏ túi cách bóp ống quần siêu đơn giản, nhanh chóng
  • Bật Mí Cách Nới Rộng Lưng Và Ống Quần Tây Nam