Đơn vị:

Cải kale nấu món gì cho bé tốt cho sức khỏe mà mẹ nên biết

Cải kale là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của người lớn và trẻ em. Nếu các mẹ đang băn khoăn không biết loại cải này có phù hợp với trẻ nhỏ không và cải kale nấu món gì cho bé dễ ăn thì hãy theo dõi tiếp bài viết.

Tìm hiểu chung về cải kale

Cải kale (cải xoăn) là một “siêu thực phẩm” nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất. Cải xoăn thuộc họ bắp cải và có nguồn gốc từ vùng khí hậu ôn đới, có màu xanh hoặc tím.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại khác nhau về hình dáng nhưng giống nhau về mùi vị và hàm lượng dinh dưỡng: Một loại lá khá mỏng, xoăn, màu xanh nhạt và rất nhiều lá. Và loại thứ hai lá dày, màu xanh đậm.

Trong cải kale bao gồm hàm lượng omega-3 cao hỗ trợ hoạt động trí não, canxi giúp chắc khoẻ xương, giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất thiết yếu như kali, magie, vitamin A, B, K. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên đưa cải kale vào khẩu phần ăn của trẻ để giúp trẻ khỏe mạnh và ngăn ngừa suy dinh dưỡng.

Cải kale nấu món gì cho bé tốt cho sức khỏe mà mẹ nên biết 1Cải kale nấu món gì cho bé? Có rất nhiều cách chế biến cải kale bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

Trẻ mấy tuổi có thể ăn được cải kale?

Cải kale phù hợp với mọi lứa tuổi và đối tượng, kể cả trẻ nhỏ. Theo bác sĩ nhi khoa New York, Mỹ cho biết có thể cho trẻ từ 7 tháng tuổi ăn các món ăn từ cải xoăn để hỗ trợ sức khỏe và trí não. Với những bé ăn dặm, mẹ có thể kết hợp cải xoăn vào các món ăn đơn giản, dễ tiêu hóa như cháo, súp. Với những bé lớn hơn, mẹ có thể biến tấu thành nhiều món khác nhau để trẻ không ngán.

Cải kale cho bé ăn dặm có tốt không?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cải kale chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao bao gồm vitamin và khoáng chất. Cải xoăn là thực phẩm tốt cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ nên các chuyên gia dinh dưỡng khuyên ba mẹ nên đưa cải xoăn vào chế độ ăn của con, đặc biệt là từ giai đoạn ăn dặm.

Lợi ích của cải kale rất nhiều, siêu thực phẩm này chứa hàm lượng cao axit béo omega-3 có tác dụng tích cực đến sự phát triển trí não ở trẻ, giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, hàm lượng canxi cao giúp trẻ phát triển chiều cao, đồng thời chứa hàng loạt chất chống oxy hóa, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật.

Cải kale nấu món gì cho bé ăn dặm

Khi chế biến thức ăn dặm cho bé nên làm những món đơn giản, dễ tiêu hóa như cháo hoặc súp hoặc bánh.

Cháo cải kale

Giải đáp thắc mắc về việc cải kale nấu món gì cho bé thì chắc chắc món cháo cải kale là đáp án hàng đầu.

Cách làm: Cháo trắng đã nấu chín, cải kale.

Cách làm 1:

  • Sau khi rửa sạch, cắt nhỏ cải xoăn và cho vào cháo khuấy đều trong 3 - 5 phút.
  • Khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.
  • Cho cháo ra chén và cho bé ăn ngay khi còn nóng. Tránh để lâu, chất dinh dưỡng trong cải xoăn sẽ giảm đi.

Cách làm 2:

  • Cải kale rửa sạch, hấp khoảng 5 phút cho cải mềm rồi rửa lại bằng nước đá.
  • Xay cải xoăn trong máy xay sinh tố cho đến khi mịn.
  • Sau đó cho cải xoăn đã xay vào cháo tôm, thịt và cho bé ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cải xoăn với khoai lang, khoai tây, cà rốt, mì ống, thịt gà, cá hồi, để cho bé ăn dặm.

Súp cháo lỏng cải kale

Món súp cải xoăn dạng lỏng có màu xanh đẹp mắt sẽ kích thích bé ăn ngon miệng. Món ăn này khá dễ chế biến. Tất cả những gì bạn phải làm là nấu chín cải xoăn, nêm nếm gia vị và dùng máy sinh tố để xay nhuyễn. Có thể thêm một ít dầu ô liu để cải thiện hương vị và hàm lượng dinh dưỡng.

Cải kale nấu món gì cho bé tốt cho sức khỏe mà mẹ nên biết 2Cháo, súp cải kale phù hợp cho trẻ ăn dặm từ 7 tháng tuổi trở lên

Canh cải kale

Món canh này đặc biệt thích hợp ăn vào những ngày hè vì tính mát và vị thanh mát. Bạn có thể nấu canh cải xoăn với tôm, thịt bò băm như canh thông thường cho bé ăn. Canh cải xoăn có nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại cải khác, có vị tươi mát và bổ dưỡng cho cơ thể bé.

Pancake cải kale

Bánh pancake cải kale không chỉ giàu vitamin mà còn có vị ngọt tự nhiên, mềm mịn rất thích hợp cho bé ăn dặm trong bữa phụ. Mẹ chỉ cần cho cải xoăn và bơ xay nhuyễn vào bột bánh pancake. Sau đó, bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng lên, bắt đầu đổ bột và chiên vàng thơm 2 mặt.

Cải kale nấu món gì cho bé? Bánh flan cải kale

Món flan cải kale này có hương vị thanh mát, ngọt sẽ kích thích bé ăn ngon miệng, lại có nhiều chất dinh dưỡng. Cách làm tương tự như làm flan thông thường, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp các nguyên liệu gồm trứng, sữa tươi, sữa đặc, vani và cải xoăn. Xay nhuyễn và lọc kỹ hỗn hợp nhiều lần để bánh được mịn và cho vào khuôn hấp.

Vậy là hoàn thành món bánh flan cải kale bổ dưỡng cho bé ăn dặm rồi. Khi bé đã quen với cải xoăn, mẹ có thể kết hợp cải xoăn với các nguyên liệu khác như táo, chuối, bơ,... để đa dạng món ăn.

Cải kale xào

Món ăn này được chế biến theo cách tương tự như các loại rau xào khác. Cải xoăn rửa sạch, cắt khúc, để ráo. Thêm dầu ô liu và cải kale vào xào sơ qua, nêm nếm gia vị vừa ăn là xong.

Cải kale và cá hồi áp chảo

Món cá hồi áp chảo và cải xoăn rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ. Đặc biệt nếu mẹ muốn bổ sung omega-3 cho bé và tránh thịt từ các động vật khác thì đây là một món ăn tuyệt vời.

Cá hồi tươi áp chảo trộn với salad cải xoăn, cà chua bi, nêm nếm gia vị vừa ăn. Ngoài ra, mẹ có thể bổ sung thêm các loại hạt khác như đậu gà, hạt chia, óc chó, hạnh nhân,… để tăng độ hấp dẫn cho món ăn.

Cải kale nấu món gì cho bé? Snack cải kale

Trẻ nhỏ rất thích ăn vặt nhưng không nên cho con ăn thức ăn nhanh, chế biến sẵn. Vì thế, mẹ hãy chuẩn bị ngay một món ăn vặt từ cải kale cho bé, rất dễ chế biến, ăn ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Chỉ cần trộn cải xoăn với các loại gia vị như nước cốt chanh, muối, hạt điều, sau đó sấy khô bằng lò nướng là đã có một món ăn nhẹ bổ dưỡng cho trẻ.

Cải kale nấu món gì cho bé tốt cho sức khỏe mà mẹ nên biết 3Snack cải kale giúp trẻ ăn vặt lành mạnh hơn

Cải xoăn là loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em. Các mẹ đang băn khoăn không biết loại cải này có phù hợp với bé không và chế biến như thế nào để bé dễ ăn thì bài viết trên đã chia sẻ cải kale nấu món gì cho bé vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng.