Đơn vị:

Hướng dẫn làm mì thịt bò Đài Loan thơm ngon, đơn giản cho ngày cuối tuần

Mì bò Đài Loan là món nước thơm ngon hấp dẫn được lòng nhiều thực khách nhờ vào phần nước súp đậm đà nấu theo phong cách Đài Loan. Cách làm món mì thịt bò Đài Loan tuy có nhiều công đoạn nhưng bạn vẫn có thể thực hiện ngay tại nhà qua những bước dưới đây !

Đôi nét về món mì thịt bò Đài Loan

Ẩm thực Đài Loan thường bị ảnh hưởng từ các tỉnh miền trung đến miền nam Trung Quốc đặc biệt là tỉnh Phúc Kiến. Vì vậy nền ẩm thực Đài Loan rất đa dạng với nhiều món ăn với hương vị rất độc đáo. Nổi tiếng nhất trong đó không thể không kể đến món mì thịt bò Đài Loan.

Mì thịt bò Đài Loan tuy được chế biến từ những nguyên liệu rất đơn giản nhưng có cách nấu nướng khá cầu kỳ từ đó tạo nên vị ngon riêng biệt, độc đáo cho món ăn. Nhiều thực khách khi nếm thử món ăn này thì sẽ nhớ mãi khó quên.

Mì thịt bò Đài Loan đậm vị thơm ngon

Loại mì được sử dụng để làm mì thịt bò Đài Loan là loại mì gạo, sợi to và màu vàng nhạt. Đặc trưng của sợi mì này là khi ngâm lâu trong nước dùng vẫn không bị bở, vẫn giữ được độ dai nhất định. Loại thịt bò được sử dụng để nấu mì cũng là phần thịt bò bắp hoa được thái thành những lát mỏng vừa ăn,các thớ thịt xen lẫn những vân mỡ, mềm tan vào trong miệng.

Nguyên liệu chế biến mì thịt bò Đài Loan

Để làm món thịt bò Đài Loan, bạn cần chuẩn bị một số loại nguyên liệu sau đây:

100 gram mì sợi

700 gram thịt bò

50 gram gừng

15 tép tỏi

1 củ hành tây

5 nhánh hành lá

4 quả cà chua

200 gram rau cải thìa

2 lá nguyệt quế

2 quả bạch đậu khấu

3 lát cam thảo

2 quả hồi

1 muỗng canh tiêu Tứ Xuyên

1 muỗng nhỏ tiểu hồi

1 muỗng canh câu kỷ tử

3 muỗng cà phê ớt Trung Quốc

6 muỗng canh dầu ăn

50 gram đường phèn

120ml nước tương

120ml rượu trắng

1 muỗng canh hắc xì dầu

Nguyên liệu làm món mì thịt bò Đài Loan
Nguyên liệu làm món mì thịt bò Đài Loan

Hướng dẫn cách làm mì bò Đài Loan đơn giản tại nhà

Tuy có nhiều công đoạn thực hiện, món mì thịt bò Đài Loan vẫn có thể được chế biến tại nhà. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau đây để có được món ăn thơm ngon:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng hoặc dùng gừng chà xát lên bề mặt thịt để giảm mùi đặc trưng của bò. Tiếp theo, bạn cắt thịt bò thành từng miếng vừa ăn tùy theo sở thích riêng của từng người.

Sơ chế thịt bò thật sạch sẽ

Lột vỏ tỏi, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng. Gừng bào vỏ, rửa sạch rồi cắt lát mỏng tương tự như tỏi. Hành tây lột vỏ, rửa sạch sau đó cắt múi cau.

Hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Cà chua bạn loại bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt thành múi cau. Rau cải cắt bỏ phần gốc, tách chúng thành từng lá ra rồi rửa sạch, cho vào rổ để ráo.

Bước 2: Rang các loại gia vị

Làm nóng chảo lên bếp để lửa vừa rồi cho các loại gia vị gồm: lá nguyệt quế, bạch đậu khấu, cam thảo, hồi, tiêu tứ xuyên, tiểu hồi, câu kỷ tử vào đảo đều rang với lửa vừa trong khoảng 10 phút. Đợi đến khi các nguyên liệu tỏa mùi thơm rồi tắt bếp. Sau đó cho tất cả nguyên liệu đã rang vào một cái túi.

Rang gia vị để dùng khi nấu nước dùng
Rang gia vị để dùng khi nấu nước dùng

Bước 3: Nấu các nguyên liệu khác

Bắc một cái nồi khác lên bếp, cho vào nồi 6 muỗng canh dầu ăn. Bạn chờ đến khi dầu nóng thì cho tỏi, gừng đã cắt lát, hành tây và hành lá vào.Xào trong thời gian khoảng 3 phút cho đến khi hỗn hợp này tỏa hương thơm thì cho 3 muỗng cà phê ớt Trung Quốc và 50gr đường phèn vào. Đảo đều tất cả nguyên liệu.

Bước 4: Nấu nước dùng

Tiếp theo chúng ta sẽ chuyển sang nấu nước dùng cho món mì thịt bò Đài Loan. Bắc một chiếc nồi sạch lên bếp, cho vào đó 120ml nước tương, 120ml rượu trắng và 1 muỗng canh hắc xì dầu. Đảo đều tất cả rồi cho cà chua và thịt bò vào nồi. Nấu trong vòng 10 phút thì cho thêm vào nồi vào 1 lít nước rồi thả túi gia vị đã rang vào.

Bước nấu nước dùng và nêm nếm vô cùng quan trọng

Chỉnh lửa lớn hơn cho nước sôi rồi giảm lửa nhỏ, đun từ từ trong khoảng 30 phút.

Bước 5: Sơ chế rau và mì

Tiếp tục sử dụng một chiếc nồi khác bắt lên bếp. Cho vào nồi khoảng 500ml nước cùng 1 muỗng cà phê muối, đợi nước sôi thì cho rau cải vào luộc trong khoảng 3 phút.

Vớt cải ra cho vào một tô nước lạnh để giữ cho màu rau được xanh hơn. Cho tiếp mì sợi vào chần sơ khoảng 4 phút đến khi mì chín thì vớt ra để cho ráo nước.

Tô mì thịt bò Đài Loan thành phẩm hấp dẫn
Tô mì thịt bò Đài Loan thành phẩm hấp dẫn

Bước 6: Thành phẩm

Sắp mì ra tô rồi cho thịt bò, rau cải lên trên bề mặt mì. Sau đó chan nước dùng vào nồi là đã có thể bắt đầu thưởng thức. Khi ăn bạn có thể cho vào bát mì một ít ớt sa tế để món ăn có vị cay nồng hấp dẫn hơn.

Kết luận

Mì thịt bò Đài Loan có hương vị đậm đà, thịt bò mềm tan trong miệng chắc chắn sẽ khiến mọi người cực kỳ yêu thích. Lưu ý, cần chọn mua thịt tại những đơn vị cung cấp thịt uy tín, tránh mua phải thịt kém chất lượng ôi thiu, hư hỏng vì có thể gây hại đến sức khỏe và ảnh hưởng đến chất lượng, hương vị của món ăn.

Hida Foods là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp những loại thịt bò nhập khẩu chính hãng, được chăn nuôi và chế biến trong dây chuyền khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các loại thịt tại Hida Foods vô cùng đa dạng, bạn có thể chọn lựa để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.