Đơn vị:

Top những kiểu tóc mohican ngắn cho nam mặt tròn đẹp trai cool ngầu

Trong thời gian gần đây, kiểu tóc mohican đã trở thành một xu hướng phổ biến và thu hút được nhiều sự chú ý từ các chàng trai, đặc biệt là các chàng trai có gương mặt tròn. Với sự kết hợp hài hóa giữa nét trẻ trung, cá tính kiểu tóc mohican ngắn mặt tròn đã trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đàn ông muốn thể hiện phong cách riêng của mình.

Hãy cùng Coolmate tìm hiểu chi tiết hơn về kiểu tóc này và tham khảo ngay top những kiểu tóc mohican ngắn cho nam mặt tròn đẹp trai cool ngầu ngay bài viết sau.

1. Kiểu tóc Mohican là gì?

Mohican là kiểu tóc khá phổ biến trong những năm gần đây. Kiểu tóc này mang đậm tính phá cách do phần tóc hai bên được cắt ngắn vào sát da đầu, phần tóc để lại sẽ từ đỉnh trán xuống phía sau gáy nên thường được tạo kiểu theo cách để tự nhiên hoặc vuốt thẳng.

mohican ngắn mặt tròn

Kiểu tóc Mohican là gì? (Nguồn: Coolmate)

Mohican có nguồn gốc xuất phát từ bộ tộc Mohawk ở phía Bắc Mỹ. Từ thuở sơ khai kiểu tóc này mang ý nghĩa sâu sắc bởi nó gắn liền với văn hóa của bộ tộc Mohawk, mãi về sau này khi được truyền bá rộng rãi hơn trên thế giới kiểu tóc này đã được biến tấu thành nhiều kiểu dáng phong phú và đa dạng hơn.

2. Ưu nhược điểm của kiểu tóc Mohican

Ưu điểm của kiểu tóc mohican cho nam mặt tròn

  • Tóc Mohican rất phù hợp đối với các bạn nam sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh bởi vì chúng giúp mặt bạn thon gọn hơn do phần tóc được vuốt cao giúp ăn gian chiều dài của gương mặt một cách hiệu quả.

Nhược điểm

  • Kiểu tóc này sẽ không phù hợp với các bạn có gương mặt dài và có phần trán cao hoặc những chàng trai có chất tóc mỏng và yếu.

mohican ngắn mặt tròn

Nhược điểm của kiểu tóc Mohican. (Nguồn: Coolmate)

  • Bên cạnh đó, khi cắt tóc kiểu mohican, bạn sẽ phải chăm sóc tóc một cách kỹ lưỡng vì chúng đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để tạo kiểu nếu muốn duy trì mái tóc đẹp như ý muốn.

3. Tham khảo vài kiểu tóc Mohican ngắn cho nam mặt tròn đẹp trai cool ngầu

Bạn đang phân vân vì không biết nên lựa chọn kiểu tóc Mohican nào phù hợp cho khuôn mặt tròn thì hãy để Coolmate gợi ý cho bạn một số kiểu tóc tham khảo dưới đây:

3.1 Kiểu tóc Mohican ngắn uốn xoăn nhẹ

Kiểu tóc Mohican mang điểm đặc biệt là sự kết hợp của các lớp tóc giúp tạo ra sự chuyển động nhẹ. Đầu tiên, các lớp tóc được cắt ngắn, đường cắt ngắn này tạo thành nhiều lớp tương đối đồng đều từ phía sau đầu lên phía trước.

mohican ngắn mặt tròn

Kiểu tóc Mohican ngắn uốn xoăn nhẹ. (Nguồn: Coolmate)

Sau khi cắt được lớp tóc đồng đều như mong muốn, mái tóc sẽ được uốn nhẹ để tăng thêm sự nổi bật. Kết quả là một mái tóc mohican sáng tạo với các đường cong uốn nhẹ, mang đến cảm giác năng động và trẻ trung. Khi cắt kiểu tóc này, bạn có thể sử dụng gel hoặc sáp để giữ cho mái tóc luôn được giữ nếp như lúc ban đầu.

3.2 Tóc mohican ngắn đầu đinh

Một biến thể khác của kiểu tóc Mohican truyền thống đó chính là toc Mohican cắt ngắn đầu đinh. Kiểu tóc này sẽ giúp các bạn trai khéo léo che đi khuyết điểm về khuôn mặt tròn một cách hiệu quả nhất. Điểm nhấn của mái tóc này chính là phần cắt ngắn ở 2 bên về phía sau đầu và giữ lại phần tóc dài ở đỉnh đầu. Điều này sẽ tạo cảm giác tương phản tạo nên vẻ mạnh mẽ và thu hút.

mohican ngắn mặt tròn

Tóc mohican ngắn đầu đinh. (Nguồn: Coolmate)

Khi cắt kiểu tóc này bạn có thể tạo kiểu với nhiều cách khác nhau như vuốt ngược bằng gel hoặc sáp hoặc có thể để suôn tự nhiên. Kết quả là có thể tạo ấn tượng với người đối diện và che đi được khuyết điểm gương mặt tròn một cách khéo léo.

3.3 Kiểu tóc Mohican mái ngắn

Đây là một sự kết hợp giữ kiểu tóc Mohican theo phiên bản truyền thống và phiên bản mái ngắn theo kiểu Hàn Quốc, mang lại sự trẻ trung và năng động cho cánh mày râu. Thay vì như thông thường kiểu tóc này sẽ có phần mái dài ở đỉnh đầu thì kiểu tóc Mohican mái ngắn sẽ được cắt tỉa để tạo điểm nhấn hơn.

Mẫu tóc đặc biệt phù hợp với các chàng trai yêu thích thể thao và hay vận động vì nó mang lại cảm giác mát mẻ, không gây vướng bận khi hoạt động. Và hơn hết, bạn nên nhớ rằng việc lựa chọn mẫu tóc phù hợp cần phải tham khảo ý kiến của những chuyên gia hay stylist chuyên nghiệp để đảm bảo rằng kiểu tóc đó sẽ phù hợp với khuôn mặt của bạn.

=>> Xem thêm:

  • Tóc Lê Bảo là gì? Ai hợp với kiểu tóc Lê Bảo thời thượng?
  • Top 5 kiểu tóc nam buộc để mái lãng tử cuốn hút chất cho nam giới